Đà Nẵng thêm 10 ca Covid-19, khẩn cấp cấm tập trung quá 5 người nơi công cộng

07:05 | 14/05/2021

831 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối ngày 13/5, sau khi Đà Nẵng ghi nhận thêm 10 ca Covid-19 trong ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã chỉ đạo các địa phương yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài, cấm tập trung quá 5 người tại nơi công cộng.
Đà Nẵng thêm 10 ca Covid-19, khẩn cấp cấm tập trung quá 5 người nơi công cộng
Kiểm soát người vào thành phố tại các cửa ngõ (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Theo đó, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch trong giai đoạn cao điểm như hiện nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, việc bán hàng ăn, uống tại chỗ.

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc áp dụng "Thẻ đi chợ" và các quy định phòng, chống dịch tại các chợ; yêu cầu chủ cơ sở triển khai ngay các biện pháp đảm bảo giãn cách giữa người đến mua sắm, giao dịch trong cùng một thời điểm.

Đặc biệt, yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đồng thời do nguy cơ lây nhiễm rất cao trong gia đình, lãnh đạo thành phố đề nghị người dân hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người trong sinh hoạt gia đình.

Cũng trong tối 13/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho biết trong ngày vừa phát hiện thêm 10 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc cộng đồng trên địa bàn lên 112 ca.

Trong đó, liên quan ổ dịch khách sạn Phú An có 2 ca, liên quan ổ dịch Bar New Phương Đông có 22 ca, liên quan ổ dịch thẩm mỹ viện Amida có 44 ca, liên quan ổ dịch Công ty Trường Minh là 44 ca.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan