Xúc động hình ảnh em bé mắc Covid-19 bú sữa trong vòng tay nữ bác sĩ

16:45 | 23/06/2021

485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Tôi chỉ làm việc rất bình thường theo bản năng của một người mẹ, không nghĩ mọi người lại quý mến đến như vậy" - bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy (Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương, TPHCM) chia sẻ.

Người mẹ trẻ bịn rịn chia tay con thơ bước vào cuộc chiến

Sáng 23/6 hình ảnh bé gái là bệnh nhi mắc Covid-19 nằm thảnh thơi bú bình sữa trong vòng tay người phụ nữ đang mặc bộ đồ bảo hộ trắng, được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt, gây xúc động mạnh với nhiều người.

Nhân vật chính trong tấm hình là bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy (30 tuổi) công tác tại Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương (TPHCM).

Chia sẻ với Dân trí qua điện thoại vào giờ nghỉ trưa, chị Thanh Thúy kể: "Tôi là một người mẹ đang bất đắc dĩ phải xa con thơ. Con trai vợ chồng tôi mới hơn 10 tháng tuổi vừa theo ba về quê ở Lâm Đồng, vì bản thân tôi là nhân viên của bệnh viện được điều động cho công tác chống dịch, không thể ở bên chăm sóc con".

Xúc động hình ảnh em bé mắc Covid-19 bú sữa trong vòng tay nữ bác sĩ  - 1
Bác sĩ Thanh Thúy trước thời điểm tạm xa chồng con để bước vào cuộc chiến chống dịch.

Ngày 20/6, trên trang Facebook của mình, người mẹ trẻ viết: "Ngày con trai được 10 tháng 11 ngày thì mẹ cũng xách vali vào bệnh viện cùng đồng đội chăm sóc người bệnh nhiễm covid. Con trai sẽ xa mẹ tới tận một tháng, nếu bình yên thì ở cạnh nhau hai tuần rồi lại tiếp tục xa nhau một tháng, lặp đi lặp lại cho tới hết dịch".

Chị trải lòng: "Thương con trai chưa dứt sữa mẹ, chưa bứt hơi mẹ đêm đêm còn rúc tìm bầu vú phải cai sữa rồi học cách xa mẹ. Mẹ nghĩ sẽ dành thật nhiều thời gian bên cạnh con nhưng chưa bao giờ nghĩ lại phải xa con thật nhanh và nhiều như thế này.

Con trai mẹ lúc gặp lại chắc sẽ biết đi rồi, mẹ thật tiếc vì sẽ không được chứng kiến tận mắt những bước đi đầu đời của con. Hiện tại con chỉ mới bập bẹ a... ba, lúc gặp lại nhớ gọi thêm mẹ nhé. Thương chồng phải xa vợ rồi tự lo tự xoay sở và phụ chăm con thay vợ…".

Xúc động hình ảnh em bé mắc Covid-19 bú sữa trong vòng tay nữ bác sĩ  - 2
BS Thanh Thúy (đứng phía sau) cùng các đồng nghiệp đang trực tiếp tham gia chống dịch tại Bệnh viện Trưng Vương.

Rồi chị tâm sự: "Cuộc sống và công việc nó cứ cuốn ta đi nhưng lắng đọng lại thì gia đình là điều thiêng liêng, cao quý. Xa con, lòng em cồn cào nhớ thương, mỗi lúc tan ca trực đều gọi video call về nhà để được nhìn con cho đỡ nhớ.

Nhưng con em còn nhỏ chưa được mẹ cho tiếp xúc với điện thoại nên không biết nhìn vào màn hình, nghe tiếng mẹ bé ngó quanh tìm kiếm mẹ với vẻ mặt đầy phấn khích khiến lòng em như thắt lại".

Người mẹ chia sẻ khi viết cho con thơ: "Con trai được hoài thai, sinh ra và lớn lên giữa đại dịch nên mẹ tin con trai mẹ là chàng trai mạnh mẽ và con sẽ thông cảm cho những quyết định của mẹ.

Mẹ mong người dân sớm được chích ngừa, đại dịch sớm kết thúc rồi gia đình mình lại sống bình yên bên nhau. Sáng mẹ đi, con còn chưa thức giấc nên hôn khẽ tạm biệt con nhé! Mẹ sẽ cẩn thận hết sức để sớm gặp lại con! Yêu thương chồng và con thật nhiều!".

Dòng sữa ấm tình người giữa tâm dịch

Hơn 0h ngày 22/6, đang trong ca trực, chị Thanh Thúy cùng đồng nghiệp nhận được thông tin về 3 bệnh nhân cùng gia đình được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị.

Qua thông tin bệnh sử ghi nhận, người mẹ đi chợ tiếp xúc với F0 hồi nào không hay rồi nhiễm bệnh, lây luôn cho chồng và hai đứa con. Người mẹ suy hô hấp nặng nằm bên Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, ông bố cùng hai con, bé nhỏ mới 7 tháng, bé lớn mới 25 tháng, chuyển qua Bệnh viện Trưng Vương.

Xúc động hình ảnh em bé mắc Covid-19 bú sữa trong vòng tay nữ bác sĩ  - 3
Hình ảnh BS Thanh Thúy vắt sữa của mình bế cháu bé cho bú đang được cộng đồng chia sẻ và lan tỏa yêu thương.

BS Thanh Thúy chia sẻ trên Facebook: "Nhìn cảnh 3 bố con nhập viện ai cũng xót thương, nên đồng nghiệp mình sắp xếp chỗ ngon nhất trong khoa cho họ nằm chung. Ông bố cũng phải thở oxy, vẻ mặt tiều tụy, mệt mỏi nhưng phải ráng gồng mình vì hai đứa con và vợ, thật xót xa.

Đồng nghiệp mình thay phiên phụ pha sữa, phụ thay tã, phụ cho thằng anh ăn, phụ bế và phụ tắm hai bé cho ông bố tranh thủ bước xuống giường vươn vai tại chỗ rồi tiếp tục nằm với cái mũi gắn oxy".

BS Thanh Thúy tâm sự ngay khi nhận được thông tin cháu bé mới 7 tháng tuổi mắc Covid-19 phải nhập viện, tôi nghĩ chắc chắn cháu còn bú sữa mẹ.

"Bản thân em cũng vừa phải bất đắc dĩ cai sữa cho con nên bầu ngực luôn căng cứng. Ông bà thường nói khi mẹ con xa nhau, người mẹ tức sữa là lúc con nó đang nhớ về mình. Nhưng mỗi lúc căng sữa em phải vắt bỏ thấy vừa tiếc, vừa thương con mình" - chị Thúy chia sẻ.

Xúc động hình ảnh em bé mắc Covid-19 bú sữa trong vòng tay nữ bác sĩ  - 4
Những bình sữa ấm áp tình thương được nữ bác sĩ để dành cho bệnh nhi 7 tháng tuổi.

Nữ bác sĩ vui vẻ chia sẻ khi vừa gặp bé, chị và đồng nghiệp tranh thủ khám một vòng, xem hồ sơ một lượt tất cả bệnh nhân.

"Đợi bé thức mình giúp bé bú và chuyền nhau ẵm bé, chọc bé cười. Chỉ mong ông bố bệnh không diễn tiến xấu, hai bé không triệu chứng vẫn khỏe mạnh và bà mẹ mau khỏe để cả nhà mau trở lại cuộc sống thường ngày. Đồng nghiệp mình vừa bế bé vừa bảo: nhóc về nhà đi ở đây làm chi! Làm bé con cười nhíu cả mắt thật thương!"

Hình ảnh bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy vắt sữa vào bình rồi bế cháu bé trên tay cho bú đã được đồng nghiệp chụp lại. Khoảnh khắc này sau đó đã chia sẻ và lan tỏa nhanh trên mạng xã hội với tình yêu thương và cảm xúc.

Chia sẻ về việc này, bác sĩ Thanh Thúy cho rằng: "Tôi chỉ làm việc rất bình thường theo bản năng của một người mẹ, không nghĩ mọi người lại quý mến đến như vậy. Nhìn cháu bé bú ngoan rồi lăn ra ngủ ngon lành dưới chân bố em, cũng giúp tôi nguôi phần nào nỗi nhớ con. Những ngày tới, tôi sẽ tiếp tục vắt sữa để dành cho bé với hy vọng cháu sẽ sớm khỏi bệnh về với gia đình".

Theo Dân trí

Liên Hợp Quốc cảnh báo thảm họa kế tiếp có thể xảy ra sau Covid-19Liên Hợp Quốc cảnh báo thảm họa kế tiếp có thể xảy ra sau Covid-19
Biến chủng Delta đe dọa kế hoạch mở cửa của EUBiến chủng Delta đe dọa kế hoạch mở cửa của EU
TP HCM: Huy động hệ thống cấp cứu tham gia Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19TP HCM: Huy động hệ thống cấp cứu tham gia Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19
Tổng thống Philippines: “Tiêm vắc xin hoặc… vào tù”Tổng thống Philippines: “Tiêm vắc xin hoặc… vào tù”
Nghiên cứu, xem xét tiêm phòng Covid-19 cho trẻ emNghiên cứu, xem xét tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc