Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt gần 28 tỷ USD
Theo báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố ngày 28/6, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm thủy sản 6 tháng đầu năm 2022 đạt 27,88 tỷ USD, tăng 13,9%.
![]() |
| Xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2022 hứa hẹn tăng trưởng mạnh. |
Trong đó nhóm nông sản chính 11,37 tỷ USD, tăng 8,8%; lâm sản chính 9,1 tỷ USD, tăng 3%; thủy sản 5,8 tỷ USD, tăng 40,8%; chăn nuôi 176 triệu USD, giảm 15,9%; đầu vào sản xuất 1,42 tỷ USD, tăng 64,8%.
Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn là các thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam, trong đó Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất với kim ngạch xuất khẩu khoảng 7,61 tỷ USD (tăng 7,9%), chiếm 27,3% tổng giá trị xuất khẩu, trong đó, chủ yếu là gỗ và sản phẩm gỗ (chiếm khoảng 66,8%).
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 với kim ngạch xuất khẩu khoảng 4,97 tỷ USD, tăng 5,9% và chiếm 17,8% tổng giá trị xuất khẩu.
Đóng góp vào thành công của việc tăng trưởng kinh ngạch xuất khẩu có 9 sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu tăng cao và đạt trên 1 tỷ USD gồm: Cà phê, cao su, điều, rau quả, gạo, cá tra, tôm, sản phẩm gỗ, đầu vào phục vụ sản xuất.
Ngành nông nghiệp đang kỳ vọng xuất khẩu cả năm 2022 sẽ đạt 55 tỷ USD, cao hơn Chính phủ giao 5 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu mới này, ngành sẽ thực hiện các giải pháp tác động vào các sản phẩm chủ lực xuất khẩu có triển vọng và khả năng tăng giá trị xuất khẩu cao.
P.V
| Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sau COVID-19 | |
| Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản giữ đà tăng trưởng | |
| Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng tới 15,6% |
-
Lần đầu tiên xuất nhập khẩu Việt Nam vượt 900 tỷ USD
-
Hoàn thiện thể chế đất đai để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
-
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường
-
Gỡ “nút thắt” chính sách, giảm tranh chấp, tạo thuận lợi cho nông sản Việt
-
Đề xuất khôi phục ưu đãi thuế GTGT cho nông sản ở khâu thương mại
-
Gỡ “nút thắt” chính sách, giảm tranh chấp, tạo thuận lợi cho nông sản Việt
-
Kết nối giao thương OCOP TP HCM: Doanh thu ấn tượng, mở ra nhiều cơ hội mới
-
OCOP vươn tầm: Cạnh tranh bằng “Câu chuyện sản phẩm” độc đáo và bền vững
-
Nâng tầm thương hiệu Việt, hướng về đồng bào miền Trung
-
TP Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP 2025
