Xuất khẩu dầu của Nga giảm vào tuần trước

10:11 | 29/03/2022

1,483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu của Nga đã giảm trong tuần trước, trung bình đạt 3,63 triệu thùng/ngày từ ngày 17 - 23/3, giảm 26,4% so với tuần trước đó.
Xuất khẩu dầu của Nga giảm vào tuần trước

Trong khi hầu hết các nước phương Tây không áp đặt lệnh cấm vận đối với nhập khẩu dầu của Nga, thì nhiều khách hàng tại châu Âu và phương Tây lại đang quay lưng với dầu Nga trong bối cảnh lo ngại về các lệnh cấm vận hoặc trừng phạt trong tương lai.

Trên thực tế, xuất khẩu thông qua đường biển của Nga dường như đã bị ảnh hưởng bởi sự miễn cưỡng mua dầu của các khách hàng phương Tây, thì sản lượng dầu của Nga về cơ bản không thay đổi trong tuần tính từ ngày 17 đến 23/3, theo tính toán của Bloomberg.

Sản lượng dầu của Nga đạt trung bình 11,08 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 23/3, chỉ giảm 0,3% so với tuần trước đó.

Hồi đầu tháng này, Ngân hàng Standard Chartered cho biết, Nga sẽ phải dừng một số hoạt động khai thác dầu của mình vì họ sẽ không thể bán được tất cả khối lượng chuyển từ thị trường châu Âu sang các khu vực khác.

Các công ty dầu mỏ quốc tế nói rằng, họ sẽ ngừng mua dầu của Nga, ngay lập tức hoặc loại bỏ dần các hoạt động mua như vậy chậm nhất là vào cuối năm nay.

Được biết, xuất khẩu dầu thô của Nga sang Ấn Độ đã tăng mạnh kể từ đầu tháng này khi các lệnh trừng phạt được áp dụng, buộc các thương nhân ở châu Âu tránh xa hàng hóa của Nga.

Tỷ lệ mua dầu thô của Nga trung bình hàng ngày của Ấn Độ ở mức 360.000 thùng/ngày, cao gấp 4 lần lượng dầu mua hàng ngày vào năm ngoái.

Bình An