Xử phạt hơn 600 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 2 Tết

21:55 | 23/01/2023

114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong ngày 23/1 (tức mùng 2 Tết), lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 646 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết, trong ngày 23/1 (tức mùng 2 Tết), toàn quốc xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông, làm 10 người chết, 13 người bị thương.

Trong đó, giao thông đường bộ xảy ra 17 vụ, làm chết 10 người, bị thương 12 người; giao thông đường thủy xảy ra 1 vụ, làm bị thương 1 người.

Xử phạt hơn 600 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 2 Tết
CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Tại các địa phương, CSGT và công an các địa phương đã kiểm tra, xử lý 1.683 trường hợp vi phạm, phạt tiền 3,451 tỷ đồng, tước hơn 300 giấy phép các loại, tạm giữ 47 ô tô, 932 xe máy, 2 phương tiện khác. Trong đó, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 646 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Các vi phạm khác như: chạy quá tốc độ có 85 trường hợp vi phạm; người điều khiển phương tiện vi phạm về ma túy có 4 trường hợp.

Tình hình giao thông thông suốt, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được đảm bảo tốt; tình hình an ninh, trật tự tại các bến, nhà ga, cảng hàng không trên các tuyến vận tải, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì tốt.

Tuy nhiên, tình hình giao thông tại một số tuyến đường dẫn vào điểm du lịch, đền, chùa có hiện tượng ùn tắc cục bộ nhẹ, do người dân đổ về đông để đi lễ những ngày đầu năm mới.

Như vậy, sau 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (từ ngày 20-23/1), toàn quốc xảy ra 82 vụ tai nạn giao thông, làm chết 48 người và 61 người bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái giảm 5 vụ, giảm 3 người chết và tăng 16 người bị thương.

N.H

Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thôngXử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Hà Nội: Xử lý nghiêm các tài xế say xỉnHà Nội: Xử lý nghiêm các tài xế say xỉn
Xử phạt hơn 700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 1 TếtXử phạt hơn 700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 1 Tết

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.