Xử phạt 4 công ty xuất khẩu lao động 560 triệu đồng

08:13 | 04/12/2018

202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 4 công ty xuất khẩu lao động, tổng số tiền xử phạt là 560 triệu đồng.  

Theo đó, 4 doanh nghiệp bị xử phạt đều đóng trên địa bàn TP Hà Nội gồm: Công ty CP Đầu tư thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hà Nội, Công ty TNHH Xuất khẩu lao động Bảo Sơn, Công ty CP Quốc tế Minh Tâm và Công ty CP Cung ứng nhân Việt Nhật - Vitech.

xu phat 4 cong ty xuat khau lao dong 560 trieu dong
Lao động chuẩn bị ra nước ngoài làm việc (ảnh minh họa)

Cụ thể, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần cung ứng nhân lực Việt Nhật - Vitech. Mức phạt là 20 triệu đồng do công ty này không phối hợp với cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài trong việc quản lý và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động trong thời gian làm việc tại Saudi Arabia.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn xuất khẩu lao động Bảo Sơn. Mức phạt là 150 triệu đồng vì công ty đã lợi dụng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài để tổ chức tư vấn cho người lao động đi làm việc tại Kuwait.

Cũng trong tháng 11, Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Quốc tế Minh Tâm. Mức tiền phạt là 60 triệu đồng vì công ty không trực tiếp tuyển chọn lao động; đóng không đầy đủ vào Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ cũng ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội. Mức xử phạt là 330 triệu đồng vì chi nhánh của Công ty thực hiện vượt quá phạm vi nhiệm vụ được giao về hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; không thực hiện việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài

PV

xu phat 4 cong ty xuat khau lao dong 560 trieu dongNgười Việt “đội sổ” năng suất lao động: Hấp dẫn đầu tư nhờ… đông?
xu phat 4 cong ty xuat khau lao dong 560 trieu dongLao động xuất khẩu: Trọng chất, nâng giá trị

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc