Xử lý nguy cơ vi phạm hành lang an toàn, cáp viễn thông sà thấp

20:31 | 24/09/2021

93 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, trong quá trình kiểm tra hiện trường, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) kịp thời phát hiện dây cáp viễn thông bị đứt, treo ngang qua 3 pha của đường dây trung áp xuất tuyến 474/ADO có nguy cơ gây nguy hiểm cho người dân.
Xử lý nguy cơ vi phạm hành lang an toàn, cáp viễn thông sà thấp
Điện lực thực hiện bó và nâng dây dẫn sau công tơ, dây cáp thông tin đảm bảo an toàn

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, nhân viên điện lực đã lập tức cảnh báo, không để người dân lại gần khu vực dây viễn thông đang vướng trên lưới điện; đồng thời, huy động phương tiện nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thực hiện dùng sào cách điện gỡ dây viễn thông ra khỏi lưới điện.

Thời gian qua, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng Điện lực Sơn Trà vẫn thường xuyên kiểm tra lưới điện, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp có nguy cơ mất an toàn, góp phần đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn, đặc biệt trong thời điểm mùa mưa bão sắp đến, cũng như phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Vừa qua, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã nhanh chóng xử lý cáp viễn thông và dây sau công tơ của khách hàng bị sà thấp nguy hiểm , mất an toàn tại đường Tôn Đản, TP Đà Nẵng.

Theo đó, tại kiệt 417 Tôn Đản, dây cáp viễn thông, dây dẫn điện sau công tơ của khách hàng bị sà thấp là phần tài sản không thuộc điện lực quản lý. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão sắp đến, Điện lực Thanh Khê đã chủ động liên hệ với các đơn vị viễn thông liên quan cùng phối hợp để xử lý nhanh gọn dây tại vị trí trên. Điện lực đã thực hiện bó và nâng dây dẫn sau công tơ, cố định an toàn dây cáp thông tin, đảm bảo an toàn sử dụng điện và phòng chống cháy nổ của các hộ dân trong khu vực.

Thợ điện “mùa dịch”

Thợ điện “mùa dịch”

Ngày 31/7/2021, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Chỉ thị 05, thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ, trong đó, phong tỏa cứng một số phường của quận Sơn Trà – khu vực ghi nhận nhiều bệnh nhân mắc Covid-19.

Yên Bình