Xử lý hành khách đánh nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân thế nào?

14:13 | 06/06/2019

380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Hàng không Việt Nam đang xem xét mức độ nghiêm trọng trong vụ hành khách L.V.H. (38 tuổi, ở xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) có hành hung nhân viên an ninh tại sân bay Thọ Xuân - Thanh Hoá để đưa ra quyết định xử phạt.
xu ly the nao hanh khach danh nhan vien an ninh san bay tho xuanPhó Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm vụ hành hung nhân viên an ninh sân bay
xu ly the nao hanh khach danh nhan vien an ninh san bay tho xuanCông an điều tra vụ "cò mồi" taxi hành hung nhân viên an ninh sân bay Nội Bài

Tối 1/6, ông L.V.H. có vé đi chuyến bay VJ247, chặng bay Thanh Hóa - TP HCM. Khi nhân viên đang làm thủ tục an ninh soi chiếu, ông H. đã không tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên kiểm soát an ninh.

Nhân viên an ninh đã lên tiếng nhắc nhở nhưng ông H. vẫn chửi bới, thách thức lực lượng kiểm soát an ninh hàng không. Người đàn ông này sau đó có hành vi ôm cổ rồi vật một nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ. Sau đó, lực lượng kiểm soát an ninh đưa ông H. vào phòng xử lý nhưng ông H. tiếp tục có hành vi chống đối và dùng tay bị còng đập vào vùng trán bên trái nhân viên kiểm soát an ninh.

xu ly the nao hanh khach danh nhan vien an ninh san bay tho xuan
Cảng hàng không Thọ Xuân - nơi xảy ra vụ việc.

Lực lượng kiểm soát an ninh phối hợp đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Thọ Xuân lập biên bản sự việc và bàn giao ông H. cho Đồn Công an Mục Sơn và Công an huyện Thọ Xuân xử lý theo quy định.

Liên quan đến sự việc này, thông tin trên báo Dân trí, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đây là vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân. Cục đang xem xét mức độ nghiêm trọng để đưa ra hình thức xử phạt đối với hành khách L.V.H.

Điều 18: Nghị định số 92/2015/NĐ-CP về an ninh hàng không

Cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn từ 03 đến 12 tháng đối với các đối tượng sau đây: Hành khách gây rối; Không thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng; Phát ngôn mang tính đe dọa sử dụng bom, mìn, chất nổ, vật liệu nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh học trong khu vực làm thủ tục vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên tàu bay;

Cùng với đó hành vi cố ý tung tin, cung cấp thông tin sai về việc có bom, mìn, vật liệu nổ, chất nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh hóa học gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hoạt động hàng không dân dụng; hành khách Sử dụng giấy tờ giả để đi tàu bay; Có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay.

Cấm vận chuyển có thời hạn trên 12 tháng đến 24 tháng đối với các trường hợp sau đây: Đối tượng đã bị xử lý nhưng vẫn vi phạm một trong những hành vi quy định tại Khoản 1 Điều này; Người có hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng quy định tại các Điểm đ, e, g và h Khoản 2 Điều 190 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam.

Cấm vận chuyển vĩnh viễn đối với các trường hợp sau đây: Đối tượng đã bị xử lý nhưng vẫn vi phạm một trong những trường hợp nêu tại Khoản 2 Điều này; Người có hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng quy định tại các Điểm a, b, c và d Khoản 2 Điều 190 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam; Chiếm đoạt, gây bạo loạn tại cảng hàng không, sân bay và cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay.

Căn cứ tính chất mức độ vi phạm, Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm vận chuyển có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với các đối tượng quy định tại các Khoản 1, 2 và 3 của Điều này. Quyết định cấm vận chuyển được áp dụng đối với các chuyến bay nội địa, chuyến bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam của tất cả các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài.

Xuân Hinh (T/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc