Xu hướng “Ăn sạch - Sống xanh” lên ngôi

17:10 | 31/07/2024

23 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những năm gần đây, xu hướng “Ăn sạch - Sống xanh” (Eat clean) ngày càng được nhiều người quan tâm và lên ngôi mạnh mẽ với những người theo đuổi lối sống xanh.
Xu hướng “Ăn sạch - Sống xanh” lên ngôi
Mọi người thường ưu tiên lựa chọn những thực phẩm organic, có nguồn gốc thiên nhiên, xuất xứ rõ ràng... để có được bữa ăn an toàn và tốt cho sức khỏe. (Ảnh: Internet)

Những năm gần đây, “tiêu dùng xanh” không còn là trào lưu mà đã trở thành lối sống tích cực được rất nhiều người hưởng ứng, nhất là giới trẻ. Cốt lõi của lối sống này là hướng đến những điều bền vững, có lợi cho thiên nhiên, cho môi trường, vì thế, các sản phẩm thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng mặt trời, đồ tái chế... đang được nhiều người lựa chọn và coi đó là “lựa chọn xanh” để bảo vệ môi trường sống, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Có thể hiểu, “Ăn sạch - Sống xanh” là chế độ ăn uống với nhiều chất dinh dưỡng được cung cấp trong một bữa ăn và lối sống thân thiện với môi trường, thiên nhiên. Khi duy trì lối sống này sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng mỗi ngày và phòng chống một số bệnh nguy hiểm như béo phì, ung thư, tiểu đường...

Trong thời gian qua, xu hướng “Ăn sạch - Sống xanh” ngày càng được nhiều người quan tâm và lên ngôi mạnh mẽ với những người theo đuổi lối sống xanh. Mọi người thường ưu tiên lựa chọn những thực phẩm organic, có nguồn gốc thiên nhiên, xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín và đạt chứng nhận kiểm định an toàn... để có được bữa ăn an toàn và tốt cho sức khỏe.

Nếu như nhiều năm trước, mọi người thường lựa chọn mua thực phẩm tại các chợ tạm, sạp hàng truyền thống, không rõ nguồn gốc, chất lượng, xuất xứ thì ngày nay nhiều người đã lựa chọn mua các sản phẩm sạch, an toàn tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm, công ty có thương hiệu uy tín với mức giá cao hơn. Thay vì ăn ở những quán lề đường hè phố, mọi người sẽ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên có thể chế biến, pha chế ngay tại nhà giúp đảm bảo dinh dưỡng và duy trì được nguồn năng lượng cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Xu hướng “Ăn sạch - Sống xanh” lên ngôi
Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam triển khai chương trình “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh”.

Xu hướng sống này không chỉ hướng đến bảo vệ sức khỏe bản thân mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường sống. Hàng loạt phong trào như sử dụng cốc, bình tái chế thay cho đồ nhựa; thu gom pin hết hạn; đổi giấy lấy cây... của các nhãn hàng, địa phương được mọi người hưởng nhiệt tình. Đó đều là những hoạt động bảo vệ môi trường có ý nghĩa thiết thực và sự lan tỏa, cho thấy “sống xanh” không còn là xu hướng mà đã trở thành thói quen, hành động của nhiều người trong công việc và cuộc sống.

Có thể thấy, từ chính những thói quen nhỏ được thay đổi từng ngày, xu hướng “Ăn sạch - Sống xanh” ngày càng lan tỏa sâu rộng từ nhận thức đến hành động, trở thành một phong cách sống văn minh, hiện đại mà mọi người đều hướng đến.

T.T