Vườn thú Đại Nam có thêm nhiều “công dân” mới

07:00 | 20/07/2015

9,735 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/7, ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ du lịch Công ty Cổ phần Đại Nam thông tin, Vườn bách thú Đại Nam vừa đón nhận thêm nhiều con thú mới ra đời.

Đại gia Dũng

Đại gia Dũng "lò vôi" tặng vợ cặp bông tai 3 triệu USD

Sau 5 năm kể từ ngày kết hôn, ông Dũng “Lò vôi” tặng vợ cặp bông tai đính kim cương hơn 30 cara (trị giá khoảng 3 triệu USD).

Ông Dũng “lò vôi”: “Tham quan Đại Nam là giúp trẻ em mắc bệnh tim”

Ông Dũng “lò vôi”: “Tham quan Đại Nam là giúp trẻ em mắc bệnh tim”

Ngày 24/3, ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đại học Y dược để sơ kết 8 tháng thực hiện chương trình Trái tim Hằng Hữu.

Ông Dũng “lò vôi” đầu tư nhiều hạng mục trong Đại Nam để đón khách

Ông Dũng “lò vôi” đầu tư nhiều hạng mục trong Đại Nam để đón khách

Tết năm nay, Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến đầu tư nhiều hạng mục công trình lên đến hàng trăm tỉ đồng để phục du khách tham quan.

Sau gần 10 ngày được “hạ sinh”, chú hươu cao cổ và hà mã đã chạy nhảy, khỏe mạnh. Ngày 7/7, Vườn bách thú Đại Nam đón nhận thêm chú hươu non thứ 3 được chào đời, nâng tổng số hươu tại Vườn bách thú Đại Nam lên 7 cá thể.

Cá thể hươu non này được sinh vào lúc 10h sáng, có trọng lượng gần 60kg với chiều cao 1,9m. Trong vòng 3 tiếng đồng hồ sau khi sinh, hươu non đã cứng cáp, tiếp cận vú mẹ để bú sữa và vui đùa trong khuôn viên.

Chú Hươu cao cổ non chạy nhảy, mạnh khỏe.
Chú hươu cao cổ non chạy nhảy, mạnh khỏe.

Hươu cao cổ này có nguồn gốc từ châu Phi, ở miền Nam sa mạc Sahara và có tên khoa học là Giraffe - Giraffa Camelopardalis. Năm 2008, Vườn bách thú Đại Nam thuộc Khu du lịch Đại Nam đã đưa về để nuôi dưỡng. Hươu cao cổ là động vật có vú thuộc bộ guốc chẵn.

Đây là loài động vật cao nhất trong số các loài động vật sống trên cạn và thuộc giống nhai lại. Hươu mẹ có thời gian mang thai khoảng 457 ngày, mỗi lứa đẻ 1 con. Vườn bách thú Đại Nam có 5 cá thể hươu cao cổ đã trưởng thành, chiều cao mỗi cá thể khoảng 6m và nặng từ 1,5 tấn đến 1,9 tấn.

Tất cả các cá thể hươu cao cổ đều được Vườn bách thú Đại Nam chăm sóc trong điều kiện bán hoang dã với khẩu phần thức ăn gồm: Cỏ, keo gai, cây trinh nữ và mơ rừng.

Hai ngày sau, 18h ngày 9/7, cặp hà mã bố mẹ tại Vườn bách thú Đại Nam đã sinh hạ thêm một cá thể hà mã non. Tháng 7/2012, cặp hà mã bố mẹ này đã sinh sản lứa thứ nhất thành công. Hà mã con chào đời lần này có trọng lượng 25kg.

Hà mã mẹ lúc mang thai.
Hà mã mẹ lúc mang thai.

Hà mã là loài động vật sống lưỡng cư cả dưới nước lẫn trên cạn. Ban ngày, chúng duy trì sự mát mẻ bằng cách đầm mình trong nước hay bùn và sự sinh sản diễn ra trong nước.

Hà mã được nhận biết bởi thân hình tròn trịa và gần như không có lông. Cá thể hà mã có cái miệng và bộ hàm lớn. Hai đôi chân ngắn và kích cỡ to lớn. Chúng là động vật có vú lớn thứ 3 về khối lượng sau tê giác trắng và voi.

Ông Nguyễn Văn Sang nói, Vườn bách thú Đại Nam hiện có 63 loài động vật quý hiếm với trên 500 cá thể gồm: Tê giác Nam Phi, sư tử trắng, ngựa vằn, hổ, gấu, voi... cùng nhiều loài chim và bò sát khác...

Hà Mã con khỏe mạnh, vui đùa bên cạnh Hà Mã mẹ.
Hà mã con khỏe mạnh, vui đùa bên cạnh hà mã mẹ.

Một số loài được thuần dưỡng và nhân giống thành công như: Hổ, linh dương sừng soắn, ngựa vằn, voọc bạc...

Từ tháng 7/2012 đến nay, Vườn bách thú Đại Nam đã đón nhận thêm nhiều cá thể được sinh sản như hươu cao cổ, khỉ, sóc...

Nhiều loài thú được thuần dưỡng và nhân giống thành công như: Hổ, Linh dương sừng xoắn, Đà điểu, Hà Mã, Khỉ sóc, Khỉ đuôi lợn và nhiều loài chim, bò sát khác.

Đỗ Hưng

Năng lượng Mới