Vùng Vịnh “nóng ran”, giá xăng dầu hôm nay 20/7 khép tuần tăng nhẹ

07:44 | 20/07/2019

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin Iran bắt giữ 2 tàu dầu Anh đã giúp giá xăng dầu hôm nay 20/7 khép tuần tăng nhẹ.
Vùng Vịnh “nóng ran”, giá xăng dầu hôm nay 20/7 khép tuần tăng nhẹ
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 20/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2019 đứng ở mức 55,86 USD/thùng, tăng 0,44 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng ngày 19/7, giá dầu WTI giao tháng 9/2019 đã giảm tới 1,04 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2019 đứng ở mức 62,83 USD/thùng, tăng 0,90 USD/thùng trong phiên và tăng 0,17 USD/thùng so với đầu giờ sáng ngày 19/7.

Giá dầu thế giới có xu hướng tăng trong phiên giao dịch cuối tuần chủ yếu do thị trường nhận thông tin Iran bắt giữ 2 tàu dầu Anh và kỳ vọng FED hạ lãi suất cơ bản đồng USD vào kỳ họp ngày 30 – 31/7 tới tăng cao.

Tàu dầu Stena Impero mang cờ Anh, do Thụy Điển vận hành "bị Vệ binh Cách mạng tịch thu theo yêu cầu của Tổ chức Hàng hải và Cảng Hormozgan khi đi qua eo biển Hormuz, vì không tôn trọng các quy tắc hàng hải quốc tế", Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 19/7 ra thông cáo.

Tàu dầu "đã bị dẫn vào bờ và bàn giao cho tổ chức để làm thủ tục pháp lý và chờ điều tra", IRGC cho biết.

IRGC sau đó được cho là bắt thêm tàu dầu Mesdar mang cờ Liberia do Anh điều hành ở Vùng Vịnh khi dữ liệu theo dõi tàu cho thấy Mesdar đã tiến về phía bờ biển Iran vào chiều 19/7 và mất liên lạc với công ty vận hành.

Ở diễn biến khác,Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York John Williams cho biết tại một hội nghị ngân hàng trung ương rằng: "Khi bạn chỉ có thể tùy ý sử dụng quá nhiều biện pháp kích thích kinh tế, bạn phải nhanh chóng hạ lãi suất khi xuất hiện dấu hiệu đầu tiên của suy thoái kinh tế”.

Bình luận này đã làm sống lại hy vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất các quỹ của mình xuống 50 điểm cơ bản - thay vì quan điểm đồng thuận khiêm tốn hơn là 25 điểm cơ bản - tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang vào ngày 30-31/7.

Với những diễn biến trên, thị trường dầu thô kỳ vọng nhu cầu dầu sẽ được cải thiện qua đó kích thích giá dầu tăng trong bối cảnh nguồn cung bị “thắt chặt”.

Hà Lê

Cần sớm sửa đổi, đưa quy định cả về thượng nguồn, trung nguồn, hạ nguồn vào Luật Dầu khí
Sửa đổi Luật Dầu khí cho phù hợp với thực tiễn
6 tháng đầu năm 2019, PVEP nộp ngân sách Nhà nước đạt 5.525 tỉ đồng
Ngành Dầu khí gặp khó trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
Sửa đổi, bổ sung Luật Dầu khí theo hướng tạo động lực cho ngành Dầu khí
Nhiều cơ chế, chính sách đang làm… khó ngành Dầu khí
Dầu khí giữ vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia