Vụ xăng giả Trịnh Sướng: 1000 tỷ đồng mua dung môi, hóa chất "chế" xăng!

22:05 | 22/07/2020

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hậu liên hệ mua hơn 68 triệu lít dung môi, hóa chất để phục vụ việc làm xăng giả của “đại gia” Trịnh Sướng. Qua đó, đối tượng hưởng lợi bất chính khoảng 3,4 tỷ đồng.

Chiều 22/7, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Mai Trung Hậu (SN 1984, trú TP Cần Thơ) và Trương Như Tuyết (SN 1978, nguyên kế toán trưởng Công ty TNHH Gia Thành và Công ty TNHH Mỹ Hưng) về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

Theo điều tra ban đầu, từ ngày 14/1/2017 đến ngày 11/5/2019, Hậu sử dụng pháp nhân là Nhà phân phối Thành Long, liên hệ với một số công ty, cá nhân để mua cho Trịnh Sướng hơn 68 triệu lít dung môi, hóa chất các loại, với tổng số tiền là hơn 1000 tỷ đồng.

Vụ xăng giả Trịnh Sướng: 1000 tỷ đồng mua dung môi, hóa chất
Dung môi, hóa chất được sử dụng để làm xăng giả

Sau đó, Trịnh Sướng trực tiếp nộp tiền hoặc giao cho nhân viên trong Công ty Gia Thành, Công ty Mỹ Hưng (công ty của Trịnh Sướng) nộp tiền vào tài khoản của Mai Trung Hậu.

Nhận được tiền, Hậu chuyển đến tài khoản của Nhà phân phối Thành Long. Sau đó, Hậu dùng tài khoản của Nhà phân phối Thành Long chuyển đến tài khoản công ty, cá nhân mà mình mua dung môi, hóa chất. Bằng việc làm này, Hậu được hưởng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng.

Trong khi đó, Trương Như Tuyết là kế toán trưởng cho Công ty TNHH Gia Thành và Công ty TNHH Mỹ Hưng (từ năm 2008 đến cuối tháng 12/2018). Tuyết được giao nhiệm vụ là quản lý chung bộ phận kế toán, cùng với một nhân viên khác quản lý hóa đơn đầu vào của Công ty Mỹ Hưng và Công ty Gia Thành, quản lý giấy tờ, sổ sách kế toán của của hai công ty này.

Vụ xăng giả Trịnh Sướng: 1000 tỷ đồng mua dung môi, hóa chất
Kho chứa xăng giả bị triệt phá trong đường dây của Trịnh Sướng

Trong quá trình Trịnh Sướng pha trộn xăng giả, mặc dù biết Sướng pha trộn xăng giả nhưng Tuyết vẫn sử dụng tài khoản cá nhân chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân của Mai Trung Hậu số tiền hơn 4,7 tỷ đồng để giúp Trịnh Sướng thanh toán tiền mua dung môi.

Đồng thời, Tuyết còn tham gia vào việc điều phương tiện (tàu, xe bồn) để vận chuyển dung môi, hoá chất phục vụ việc sản xuất xăng giả.

Hiện, đã có gần 40 đối tượng được cơ quan chức năng xác định liên quan đến đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả này.

Theo Dân trí