Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện ổ nhóm sản xuất và tiêu thụ xăng giả với quy mô lớn

21:30 | 19/06/2022

424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin từ Chi cục QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, công an thị xã Phú Mỹ phong tỏa nghiêm ngặt và tiến hành khám xét Cửa hàng xăng dầu Gia Khiêm, khu phố 1, phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ.

Việc phong tỏa cây xăng được tiến hành từ đêm 18/6 đến tận sáng 19/6. Thông tin ban đầu, việc phong tỏa để điều tra liên quan đến việc mua bán xăng dầu giả.

Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện ổ nhóm sản xuất và tiêu thụ xăng giả với quy mô lớn
Cây xăng Gia Khiêm - Vũng Tàu đang bị niêm phong điều tra.

Theo thông tin ban đầu từ các cơ quan chức năng, các đối tượng mua hóa chất số lượng lớn rồi pha trộn với dung môi để “hô biến” thành xăng rồi bán cho người tiêu dùng. Đây là vụ làm giả xăng dầu với số lượng lớn, ước tính lên đến hàng triệu lít. Các lực lượng chuyên môn đã đến khám nghiệm hiện trường, đo khối lượng xăng trong các bồn chứa và lấy mẫu đưa đi giám định…

Theo người dân địa phương, đây là cây xăng lớn tại phường Hắc Dịch, được rất đông người dân tin tưởng sử dụng. Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 18/6 Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ Võ Hoài Phương (SN 1984, trú tại TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Gia Khiêm, chủ cây xăng Gia Khiêm) để phục vụ điều tra. Bước đầu công an phát hiện Phương cùng nhiều đối tượng đã mua hóa chất số lượng lớn rồi pha trộn với dung môi để biến hỗn hợp trên thành xăng giả rồi bán cho người tiêu dùng.

Nhiều người dân thường đổ xăng tại cây xăng này đã tỏ ra lo lắng trước việc cây xăng Gia Khiêm bị phong tỏa, khám xét do sợ xe cộ bị ảnh hưởng và mong muốn công an xử lý nghiêm hành vi này.

Trước đó vào tháng 3/2022, Quản lý thị trường và Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng triệt phá đường dây sản xuất và tiêu thụ dầu DO giả có quy mô lớn. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục tăng, việc buôn lậu mặt hàng này lại càng gia tăng mạnh cả về số vụ và số lượng với nhiều thủ đoạn tinh vi và táo tợn.

Lợi dụng tình hình này, vùng biển Tây Nam nơi giáp ranh với các quốc gia có mức giá nhiên liệu chênh lệch với Việt Nam đang nhanh chóng trở thành "chợ đen" trên biển - nơi các đối tượng gian thương thực hiện nhiều thủ đoạn tinh vi để buôn lậu nhiên liệu nhằm trục lợi bất chính. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Có thể thấy rằng, trong thời gian qua với việc giá xăng dầu liên tục tăng cao đã xuất hiện nhiều đối tượng bất chấp pháp luật và an toàn tính mạng, tài sản của người dân để sản xuất, kinh doanh xăng dầu giả. Đã đến lúc cần phải hình sự hóa và tăng hình phạt đối với loại tội phạm này.

T.D

Đường dây xăng giả: Bắt chủ doanh nghiệp Việt Khánh Anh Đường dây xăng giả: Bắt chủ doanh nghiệp Việt Khánh Anh
Truy tố Trịnh Sướng sản xuất hơn 192 triệu lít xăng giả Truy tố Trịnh Sướng sản xuất hơn 192 triệu lít xăng giả
Xăng dầu giả tràn lan... vì đâu? Xăng dầu giả tràn lan... vì đâu?