Vụ 'tống tiền, thủ tiêu con tin": Hung thủ là 'người trong nhà'

17:54 | 07/04/2016

1,190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hung thủ bắt cóc cháu bé giết ở dọc đường rồi chôn xác trong rừng dương và nhắn tin cho gia đình nạn nhân để đòi tiền chuộc. 

Ngày 7/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã tạm giữ Nguyễn Bảo Vũ (SN 1993, ngụ huyện Tuy Phong, Bình Thuận) để xử lý về hành vi “Giết người” và “Bắt cóc tống tiền”. 

Điều tra ban đầu, Vũ thua cá độ đá banh nên nợ 25 triệu đồng của một số đối tượng. Vũ cầm xe máy để lấy tiền trả nợ.

Sau đó, Vũ có mượn tiền của anh Phan Khắc Dũng (cha cháu N.) nhưng không được chấp nhận. Vũ nghĩ đến anh Dũng có nhiều tiền nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu N. để yêu cầu anh Dũng phải đòi tiền chuộc. 

Cần nói thêm, Vũ làm công cho gia đình anh Dũng và là hàng xóm nên coi như người nhà thân thiết. Anh Dũng không nghi ngờ hung thủ lại là Vũ. 

giet con tin roi doi tien chuoc
Nguyễn Bảo Vũ (Ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Đến 16h45 ngày 4/4, Vũ thấy cháu N. nhà mặc đồ võ phục đi đến võ đường nên bám theo. Vũ dụ cháu N. lên xe đến võ đường và cháu đồng ý.

Trên đường đi, Vũ chở cháu N. dọc theo tuyến đường Liên Hương (hướng về xã Bình Thạnh) cách thị trấn Liên Hương khoảng 10 km. Vũ chạy vào rừng dương nhưng cháu N. la lớn nên dùng dây đai áo tập võ siết cổ nạn nhân.

Sợ bị mọi người phát hiện, Vũ đào hố chôn nạn nhân để phi tang. Gây án xong, Vũ dùng số điện thoại lạ nhắn tin cho anh Dũng đòi tiền chuộc cháu N. Vũ yêu cầu cha nạn nhân phải đưa 200 triệu đồng để bảo toàn tính mạng cho cháu N. Anh Dũng đồng ý.

Vũ hẹn đến gần quán nhậu Sơ Ri (đường 17/4, thị trấn Liên Hương) để giao tiền và nhận con ở địa điểm khác. Vũ đoán có lực lượng trinh sát theo dõi nên đổi địa điểm. Anh Dũng thương lượng 2 lần với đối tượng bắt cóc để giảm số tiền xuống còn 60 triệu đồng. Vũ đồng ý.

Đến 23h30 cùng ngày, Vũ hẹn anh Dũng đến địa điểm giao tiền và địa điểm nhận con nhưng không thấy. Vũ đứng từ xa quan sát anh Dũng để lấy tiền rồi bỏ chạy về nhà người bạn cất tiền và quần áo. Sau đó, Vũ về nhà nạn nhân để ngủ.

Sang ngày hôm sau, Vũ nhắn tin cho anh Dũng địa điểm khách sạn tại thành phố Phan Thiết và yêu cầu giao thêm 140 triệu đồng để nhận con. Lúc này, Vũ bẻ sim và vứt số điện thoại. Gia đình đến nơi nhưng vẫn không thấy cháu N.

Gia đình anh Dũng mất liên lạc với đối tượng nên trình báo cơ quan chức năng. Nhận tin, Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc để truy tìm hung thủ. Các trinh sát đã sàng lọc các đối tượng nghi vấn.

Từ những manh mối về tin nhắn, Công an tỉnh Bình Thuận xác định đối tượng bắt cóc có mối quan hệ thân quen và biết rõ về gia đình anh Dũng.

Đến ngày 6/4, Công an tỉnh Bình Thuận có đủ chứng cứ nhận định Vũ thực hiện vụ bắt cóc nên mời lên trụ sở để làm việc.

Sau nhiều giờ đấu tranh, khai thác, các điều tra viên đưa ra chứng cứ không thể chối cãi nên Vũ đã nhận tội và chỉ điểm chôn thi thể cháu N. 

giet con tin roi doi tien chuoc

Góc khuất nạn buôn bán nội tạng người

Động đến tội ác kinh hoàng nhất trong lịch sử loài người là nạn buôn bán nội tạng người, cuốn tiểu thuyết mới của Nhà văn trẻ Nguyễn Xuân Thủy mang tên “Có tiếng người trong gió” khiến người đọc phải đặt câu hỏi: Không lẽ càng đi gần về phía văn minh thì loài người càng đánh mất nhân tính?

giet con tin roi doi tien chuoc

‘Tung tin đồn’ có thể bị xử lý hình sự

(PetroTimes) - Luật sư Nguyễn Văn Hậu khẳng định hành vi “tung tin đồn” có thể bị xử lý hình sự.

giet con tin roi doi tien chuoc

Bị phạt vì đăng tin bắt cóc trẻ em lên facebook

(PetroTimes) - Nguyễn Sơn Tùng (31 tuổi, ở phường Trung Thành, TP Thái Nguyên) bị Công an tỉnh Thái Nguyên phạt hành chính 12,5 triệu đồng vì hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội

Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc