Vụ ô tô chở vàng ở Hà Đông có là 'trộm giả cướp'?

18:00 | 08/01/2016

7,634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có ý kiến cho rằng: Đối tượng đã xây dựng một kịch bản hoàn hảo trước khi thực hiện vụ cướp tại gia đình ông Vũ Đức Phi. Nhưng cũng không ít người hoài nghi: Có thể đây là một vụ cướp giả (thường gọi là "trộm giả cướp").
vu cuop xe vang o ha dong la gia[VIDEO] Diễn biến vụ cướp xe chở vàng ở Hà Đông
vu cuop xe vang o ha dong la giaChủ tiệm vàng ở Hà Đông kể lại giây phút bị cướp
vu cuop xe vang o ha dong la gia
Camera ghi được hình ảnh tên cướp

Như báo điện tử PetroTimes đã thông tin, sáng 7/1, một vụ cướp đã xảy ra trước cửa gia đình ông Vũ Đức Phi (SN 1960, ở số nhà 77, phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, chủ tiệm vàng Phi Đoan).

Theo lời gia chủ khi trao đổi với phóng viên PetroTimes thì sự việc xảy ra khoảng 7h sáng, sau khi hai nhân viên bảo vệ khênh thùng vàng từ trong nhà, đặt lên xe để ông Phi chở ra ngoài tiệm.

Ông Phi cũng cung cấp những hình ảnh ghi lại hành vi của tên cướp được trích xuất camera giám sát của gia đình. Đồng thời ông này khẳng định số tài sản bị mất trị giá khoảng 16 tỷ bao gồm tiền mặt và vàng.

Chiếc xe bị mất sau đó đã được lực lượng Công an quận Hà Đông tìm thấy tại khu vực cầu vượt Phú Lương (quận Hà Đông), cách hiện trường vài km. Lực lượng Công an đã khám nghiệm chiếc xe sau đó đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

vu cuop xe vang o ha dong la gia
Chiếc xe được tìm thấy tại khu vực cầu vượt Phú Lương

Trong ngày xảy ra vụ cướp, theo quan sát của chúng tôi, tiệm vàng Phi Đoan (cách vị trí xảy ra vụ cướp chỉ vài trăm mét) vẫn hoạt động bình thường, người ra kẻ vào khá đông.

Trước sự việc này, trả lời báo chí, Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) thông tin: Đây không phải là vụ cướp mà là vụ trộm. Ngay sau khi nhận được tin báo cơ quan công an khẩn trương vào cuộc điều tra, đồng thời truy tìm chiếc xe bị mất trộm.

Không lâu sau, cơ quan công an phát hiện chiếc xe này ở bên đường... Trên xe không có tiền và cũng không có vàng; cốp xe bị cạy tung. Cơ quan công an đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Trưởng Công an quận Hà Đông cũng đưa ra nhận định, nhiều khả năng vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn làm ăn giữa các hiệu vàng trên phố Bế Văn Đàn. Tuy nhiên, ông Phi khẳng định không có mâu thuẫn với ai khi kinh doanh vàng.

Nếu đây là một vụ cướp thực sự, chắc hẳn tên cướp đã có một kịch bản hoàn hảo trước khi hành động tại gia đình ông Vũ Đức Phi.

Theo những hình ảnh do camera giám sát ghi lại, tên cướp chọn đúng lúc hai nhân viên bảo vệ đặt vàng vào xe sau đó mới đến mở cửa, ngồi vào trong và lái xe đi như… chủ xe.

Điều đáng nói là đối tượng này mở cửa xe một cách dễ dàng, không hề phải cạy phá, mất sức như những trường hợp khác. Trong khi ông Phi khẳng định, chìa khóa xe vẫn đang để trong nhà.

Bên cạnh đó, lúc xảy ra vụ cướp, ông Vũ Thiên Kỳ (bố đẻ ông Phi) chỉ ở cách chiếc xe vài mét, gia đình ông Phi cũng có ít nhất 2 người ở tầng 1 ngôi nhà. Không lẽ tên cướp có hình dáng và hành động giống ông Phi đến mức không ai nhận ra?

Khi cơ quan Công an tìm thấy chiếc xe tại khu vực cầu vượt Phú Lương, trong xe không có tiền, vàng nhưng cốp xe lại bị cạy tung. Nếu như tên cướp có thể mở cửa và lái xe một cách dễ dàng thì tại sao lại phải phá ở cốp xe?

vu cuop xe vang o ha dong la gia
Tiệm vàng Phi Đoan vẫn hoạt động bình thường

Nếu giả thuyết này là đúng thì tên cướp quá thông minh và dành nhiều công sức, vạch ra lộ trình thực hiện vụ cướp một cách tỉ mỉ từ lúc lấy cắp chiếc xe có chứa vàng đến khi sang xe, tẩu thoát.

Một giả thuyết khác cũng được đặt ra, đó là có chăng đây là một vụ cướp ôtô có chứa vàng nhưng chủ nhà đã cố tình “khua chiêng, múa trống” nâng cao quan điểm mất khoảng 16 tỷ để dư luận chú ý, gây sức ép với cơ quan Công an nhằm đẩy nhanh tiến độ điều tra?

Đến thời điểm này, Công an quận Hà Đông vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Nếu là vụ cướp vàng, chắc chắn cơ quan Công an sẽ tìm ra kẻ chủ mưu, trả lại tài sản cho khổ chủ. Nhưng nếu chủ nhà cố tình bày ra một màn kịch nhằm mục đích nào đó thì chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

vu cuop xe vang o ha dong la gia [VIDEO] Diễn biến vụ cướp xe chở vàng ở Hà Đông
vu cuop xe vang o ha dong la gia Chủ tiệm vàng ở Hà Đông kể lại giây phút bị cướp
vu cuop xe vang o ha dong la gia Cướp xe ô tô chở vàng ngay trước cửa nhà

Xuân Hinh