Vụ nữ sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh đập: Đã bị đánh nhiều lần nhưng sẵn sàng tha thứ

08:34 | 31/03/2019

818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Hồi học kỳ 1 em bị các bạn ấy đánh và cô giáo chủ nhiệm đã cảnh cáo. Lần này bị đánh (ngày 22/3) do sợ quá nên em không dám nói với ai, các bạn cùng lớp cũng sợ nên cũng không dám nói" - Nữ sinh lớp 9 bị các bạn cùng lớp lột đồ, đánh đập cho biết.

Nữ sinh N.T.H.Y. (SN 2004, học sinh lớp 9 Trường THCS Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên) bị nhóm bạn lột đồ, đánh đập dã man vào chiều 22/3 vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên.

Chiều 30/3, tại bệnh viện trên, em Y. cho biết, đây không phải lần đầu tiên em bị nhóm bạn cùng lớp đánh. Tuy nhiên, do bị đe dọa "nếu báo cho cô giáo hay gia đình" sẽ bị đánh tiếp nên Y. thường không dám nói cho ai.

"Hồi học kỳ 1 em bị các bạn ấy đánh và cô giáo chủ nhiệm đã cảnh cáo. Lần này bị đánh (ngày 22/3) do sợ quá nên em không dám nói với ai, các bạn cùng lớp cũng sợ nên cũng không dám nói" - Y. nói.

Theo Y., nhóm bạn đánh mình cũng từng đánh những bạn khác và có người khác quay clip.

Về nguyên nhân bị đánh ngày 22/3, Y. chia sẻ: "Một bạn trong nhóm nói em viết thư cho người yêu bạn ấy, nhưng thực sự em không làm chuyện này. Sau đó, bạn khác vẫn khẳng định là em có viết thư, rồi lôi chuyện em không mang mũ ca nô nên cả nhóm xông lột đồ, đánh đập em".

"Các bạn ấy đánh vào đầu và mặt khiến mắt em bị tụ máu đông. Các bạn ấy thấy em hiền quá nên cứ bắt nạt, phải làm hộ các bạn ấy nhiều việc như viết bản cam kết hộ, những lần em không hoàn thành thì lại bị đánh" - Y. kể tiếp.

Mặc dù bị nhóm bạn lột đồ, đánh đập dã man như vậy, nhưng khi được hỏi có tha thứ nếu nhóm bạn này ăn năn hối lỗi, Y. cho biết sẽ sẵn sàng tha thứ, nhưng chưa thể quay lại trường để học vì còn rất sợ.

vu nu sinh lop 9 bi lot do danh dap da bi danh nhieu lan nhung san sang tha thu

Nữ sinh N.T.H.Y. đang được điều trị ở bệnh viện chia sẻ với phóng viên tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên.

Sức khỏe Y. tiến triển tốt, nhưng vẫn lo sợ

Về sức khỏe của em Y., bác sĩ Nguyễn Văn Tình - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên, cho biết , Y. vào viện lúc 15h20 ngày 28/3, với chuẩn đoán ban đầu là phản ứng stress cấp, có sang chấn về mặt tâm lý tinh thần.

Theo bác sĩ Tình, một tuần sau khi bị đánh, gia đình mới đưa Y. vào viện. Trước đó, Y. đã được gia đình cho đi khám tại bác sĩ tư ở huyện.

"Sau 3 ngày điều trị tại viện, qua việc thăm khám và công tác tư tưởng, đến nay cháu Y. về mặt tâm lý là tư duy tâm lý tốt, tuy nhiên vẫn còn hơi lo âu sợ hãi" - bác sĩ Tình thông tin.

Bác sĩ Tình thông tin thêm, hiện tại tình hình sức khỏe của Y. tiến triển tốt, bệnh nhân chưa đến mức độ phải dùng đến thuốc tiêm, chủ yếu điều trị bằng thuốc uống, thuốc bổ não và các loại vitamin nhóm B.

Tỉnh Hưng Yên chỉ đạo làm rõ

Ngày 30/3, UBND tỉnh Hưng Yên đã có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị chức năng liên quan, yêu cầu tích cực vào cuộc để giải quyết vụ việc.

Nội dung công văn của UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các sở: Giáo dục, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế và Công an tỉnh cùng UBND huyện Ân Thi tích cực vào cuộc để giải quyết vụ việc.

Cụ thể, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND huyện Ân Thi tập trung triển khai ngay các giải pháp để ổn định tình hình, sớm làm rõ trách nhiệm của tập thể và các cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc tại Phù Ủng.

"Xử lý nghiêm túc, sai đến đâu xử đến đó theo quy định nhằm bảo vệ kỷ cương, nề nếp trong các trường học và ổn định về mặt tâm lý để giáo viên và học sinh yên tâm học tập" - nội dung công văn nhấn mạnh.

Tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu ngành giáo dục cần có giải pháp thiết thực trong việc tuyên truyền, giáo dục về phòng chống bạo lực học đường trong tỉnh, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như ở Trường Trung học cơ sở Phù Ủng.

vu nu sinh lop 9 bi lot do danh dap da bi danh nhieu lan nhung san sang tha thu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng (đeo kính) thăm hỏi sức khỏe cháu Y. tại Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên vào ngày 30/3.

Các đơn vị, các cơ sở giáo dục trên địa bàn kiểm tra, rà soát việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh và cơ quan cấp trên về việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; kịp thời có biện pháp chấn chỉnh để phòng ngừa các hành vi bạo lực học đường, nâng cao trách nhiệm của giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm và cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện nghiêm kỷ cương, nền nếp trường học.

Theo Dân trí

vu nu sinh lop 9 bi lot do danh dap da bi danh nhieu lan nhung san sang tha thuVụ nữ sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh đập: Hiệu trưởng bị tạm đình chỉ điều hành

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.