Mong ngóng CASA 212 đưa em trai trở về...

06:50 | 24/06/2016

975 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã 7 ngày trôi qua kể từ khi chiếc máy bay CASA-212 gặp nạn trong quá trình tìm kiếm phi công Trần Quang Khải, phần lớn chiến sĩ trên máy vẫn chưa rõ tung tích. Trong khi đó ở quê nhà, những người thân đang mong tin các anh từng giờ...
vu may bay casa gap nan mong em trai tro ve
Ông Nguyễn Đào Hằng

Theo danh sách được công bố, Thượng tá Nguyễn Đức Hảo (SN 1962, ở xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội) là một trong 9 người ở trên máy bay CASA-212 mất liên lạc hôm 16/6.  

Tìm về xã Sơn Đà, chúng tôi gặp ông Nguyễn Đào Hằng - anh trai ruột của Thượng tá Hảo. Dù đã ngoài 70 tuổi, nhưng ông Hằng vẫn giữ được phong thái của một người lính từng trải qua chiến trận. Qua một vài câu hỏi han, ông Hằng bắt đầu câu chuyện bằng việc giới thiệu gia đình mình có truyền thống theo nghiệp nhà binh.

Nhắc đến em út Nguyễn Đức Hảo, ông Hằng nghẹn ngào nói: “Năm tôi đi lính, chú ấy mới lên 3 tuổi. Ngày còn bé, chú ấy học hết lớp 9 thì có đoàn không quân đến tuyển chọn, thấy chú ấy đạt tiêu chuẩn sức khỏe nên họ lấy đi học”.

“Nhập ngũ xong, chú ấy sang Liên Xô để học. Đến năm 1985 thì về nước và làm việc ở sân bay Tân Sơn Nhất, cách đây vài năm thì chú ấy được điều chuyển công tác ra Bắc, còn gia đình vợ con của chú vẫn sống trong TP HCM” – ông Hằng tiếp.

Nói về việc em trai đi làm nhiệm vụ gặp nạn, ông Hằng cho biết: Khoảng 14h ngày 16/6, khi đọc được tin có thêm một chiếc máy bay gặp nạn trên biển, ông Hằng mới liên lạc với em trai nhưng không được. Đến sáng 17/6, ông được đơn vị nơi em trai công tác thông báo sự việc.

Rất nhiều người thân, hàng xóm láng giềng sau khi biết việc đã đến nhà ông Hằng để thăm hỏi, động viên và ngóng tin tức về người em ruột của ông.

Theo ông Hằng, vợ của thượng tá Hảo (chị Ngô Thị Dung) cũng đã bay ra Hà Nội ở nhờ nhà người thân để ngóng tin tức của chồng. Bên cạnh đó, đơn vị nơi Thượng tá Hảo đang công tác cũng đến thăm hỏi động viên chị và gia đình. Thế nhưng mỗi khi nhớ đến người chồng vẫn đang bặt vô âm tín, chị không thể yên lòng.

Ông Hằng vẫn hy vọng em trai trở về đoàn tụ với gia đình. “Chú ấy trở về được là hồng phúc của cả gia đình, còn không thì cũng phải chịu” – ông Hằng nức nở.

Khoảng 12h30 ngày 16/6, khi đang tìm kiếm phi công Trần Công Khải mất tích trên biển, máy bay CASA-212 đã bị mất liên lạc.

Thời điểm đó, CASA-212 có 9 thành viên. Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 là người lái chính, thượng tá Nguyễn Đức Hảo, làm phi đội trưởng.

Khoảng 18h ngày 22/6, các lực lượng chức năng đã phát hiện 1 thi thể nghi là thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212. Ngay sau đó, tàu bệnh viện 561 đã tiếp nhận thi thể này và đang đợi bộ phận giám định pháp y của Bộ Quốc phòng xem có phải là thành viên phi hành đoàn của máy bay Casa 212 hay không.

Trong chiều 23/6, tàu cá của ngư dân đã vớt được thi thể với trang phục quân nhân và một số giấy tờ tùy thân. Trên giấy tờ ghi tên thiếu tá Nguyễn Văn Chính, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918. Thiếu tá Chính là một trong 9 người có mặt trên máy bay tuần thám CASA 212 mất tích hôm 16/6, quê ở Mỹ Hà, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. 

 

vu may bay casa gap nan mong em trai tro ve Phó Thủ tướng: Đang trục vớt động cơ máy bay CASA-212
vu may bay casa gap nan mong em trai tro ve Phát hiện thi thể nghi là thành viên phi hành đoàn CASA-212

Xuân Hinh - Hoàng Cư

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc