'Không để tai nạn Su30MK2, CASA-212 ảnh hưởng tinh thần chiến sĩ'

15:33 | 30/06/2016

259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Qua sự việc hai máy bay Su30MK2 và CASA-212 gặp nạn, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng cần rút kinh nghiệm để những sự việc tương tự không xảy ra trong tương lai.
khong de tai nan su30mk2 casa 212 lam yeu tinh than chien si

Đó là khẳng định của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Việt Nam vào chiều 29/6.

Khi được hỏi "Bộ Quốc phòng đánh giá như thế nào về sự việc hai máy bay quân sự gặp tai nạn", Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho biết: “Đây là một sự việc được đánh giá đặc biệt nghiêm trọng đối với quân đội và toàn quân. Tâm lý chung bây giờ của các đồng chí lãnh đạo quân đội, toàn quân, toàn dân cảm thấy tiếc, đau và xót xa”.

Nói về công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn những ngày qua, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chia sẻ: “Tôi cho rằng thời gian tìm kiếm rất nhanh với một nỗ lực rất cao của cả hệ thống chính trị, của toàn quân, toàn dân, trong đó nòng cốt là quân đội. Bên cạnh đó, từ sự việc này phải rút kinh nghiệm cho những sự kiện tương lai, đặc biệt trong công tác tìm kiếm cứu nạn và những công tác giúp dân trong thiên tai, bão lũ".

"Ngoài ra, chúng ta cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm để làm nhiệm vụ tốt hơn, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tốt hơn, tăng cường sức mạnh hơn nữa cho Không quân nói riêng và quân đội nói chung, không để sự việc này làm yếu đi tinh thần của các chiến sĩ, giúp họ tin tưởng vào trang thiết bị tốt đang được sử dụng và cần làm thế nào để tốt và an toàn hơn nữa" - tướng Vịnh nói.

VTV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc