Vụ lật tàu ở Cần Giờ: Do chở quá số người quy định

17:34 | 03/08/2013

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiếc tàu bị lật đã chở quá số người cho phép so với thiết kế nên khi sự việc xảy ra đã gây hậu quả nghiêm trong như vậy.

>> Sóng đánh lật ca nô chở 30 người ở Cần Giờ

>> Thông tin về chiếc ca nô bị lật ở Cần Giờ

Chiều 3/8, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP HCM đã chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ngành chức năng để lắng nghe các đơn vị báo cáo chi tiết về vụ TNGT gây chìm tàu ở Cần Giờ cũng như tiếp tục triển khai nhiều biện pháp tìm kiếm, cứu nạn.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/082013/03/17/IMG_1666.jpg

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP HCM chủ trì cuộc họp khẩn về vụ chìm tàu

Sau khi nghe các sở, ngành liên quan báo cáo tình hình; ông Lê Hoàng Quân, nhận định: Việc chiếc tàu bị lật có thiết kế cho 18 người nhưng doanh nghiệp lại cho chở đến 30 người. Vì vậy khi sự việc xảy ra hậu quả mới đau lòng như vậy. Đây là bài học hết sức xương máu để chúng ta quan tâm hơn nữa, tăng cường chỉ đạo kiểm tra, nhắc nhở các DN vận tải đường thủy, nhất là các DN ý thức kém. Chúng ta rất đau buồn về thiệt hại này.

Về phía Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng: Đây là vụ tai nạn đường thủy hết sức nghiêm trọng và càng đau đớn hơn khi có nhiều người chết và mất tích. Bộ GTVT đã và sẽ làm hết sức mình để phối hợp tìm kiếm cứu nạn, an ủi động viên các gia đình nạn nhân.

Trước những thông tin trái chiều liên quan đến vụ việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị làm rõ nguyên nhân liên quan đến sự cố, xác minh xem phương tiện này có đảm bảo ATGT không. Trách nhiệm của Cảng vụ cho phương tiện này xuất bến có làm đúng quy trình hay không. Xác định rõ trách nhiệm thuộc về đơn vị nào.

“Tôi được biết, khi vụ TNGT xảy ra trên tàu có quá ít áo phao nên mới dẫn đến tình trạng nhiều người mất tích chưa được tìm thấy. Qua đây chúng ta cần phải tăng cường kiểm tra bến cầu, phương tiện, đặc biệt là phải quản lý chặt trước khi xuất bến” - ông Thể nói.

Tại buổi họp, thay mặt UBND TP ông Lê Hoàng Quân đánh giá cao công tác cứu hộ cứu nạn của các lực lượng chức năng. Tai nạn xảy ra quá bất ngờ nhưng Ban phòng chống lụt bão cứu hộ cứu nạn của thành phố, Cảng vụ, Bộ đội Biên phòng cũng như các y, bác sỹ đã triển khai nhanh công tác tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu nạn nhân nên 21 người đã may mắn thoát khỏi tử thần.

Về công tác khắc phục hậu quả, ông Lê Hoàng Quân yêu cầu các lực lượng chức năng của thành phố phối hợp chặt chẽ với lực lượng trực thuộc Bộ GTVT để tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích và hỗ trợ, gúp đỡ các gia đình có người bị nạn. Cảng vụ Hàng hải cần xem xét công tác kiểm tra, công tác quản lý phương tiện, quản lý Nhà nước toàn địa bàn; lực lượng biên phòng, Công an TP cần phối hợp với các địa phương xử lý vụ việc.

“Từ nay đến cuối năm, tình hình thời tiết còn nhiều diễn biến hết sức phức tạp nên các lực lượng chức năng không được lơ là, chủ quan. Phải tập trung cao cả về nhân lực, vật lực, làm hết trách nhiệm để phòng chống rủi ro thiên tai và ứng phó nhanh với các tình huống phức tạp xảy ra” - ông Quân nhấn mạnh.

Thùy Trang

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc