Thông tin về chiếc ca nô bị lật ở Cần Giờ
Các cơ quan chức năng đã huy động hai tàu để tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: Vietnam MRCC
Theo Đại tá Cao Xuân Trang, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thì vỏ chiếc ca nô bị nạn làm bằng vật liệu tổng hợp PPC nhẹ hơn nước nên ca nô nổi lập lờ trên mặt nước và một số người đã sống sót nhờ bám vào.
Chiếc ca nô này (số hiệu H29 BP) là 1 trong 2 chiếc được Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Séc trực tiếp thiết kế, đóng mới. Chiếc ca nô này được tặng cho Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thực hiện công tác tuần tra.
Tuy nhiên, do còn trục trặc nên Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao trả lại cho Công ty Việt Séc từ hơn 1 tháng nay để bảo dưỡng. Chiếc ca nô lớn nhất có công suất 200 CV và khả năng chở được tối đa 18 người (là chiếc bị nạn), chiếc còn lại chở được tối đa 14 người.
Đây là 2 chiếc ca nô hiện đại, vận tốc tối đa 60km/giờ, khả năng quay trở và chống lật rất tốt. Ca nô có thể chở được khoảng 18 người. Tuy nhiên, khi xảy ra tai nạn ở sông Soài Rạp, chiếc ca nô này chở đến 30 người.
Điều đáng ngạc nhiên nhất chính là việc chiếc ca nô này đang trong quá trình bảo dưỡng và chưa được phép sử dụng trở lại.
P.V
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Thủ tướng: "Ai làm tốt thì giao việc"
-
Thủ tướng: 3 kiến tạo để chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm
-
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu thông điệp chính sách tại Hội nghị P4G Việt Nam 2025