Thông tin về chiếc ca nô bị lật ở Cần Giờ

17:14 | 03/08/2013

889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm 2/8, một chiếc ca nô chở 30 người gặp sóng to và lập úp ở vùng biển Cần Giờ (TP HCM) khiến 9 người mất tích. Theo thông tin mới nhất, đây là ca nô tuần tra và đang trong quá trình bảo dưỡng.

Các cơ quan chức năng đã huy động hai tàu để tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: Vietnam MRCC

 

Theo Đại tá Cao Xuân Trang, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thì vỏ chiếc ca nô bị nạn làm bằng vật liệu tổng hợp PPC nhẹ hơn nước nên ca nô nổi lập lờ trên mặt nước và một số người đã sống sót nhờ bám vào.

Chiếc ca nô này (số hiệu H29 BP) là 1 trong 2 chiếc được Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Séc trực tiếp thiết kế, đóng mới. Chiếc ca nô này được tặng cho Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thực hiện công tác tuần tra.

Tuy nhiên, do còn trục trặc nên Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao trả lại cho Công ty Việt Séc từ hơn 1 tháng nay để bảo dưỡng. Chiếc ca nô lớn nhất có công suất 200 CV và khả năng chở được tối đa 18 người (là chiếc bị nạn), chiếc còn lại chở được tối đa 14 người.

Đây là 2 chiếc ca nô hiện đại, vận tốc tối đa 60km/giờ, khả năng quay trở và chống lật rất tốt. Ca nô có thể chở được khoảng 18 người. Tuy nhiên, khi xảy ra tai nạn ở sông Soài Rạp, chiếc ca nô này chở đến 30 người.

Điều đáng ngạc nhiên nhất chính là việc chiếc ca nô này đang trong quá trình bảo dưỡng và chưa được phép sử dụng trở lại.

 

P.V