Vụ lật cano trên biển Cần Giờ: Bắt lãnh đạo công ty Việt–Séc và công ty Marina
>> Thông tin chính thức về vụ chìm tàu ở Cần Giờ
>> Vụ tai nạn ở Cần Giờ: Bất ngờ từ di vật của người lái ca nô
Cano chở người quá quy định và lưu thông “vượt biển” đã gây ra vụ tai nạn.
Ông Đảo và Quyết bị bắt về hành vi “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”. Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt tại Vũng Tàu, 2 bị can được dẫn giải về TP HCM để phục vụ công tác điều tra vụ án.
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, ông Đảo và Quyết được dẫn giải từ công ty về nhà riêng tại TP Vũng Tàu để thực hiện lệnh khám xét nơi ở.
Điều tra ban đầu, khoảng 19h ngày 2/8, vụ tai nạn lật cano H29 BP xảy ra trên biển Cần Giờ (TP HCM). Một số cá nhân đã có dấu hiệu che giấu sự việc và không trình báo thông tin đến cơ quan chức năng để phối hợp ứng cứu.
Quá trình cấp báo sự việc chậm trễ đã dẫn đến kết cục làm 9 người thiệt mạng. Ngoài ra, cano chở các nạn nhân “vượt biển” từ Tiền Giang về Vũng Tàu chỉ được phép lưu thông trên sông.
Cano bị nạn chở 30 nhân viên của Nhà máy sản xuất ống thép Dầu khí (PV Pipe) lưu thông trên đường biển từ Vàm Láng (tỉnh Tiền Giang) về đến TP Vũng Tàu thì gặp nạn. Vị trí xảy ra vụ việc được xác định tại khu vực Cồn Ngựa (biển Cần Giờ). Theo quy định, cano nói trên chỉ được chở 12 người bao gồm cả tài công và phụ lái.
H.Long
-
Khơi thông nguồn lực xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao
-
Việt Nam - EU chung tay vì một môi trường sạch
-
Vụ 4 tàu cá gặp nạn ngoài biển: Phối hợp với Trung Quốc tích cực tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân
-
Cải cách thủ tục hành chính: Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Binh đoàn 12-Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn