Vụ lật cano trên biển Cần Giờ: Bắt lãnh đạo công ty Việt–Séc và công ty Marina
>> Thông tin chính thức về vụ chìm tàu ở Cần Giờ
>> Vụ tai nạn ở Cần Giờ: Bất ngờ từ di vật của người lái ca nô

Cano chở người quá quy định và lưu thông “vượt biển” đã gây ra vụ tai nạn.
Ông Đảo và Quyết bị bắt về hành vi “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”. Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt tại Vũng Tàu, 2 bị can được dẫn giải về TP HCM để phục vụ công tác điều tra vụ án.
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, ông Đảo và Quyết được dẫn giải từ công ty về nhà riêng tại TP Vũng Tàu để thực hiện lệnh khám xét nơi ở.
Điều tra ban đầu, khoảng 19h ngày 2/8, vụ tai nạn lật cano H29 BP xảy ra trên biển Cần Giờ (TP HCM). Một số cá nhân đã có dấu hiệu che giấu sự việc và không trình báo thông tin đến cơ quan chức năng để phối hợp ứng cứu.
Quá trình cấp báo sự việc chậm trễ đã dẫn đến kết cục làm 9 người thiệt mạng. Ngoài ra, cano chở các nạn nhân “vượt biển” từ Tiền Giang về Vũng Tàu chỉ được phép lưu thông trên sông.
Cano bị nạn chở 30 nhân viên của Nhà máy sản xuất ống thép Dầu khí (PV Pipe) lưu thông trên đường biển từ Vàm Láng (tỉnh Tiền Giang) về đến TP Vũng Tàu thì gặp nạn. Vị trí xảy ra vụ việc được xác định tại khu vực Cồn Ngựa (biển Cần Giờ). Theo quy định, cano nói trên chỉ được chở 12 người bao gồm cả tài công và phụ lái.
H.Long
-
Thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV
-
Hoàn thiện thể chế đất đai để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
-
Quốc hội thông qua Nghị quyết mở đường cho an ninh năng lượng phát triển bền vững
-
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường
-
Mở rộng không gian cho đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững
