Vụ chìm ca nô làm 9 người thiệt mạng ở Cần Giờ: Chưa có hồi kết

15:15 | 01/06/2015

864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/6, luật sư Nguyễn Minh Tường (Công ty luật Phan Nguyễn) xác nhận, vụ chìm ca nô làm 9 người chết trên vùng biển Cần Giờ (TP HCM) vào ngày 2/8/2013 vẫn chưa có hồi kết.

>> Các bài có liên quan

Ca nô bị lật khiến 9 người thiệt mạng.

Ngày 27/4, TAND TP HCM đã ra quyết định “Trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung” đối với Vũ Văn Đảo và Đinh Văn Quyết bị truy tố về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn”. Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM phải bổ sung các vấn đề: Kết luận giám định tàu ký hiệu BP 12-04-02 do ông Phạm Duy Phúc (đã chết trong vụ việc) điều khiển không bảo đảm an toàn khi đưa vào sử dụng, các nguyên nhân dẫn đến chìm tàu BP 12-04-02.

Lý do phải bổ sung vì: “Không có nguyên nhân nào liên quan đến việc chứng minh hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra”. Trong cáo trạng truy tố bị can đã “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn”.

Bảo vệ quyền lợi cho các bị can, luật sư Minh Tường lập luận, cơ quan điều tra Công an TP HCM đã xác định nguyên nhân của vụ việc dẫn đến đắm tàu BP 12-04-02 đã chở quá số người cho phép và hành trình ra vùng biển không được phép hoạt động. Ngoài ra, ông Phạm Duy Phúc (người lái tàu, đã chết) đã “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” và cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM không khởi tố về hành vi này.

Bị can Vũ Văn Đảo, Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Việt – Séc được cấp phép sản xuất tàu thuyền bằng công nghệ và vật liệu mới Polypropylen - Poslystone Copolyme (PPC) để cung cấp cho bộ đội Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu. Việc đăng kiểm phương tiện của phải thuộc thẩm quyền của Bộ Quốc phòng.

Ngày 16/7/2013, tàu này đã được Phòng Đăng kiểm Hải quân, Bộ Tư lệnh Hải quân đăng kiểm và cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật với ký hiệu ghi trong giấy đăng kiểm là BP 12-04-02. Như đã lập luận, cáo trạng truy tố ông Vũ Văn Đảo và ông Đinh Văn Quyết phạm tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn” là vô lý.

Hưng Long (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc