Vụ án Văn Kính Dương, hotgirl Ngọc Miu và đồng phạm: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

18:47 | 14/05/2019

506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau ba ngày nghị án, chiều 14/5, TAND TP HCM đã kết thúc phiên toà sơ thẩm xét xử Văn Kính Dương và Vũ Hoàng Anh Ngọc (hotgirl Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm trong tập đoàn sản xuất ma tuý lớn nhất nước một cách bất ngờ.

Theo đó, HĐXX cho rằng ra vụ án còn có nhiều tình tiết chưa được làm rõ, nên tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung. Cụ thể, theo HĐXX cần làm rõ ở các tình tiết như sau:

Việc cha bị cáo Dương khai giao tiền đưa tiền (4 tỉ đồng) cho Dương mua nhà trong thời gian trốn trại vào TP HCM làm rõ ông này có hành vi che giấu tội phạm hay không?

Làm rõ vấn đề bị cáo Lê Hương Giang khai Ngọc biết Dương mua bán ma tuý. Ngọc cũng có lời khai vậy.

Việc trốn khỏi trại giam tại Thanh Hóa của bị cáo Dương là trốn có tổ chức hay không, để truy tố đúng điều khoản tính chất mức độ của hành vi.

Bản án tại TAND huyện Nghi Xuân, Thanh Hóa của Dương đã có hiệu lực chưa?

Số tiền thu lợi bất chính trong vụ án cần phải làm rõ.

Trong quá trình điều tra, công an thu giữ một số hóa chất không nằm trong việc sản xuất ma túy, do đó cần làm rõ các bị cáo dùng hóa chất này làm gì?

Cần làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; Mặt khác cần xem xét bản án mới đây xét xử Dương đã có hiệu lực hay chưa để làm căn cứ tổng hợp hình phạt.

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện Viện KSND TP HCM nhận định hành vi các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, việc sản xuất ma túy số lượng lớn là mầm mống hình thành tội phạm cho xã hội. Trong khi các bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ đặc biệt, cơ quan công tố đề nghị tòa áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình đối với Văn Kính Dương và 5 đồng phạm là: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Nguyễn Đắc Huy và Lê Hương Giang.

Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu), bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. 3 bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành bị đề nghị án chung thân.

Như vậy, tổng cộng có 6 án tử hình được VKS đề nghị tòa xem xét khi lượng hình.

Theo cáo trạng, 10 bị cáo đã bị VKSND TP HCM truy tố nhiều tội danh. Văn Kính Dương (39 tuổi, còn gọi là Hoàng “béo” ngụ tại Hà Nội) bị truy tố về tội sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý cùng với các bị cáo Lê Văn Mang (32 tuổi, ngụ quận 8 TP HCM), Nguyễn Đức Kỳ Nam (51 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM), Vũ Hoàng Anh Ngọc (25 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) và 6 đồng phạm khác.

Riêng Văn Kính Dương còn bị truy tố thêm 3 tội danh: Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ.

Bùi Phan

vu an van kinh duong hotgirl ngoc miu va dong pham tra ho so dieu tra bo sungNhững người tạm thoát tội trong đường dây của Văn Kính Dương
vu an van kinh duong hotgirl ngoc miu va dong pham tra ho so dieu tra bo sungHotgirl Ngọc Miu xin được khoan hồng để sớm về với con
vu an van kinh duong hotgirl ngoc miu va dong pham tra ho so dieu tra bo sungHoàng “béo” cùng 5 đồng phạm án bị đề nghị tử hình, hotgirl Ngọc Miu 20 năm tù

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc