Hotgirl Ngọc Miu xin được khoan hồng để sớm về với con

21:30 | 09/05/2019

891 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 9/5, phiên xử vụ ông trùm Văn Kính Dương (tức Hoàng “béo”, SN 1980, ngụ Hà Nội) cùng 9 đồng phạm bước vào phần bào chữa cuối cùng. Cuối phiên tòa, các bị cáo được nói lời cuối cùng trước khi tòa nghị án.    

Luật sư của Văn Kính Dương đề nghị HĐXX áp dụng mức án chung thân đối với bị cáo, vì bản chất của hình phạt là thể hiện sự nghiêm trị của pháp luật. Nguyện vọng của Dương là được sống, nhưng không phải vì ham sống, mà cảm thấy tội lỗi, muốn trả bớt phần nào tội lỗi bị cáo gây ra.

Tự bào chữa tại tòa, bị cáo Dương mong HĐXX xem xét cho bị cáo và đồng phạm, trước tiên là về số lượng ma túy được sản xuất. Theo trùm đường dây, số liệu trong cáo trạng đang bất lợi cho Dương. Mẻ thuốc lắc đầu tiên bị hỏng, bán không có người mua…

hot girl ngoc miu khai nhu vay de duoc ve voi con
Văn Kính Dương trước khi vào tòa

Dương cũng ý kiến về phần truy tố tội danh đối với Lê Hương Giang. “Truy tố toàn bộ số ma túy trong vali là oan vì Giang không biết, lúc đó Giang không làm cho tôi. Khi ra Hà Nội, tôi nhờ Giang đón, tôi đưa vali cho Giang. Khi tôi bị cơ quan điều tra bắt, nói vali đó có ma túy nhưng Giang không biết”, Dương nói và cho biết bị cáo là người trực tiếp đưa vali vào cốp xe, rồi khóa cẩn thận bằng 2 lớp… Ngoài ra, Văn Kính Dương cũng xin tòa xem xét cho Phạm Bảo Quân vì Quân chỉ giao hàng chứ không biết là ma túy.

Bào chữa cho Ngọc Miu, luật sư Lê Thị Bích Chi cho biết bị áp lực rất nhiều vì ý thức được tính nghiêm trọng của vụ án, tính nguy hiểm cho xã hội do ma túy mang lại. Tuy nhiên, mức án 20 năm tù VKS đề nghị đối với Ngọc là quá nghiêm khắc, chưa xem xét đầy đủ tính khách quan, vị trí, vai trò của bị cáo trong đường dây.

hot girl ngoc miu khai nhu vay de duoc ve voi con
Dẫn giải bị cáo Lê Hương Giang vào tòa

Theo luật sư, hành vi của Ngọc chưa đủ cơ sở cấu thành tội Tàng trữ trái phép chất ma túy bởi bị cáo không có lỗi cố ý và thực hiện hành vi cất giấu. Lời khai của Ngọc và Nguyễn Thu Huyền đều thể hiện túi đồ có chứa hơn 3.500 viên thuốc lắc được Phạm Bảo Quân giao cho Huyền, sau đó Huyền mang lên phòng. Còn Ngọc chỉ thuê khách sạn và chở Huyền đến khách sạn. "Từ đầu đến cuối người trực tiếp cất giấu, cất giữ và quản lý số ma túy đó là Huyền chứ không phải Ngọc", luật sư nói.

Luật sư đề nghị đổi tội danh cho Ngọc Miu. "Đề nghị tòa chuyển tội danh cho bị cáo Ngọc từ tội danh “Không tố giác tội phạm” hơn là “Tàng trữ trái phép chất ma túy", luật sư kiến nghị với tòa.

hot girl ngoc miu khai nhu vay de duoc ve voi con
Bị cáo Văn Kính Dương tại tòa

Bào chữa bổ sung, Ngọc cho rằng việc "thừa nhận biết trong túi cà phê chứa ma túy" là do "Khai như vậy mới cho bị cáo về với con", Ngọc nói và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Giữ nguyên quan điểm, VKS cho rằng hình phạt 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép ma túy với bị cáo Ngọc Miu là phù hợp. Bên cạnh đó, lời khai của Ngọc khẳng định bị cáo tiếp nhận ý chí từ Huyền để đem đi giao và đứng ra thuê phòng, đứng tên thuê phòng.

hot girl ngoc miu khai nhu vay de duoc ve voi con
Bị cáo Ngọc Miu

Kết thúc phần bào chữa của các luật sư cho các bị cáo, căn cứ tại phần luận tội, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố. Lời khai các bị cáo có thay đổi nhưng không có cơ sở chứng minh. Do đó, đủ cơ sở xác định các bị cáo trong vụ án này thực hiện hành vi phạm tội như VKS truy tố…

Khi được nói lời sau cùng, Văn Kính Dương nói bị cáo biết việc làm của mình là nghiêm trọng và ảnh hưởng xã hội, mong tòa lượng hình đối với các bị cáo làm cho anh ta vì mỗi người có hoàn cảnh riêng. “Tôi lợi dụng lòng tin của các bị cáo làm cho tôi. Tôi xin quý tòa giảm hình phạt cho tôi để có cơ hội làm lại cuộc đời cũng như các bị cáo khác”, Dương nói.

Phạm Bảo Quân gửi lời xin lỗi đến mẹ. "Từ giờ con có thể không chăm sóc cho mẹ nữa, con xin mẹ giữ gìn sức khỏe trong những ngày tháng con không ở cạnh mẹ”, Quân khóc và nói trong nước mắt.

Bị cáo Giang xin HĐXX cho cô mức án khoan hồng để về nuôi con, bởi chồng cô chết sớm, con còn nhỏ nên không có người chăm sóc…

Không nghĩ mình lâm vào việc vi phạm pháp luật, Ngọc Miu mong tòa khoan hồng để sớm về với con.

Các bị cáo khác cũng lần lượt xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm về lại với gia đình, làm lại cuộc đời.

Ngày 14/5 HĐXX sẽ tuyên án.

Bùi Phan

hot girl ngoc miu khai nhu vay de duoc ve voi con

Hotgirl Ngọc Miu vay tiền ngân hàng để mua xe?
hot girl ngoc miu khai nhu vay de duoc ve voi con

Hot girl Ngọc Miu nghĩ túi chứa ma túy là... túi tiền
hot girl ngoc miu khai nhu vay de duoc ve voi con

Hot girl Ngọc Miu: "Không biết Văn Kính Dương sản xuất ma túy"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc