Xét xử trùm sản xuất ma túy Văn Kính Dương và đồng bọn:

Hotgirl Ngọc Miu vay tiền ngân hàng để mua xe?

15:14 | 08/05/2019

1,003 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chung sống với người tình cầm đầu đường dây ma túy "khủng", nhưng Hoàng Anh Ngọc nổi tiếng với biệt danh hotgirl Ngọc Miu lại phải vay tiền ngân hàng để mua xe.    

Sáng 8/5, TAND TP HCM tiếp tục xét xử vụ án sản xuất, buôn bán và tàng trữ trái phép chất ma túy do Văn Kính Dương (39 tuổi, còn gọi là Hoàng “béo” ngụ tại Hà Nội) cầm đầu. Ngoài tội danh trên, Văn Kính Dương còn bị truy tố với các tội danh khác: “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trốn khỏi nơi giam giữ”.

hotgirl ngoc miu vay tien ngan hang de mua xe
Bị cáo Văn Kính Dương

Trong phiên xét xử hôm qua (7/5), HĐXX đã làm rõ thân nhân, hành vi phạm tội của các bị cáo. Trong đó hầu hết các bị cáo đều cho rằng không biết kẻ cầm đầu đường dây này sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Có bị cáo trước khi bị bắt đã xin nghỉ việc nhưng Dương không cho vì... thiếu người làm. Bị cáo Lê Hương Giang đi xe Mercedes của Dương đi giao hàng, nhận tiền cho Dương nhưng khi tòa hỏi thì cho rằng chỉ là anh em ngoài xã hội. Hay như bị cáo Nguyễn Bá Thành (anh em cô cậu với Dương) đã 3 lần gửi, vận chuyển hóa chất cho Dương vào miền Nam để Dương sản xuất ma túy nhưng cũng trả lời không biết.

Người tình của Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (hotgirl Ngọc Miu) dù sống như vợ chồng, có con chung với nhau nhưng cũng phủ nhận: “Bị cáo không biết anh Dương sản xuất ma túy”?

hotgirl ngoc miu vay tien ngan hang de mua xe
Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc

Về việc Văn Kính Dương có tất cả 5 người con, trong đó có một bé là con chung với Ngọc Miu, nhưng khi tòa hỏi sao trong kết luận điều tra lại chỉ có 4, Dương cho rằng cơ quan điều tra ghi... sót.

Trong phiên xét xử sáng 8/5, HĐXX thẩm vấn nội dung liên quan tới tài sản là vật chứng của vụ án.

Theo công bố tại tòa, quá trình phá án, công an thu giữ của Văn Kính Dương 6 đồng hồ hiệu, 9 điện thoại di động (trong đó có 1 điện thoại vertu); 5 bộ chống bắn tốc độ ô tô; 1 máy tính xách tay; 2 bộ phá sóng điện thoại; kê biên 50% cổ phần vốn góp tại quán cà phê Sen Hồng của Văn Kính Dương giao cho ông Nguyễn Mộng Sửu quản lý; kê biên 2,5 tỉ đồng, 10.000 USD, 4,4 ngàn nhân dân tệ, xe ô tô biển số 80-166-CV-11, 2 chiếc xe mô tô…

hotgirl ngoc miu vay tien ngan hang de mua xe
Bị cáo Lê Hương Giang

Trình bày tại phiên tòa sáng nay, bố của Văn Kính Dương xin lại số tiền tang vật. Ông nói rằng đã gửi cho Dương 2 lần tổng cộng 4 tỉ đồng. Ông cũng trình bày là gia đình hiện không có tài sản nào khác, vì vậy mong HĐXX xem xét cho lấy lại số tiền mà ông đã đưa cho con trai.

Đáng lưu ý là hot girl Ngọc Miu trong phần trả lời HĐXX đã đề nghị cho phép lấy lại chiếc xe tang vật vụ án để trả nợ ngân hàng. Bị cáo khai đã vay ngân hàng hơn 1,4 tỉ đồng để mua ôtô.

hotgirl ngoc miu vay tien ngan hang de mua xe
Bị cáo Nguyễn Thu Huyền

Liên quan tới thu giữ vật chứng của Ngọc Miu trong quá trình phá án, theo VKS công bố tại phiên tòa, vật chứng thu giữ gồm 1 điện thoại di động, 2 hợp đồng thuê căn hộ, 1 hợp đồng bán hàng, 1 thẻ ATM, 1 CMND nhưng tất cả đều mang tên Lê Thị Hương Giang.

Về chiếc ô tô, theo Cơ quan điều tra, chiếc xe BKS 51G-270.55 thu giữ qua khám xét chỗ ở của Ngọc Miu. Qua điều tra xác minh, chiếc xe này do chính Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu) là người đứng tên chủ sở hữu.

hotgirl ngoc miu vay tien ngan hang de mua xe
Bị cáo Nguyễn Bá Thành (phải) và luật sư tại tòa

Trả lời HĐXX, đại diện ngân hàng SEAbank nói Ngọc Miu thế chấp xe vay tiền và đã nhận đủ số tiền 1,4 tỉ. Ngọc Miu đã trả hơn 20 triệu đồng tiền lãi, 30 triệu đồng tiền gốc. Từ thời điểm bị bắt đến nay Ngọc Miu không trả thêm tiền gì. Tính đến nay số tiền nợ là 1,6 tỉ đồng, trong đó gốc là 1,4 tỉ đồng, lãi là 247 triệu đồng.

Đại diện SEAbank và Ngọc Miu cùng đề nghị HĐXX xem xét trả lại chiếc Mercedes nhằm thanh toán nợ cho ngân hàng.

hotgirl ngoc miu vay tien ngan hang de mua xe

Chiều nay (8/5), HĐXX tiếp tục thẩm vấn các bị cáo để làm rõ nguồn gốc tài sản và phần công tố cùng các luật sư tham gia xét hỏi.

Theo cáo trạng, vào năm 2008, Văn Kính Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) phạt 5 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”. Ngày 11/10/2008, Dương có hành vi tàng trữ trái phép ma túy nên bị phạt tiếp 7 năm tù. Tổng hợp 2 bản án là 10 năm 9 tháng 13 ngày tù. Khi bị giam tại trại giam, ngày 4/11/2010, Dương cùng 4 bạn tù đã cùng nhau trốn trại. Dương trốn vào TP HCM lấy tên giả là Trần Ngọc Hiếu.

Tháng 6/2016, Dương quen một đối tượng tên “Tom” (không rõ lai lịch) ở một vũ trường. Sau đó, Tom cùng Dương bàn bạc và thống nhất sản xuất ma túy đá cung cấp cho các đầu nậu, nguyên liệu sản xuất do Tom lo. Dương ra lệnh cho đàn em thuê biệt thự, mua hóa chất để nghiên cứu, pha trộn các hợp chất hóa học sản xuất ma túy đá.

Nhóm của Dương liên tục thay đổi địa điểm sản xuất, từ TP HCM ra Nha Trang (Khánh Hòa) rồi về Đồng Nai, nhằm xóa dấu vết. Các chai lọ dùng để sản xuất ma túy sau khi sử dụng xong Dương lệnh cho chở xuống Đồng Tháp phi tang.

Từ nguồn tin tố giác của quần chúng, Công an TP HCM đã bắt trọn băng nhóm này, thu giữ 124 kg ma túy tinh chất, gần 500.000 viên thuốc lắc ngụy trang trong các gói cà phê. 18kg đã tiêu thụ ở Hải Phòng, số ma túy còn lại chưa kịp tiêu thụ thì đường dây bị triệt phá, ngăn chặn.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này dự kiến kéo dài đến hết ngày 14/5/2019.

hotgirl ngoc miu vay tien ngan hang de mua xeVăn Kính Dương: "Ngọc không biết trong nhà có ma túy"
hotgirl ngoc miu vay tien ngan hang de mua xeHot girl Ngọc Miu đối mặt với mức án tử hình

P.V