Hoàng “béo” cùng 5 đồng phạm án bị đề nghị tử hình, hotgirl Ngọc Miu 20 năm tù

15:05 | 09/05/2019

900 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 9/5, sau khi đại diện công tố đề nghị các mức án cho các bị cáo thì không khí phiên toà đã bắt đầu nhốn nháo. Có tiếng khóc sụt sùi, thân nhân của một bị cáo bị đề nghị án tử hình đã thốt lên: “Em tôi đã phải trả giá quá đắt!”.    

6 án tử hình gồm: Văn Kính Dương (Hoàng “Béo”), Nguyễn Đức Kỳ Nam (anh họ của Dương), Lê Hương Giang, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân và Nguyễn Đắc Huy; 3 án tù chung thân: Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành (anh họ của Dương), Phạm Thị Thu Huyền bị đề nghị tù chung thân; nhẹ nhất là 20 năm tù dành cho hotgirl Ngọc Miu.

Sau khi tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo bằng việc công bố các lời khai của các bị can, bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm xét xử ông trùm Văn Kính Dương và hotgirl Ngọc Miu trong tập đoàn sản xuất ma tuý lớn nhất nước. VKSND TP Hồ Chí Minh đã phát biểu quan điểm:

Theo đó, đại diện công tố đã có đủ cơ sở xác định Dương cùng 9 bị cáo tội “Sản xuất trái phép chất ma tuý”, “Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý”, “Trốn khỏi nơi giam giữ”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

hoang beo cung 5 dong pham an bi de nghi tu hinh hotgir ngoc miu 20 nam tu
Quang cảnh phiên tòa

Kết luận Dương đã sản xuất và mua bán 120kg loại bột và thuốc lắc thành phẩm; 85,11kg bột màu vàng tinh chất loại MDMA. Lê Văn Mang là người giúp sức tích cực, Quân, Thành và Nam là đồng phạm với Dương trong việc sản xuất và mua bán ma tuý hàng trăm kg…

Đối với các bị cáo Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn Đắc Huy và Ngọc Miu, những người đã thay đổi lời khai tại tòa là không có căn cứ và có đủ cơ sở xác định các bị cáo này về các tội như đã bị truy tố.

hoang beo cung 5 dong pham an bi de nghi tu hinh hotgir ngoc miu 20 nam tu
Bị cáo Văn Kính Dương

Với Ngọc Miu, VKS cho rằng, căn cứ vào lời khai trong quá trình điều tra có đủ cơ sở xác định Ngọc đã gọi cho Nguyễn Thu Huyền đem ma túy đi cất giấu. Ngọc sau đó đặt khách sạn để Huyền mang ma túy đến đây. Do đó, bị cáo phải chịu trách nhiệm với vai trò đồng phạm giúp sức về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy với tổng khối lượng hơn 855 gram (3.500 viên thuốc lắc).

hoang beo cung 5 dong pham an bi de nghi tu hinh hotgir ngoc miu 20 nam tu
Bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam

Là người giúp sức tích cực cho Dương, Lê Văn Mang tham gia vào tất cả các công đoạn từ đầu cho đến khi bị bắt. Mang giúp ông trùm nhận tinh dầu, hóa chất phục vụ sản xuất ma túy, rập khuôn, đóng gói, giao hàng... Do đó, Mang phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Sản xuất và Mua bán trái phép chất ma túy” với tổng khối lượng 120 kg.

hoang beo cung 5 dong pham an bi de nghi tu hinh hotgir ngoc miu 20 nam tu
Bị cáo Nguyễn Đắc Huy

Phạm Bảo Quân là người trực tiếp sản xuất ma túy cho Dương ở giai đoạn 2 và đi giao ma túy cho các bị cáo khác đem bán. Do đó Quân cũng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Sản xuất và Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nguyễn Đức Kỳ Nam là mắt xích quan trọng trong việc thử nghiệm, điều chế ma túy cho Dương từ đầu cho đến khi bị bắt. Bị cáo được Dương trả tổng cộng 240 triệu đồng tiền công. Nam phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Sản xuất trái phép ma túy với tổng khối lượng 120 kg tinh chất ma túy và thuốc lắc thành phẩm trong toàn đường dây của Dương.

hoang beo cung 5 dong pham an bi de nghi tu hinh hotgir ngoc miu 20 nam tu
Bị cáo Ngọc Miu rời tòa

Lê Hương Giang, bị cáo có vai trò tích cực nhất trong đường dây của Dương, từ tháng 6 đến tháng 9/2016 trực tiếp đi giao và nhận tiền bán thuốc lắc cho Dương. Giang bị công an theo dõi nên Dương phải điều ra Hà Nội. Tổng cộng, bị cáo đã giao hơn 17.500 viên thuốc lắc cho Nguyễn Thị Thái Hằng (bà U) ở Hải Phòng và TP HCM.

Bị cáo Nguyễn Thu Huyền thay Giang nhận tiền từ đối tượng mua ma túy khi Giang chuyển ra Hà Nội. Huyền cũng được Dương nhờ đi giao 1.000 viên thuốc lắc cho Huy và 500 viên cho bà U. Ngoài ra, Huyền mang 7 gói cà phê ma túy (3.500 viên) qua nhà Ngọc cất giữ rồi đem đến khách sạn giấu. Hành vi này phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đại diện công tố cho rằng, đây là vụ án sản xuất và mua bán ma tuý lớn nhất tính đến thời điểm 2017, các bị cáo nhận thức hành vi của mình phạm tội bị nghiêm cấm nhưng vì động cơ tư lợi nên đã bất chấp. Các bị cáo đã sản xuất gần 200kg ma tuý thành phẩm, bán ra thị trường 18 kg ma tuý thu lợi bất chính 200 tỉ đồng.

hoang beo cung 5 dong pham an bi de nghi tu hinh hotgir ngoc miu 20 nam tu
Bị cáo Ngọc Miu bị đề nghị 20 năm tù

Với số lượng ma túy này, nếu ra ngoài xã hội sẽ ảnh hưởng to lớn đến xã hội, do đó VKS đã đề nghị Văn Kính Dương từ 1 đến 2 năm tù về tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”và “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức”; 8 đến 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tử hình cho hai tội “Sản xuất và mua bán trái phép chất ma tuý”. Tổng hợp hình phạt Dương phải chịu án tử hình.

5 đồng phạm đắc lực cho Dương là Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy đều bị đề nghị án tử hình.

Đại diện công tố cũng đề nghị 3 án tù chung thân cho Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Thu Huyền và Phạm Thị Thu Huyền. Riêng xét tính chất mức độ của Ngọc Miu hạn chế nên đã đề nghị hotgirl này mức án 20 năm tù.

Trước khi đại diện công tố phát biểu quan điểm luận tội, chủ toạ đã xét hỏi Dương thêm lần nữa và công bố lời khai, biên bản đối chất. Chủ tọa có hỏi Dương: “Bị cáo biết tại sao nhà nước cấm sản xuất mua bán ma tuý không?".

Dương nói: “Bị cáo không am hiểu pháp luật, bị cáo không biết tác hại lắm của ma tuý, bị cáo chỉ biết nó gây nghiện”.

Toà nói bị cáo biết tác hại ma túy với xã hội nguy hiểm như thế, nó là nguồn gốc của mọi tội phạm đấy, bị cáo có biết không? Lúc này Dương chỉ biết cúi đầu im lặng.

Chủ toạ cho công bố lời khai, biên bản đối chất giữa các bị can, hầu hết trong các biên bản thì đều do Dương chỉ đạo giao ma túy và các bị can đều khai Dương sử dụng tên Hiếu và Hoàng. Công bố lời khai của Ngọc, biết là thuốc lắc nhưng nể là chị em nên cho Huyền để thuốc lắc ở khách sạn. Huyền có nói với Ngọc số ma tuý tại khách sạn là của Dương.

Huyền khai quen Giang trước, sau đó Giang ở chung với Ngọc, vì vậy khi lên khách sạn nơi Ngọc ở cùng Giang thì Ngọc chỉ chỗ tôi cất đồ và giao chìa khía phòng cho tôi, sau đó thì công an đến bắt quả tang gói đồ có thuốc lắc của tôi.

Hiện các luật sư đang tiến hành bào chữa cho các bị cáo. Phiên tòa dự kiến kết thúc ngày 14/5.

hoang beo cung 5 dong pham an bi de nghi tu hinh hotgir ngoc miu 20 nam tuHoàng “béo” - “Anh hùng cứu… mỹ nhân”
hoang beo cung 5 dong pham an bi de nghi tu hinh hotgir ngoc miu 20 nam tuHotgirl Ngọc Miu vay tiền ngân hàng để mua xe?
hoang beo cung 5 dong pham an bi de nghi tu hinh hotgir ngoc miu 20 nam tuVăn Kính Dương: "Ngọc không biết trong nhà có ma túy"

P.V