Vợ chồng 'nhí' rủ nhau đi cướp giật tài sản

19:00 | 10/09/2015

1,888 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/9, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, vừa bắt giữ 3 đối tượng về hành vi cướp giật tài sản. Trong đó có hai người là vợ chồng dù mới 17 tuổi.
sam so khach tay de moc dien thoai "Sàm sỡ" khách Tây để móc điện thoại

Các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Thị Tâm (17 tuổi, ở thôn Tân Yên, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn); Đỗ Văn Hiếu (17 tuổi, ở thôn Sông Công, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn) và Nguyễn Tuấn Hải (16 tuổi, ở thôn Thu Lỗ, xã Trung Thành, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên).

Để có tiền tiêu xài, ba đối tượng rủ nhau đi cướp tài sản. Khoảng 20h30 ngày 6/9, Hải dùng chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter chở Hiếu và Tâm đến khu vực siêu thị Bình An (thuộc xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn) để tìm kiếm mục tiêu gây án.

Tại đây, chúng phát hiện hai phụ nữ đi xe máy lưu thông trên quốc lộ 3 theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội. Ngay lập tức, Hải điều khiển xe máy áp sát hai người phụ nữ để Tâm và Hiếu ngồi sau giật chiếc túi xách của người phụ nữ ngồi sau xe.

Vợ chồng 'nhí' rủ nhau đi cướp giật tài sản
Hiếu và đồng bọn tại cơ quan công an.

Sau khi cướp giật thành công, cả nhóm bỏ chạy đến thôn Phong Mỹ (xã Trung Giã) rồi dừng lại kiểm tra túi xách và phát hiện bên trong có chiếc điện thoại di động Samsung Galaxy G360 và một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Quỳnh (ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn).

Sau đó, bộ ba này tiếp tục đi xe máy ra khu vực cây xăng phố Nỉ (xã Trung Giã), thì phát hiện một cô gái đi xe máy trên quốc lộ 3 theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội vai khoác túi xách nên bám theo.

Khi đến ngã ba thôn Bình An (xã Trung Giã) Hải điều khiển xe áp nạn nhân để Hiếu giật túi xách bên trong có một điện thoại di động Smart 1168.

Toàn bộ tài sản cướp giật được các đối tượng bán lấy tiền tiêu xài.

Mở rộng điều tra vụ án, cảnh sát làm rõ ngoài 2 vụ cướp giật nêu trên, chúng còn gây ra 1 vụ cướp giật điện thoại di động Lumina 520 và 585 nghìn đồng của một cô gái đi xe đạp điện trên đường đê thôn An Lạc (xã Trung Giã).

Theo cán bộ điều tra, Tâm và Hiếu là vợ chồng, dù cả hai mới 17 tuổi nhưng đã được gia đình tổ chức đám cưới, không có đăng kí kết hôn, do chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật. Sau khi kết hôn, cặp vợ chồng này không có công ăn việc làm, sống lêu lổng và thường xuyên đi cướp giật tài sản của người đi đường lấy tiền tiêu.

T.Minh

Năng lượng Mới