Lâm Đồng: Vừa rút tiền ở ngân hàng, về đến nhà bị cướp

22:49 | 18/08/2019

1,154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/8, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ một vụ cướp giật tài sản vừa xảy ra trên địa bàn.
lam dong vua rut tien khoi ngan hang ve den nha bi cuopBắt băng nhóm cướp giật chuyên gây án ở vùng ven TP HCM
lam dong vua rut tien khoi ngan hang ve den nha bi cuopTP HCM: Bắt băng cướp giật chuyên nhằm vào phụ nữ
lam dong vua rut tien khoi ngan hang ve den nha bi cuopĐồng Tháp: Bắt đối tượng dàn cảnh cướp giật tài sản
lam dong vua rut tien khoi ngan hang ve den nha bi cuop
Cơ quan chức năng dẫn giải hai đối tượng Tài và Thành thực nghiệm hiện trường vụ việc.

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã dẫn giải 2 nghi phạm là Đinh Mạnh Tài (SN 1992, ngụ phường 6, TP Đà Lạt) và Phan Tấn Thành (SN 1991, ngụ phường 2, TP Đà Lạt) tiến hành thực nghiệm hiện trường và lấy lời khai, làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 15/8, hai đối tượng Tài và Thành thuê xe máy di chuyển qua nhiều tuyến phố tại Đà Lạt để tìm "con mồi". Khoảng 16h cùng ngày, khi đến địa bàn phường 9, TP Đà Lạt, hai đối tượng phát hiện chị V.T.N.T. (ngụ phường 11, TP Đà Lạt) ôm túi xách từ trong một chi nhánh ngân hàng đi ra rồi cất vào cốp xe máy. Đoán bên trong túi có tiền, hai đối tượng liền bám theo.

Khi về đến nhà, chị T. vừa mở cốp xe máy lấy túi ra thì bất ngờ bị Tài lao vào giật lấy rồi bỏ chạy. Đối tượng leo lên xe do Thành điều khiển đang nổ máy chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát.

Tài và Thành chở nhau chạy về hướng Nha Trang, đi được khoảng 40 km thì dừng lại tại một khu vực vắng người để kiểm tra chiếc túi. Đếm được trong túi có 200 triệu đồng, Tài lấy 105 triệu, còn lại đưa cho Thành. Hai đối tượng quay trở lại TP Đà Lạt rồi tách ra mỗi người lẩn trốn một nơi.

Nhận tin báo, lực lượng công an TP Đà Lạt phối hợp cảnh sát hình sự công an tỉnh Lâm Đồng, khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định được đối tượng điều khiển xe máy là Phan Tấn Thành. Cơ quan điều tra đã vận động gia đình kêu gọi Thành ra đầu thú.

Ngày 16/8, sợ hành vi bại lộ, Tài gọi điện rủ Thành bỏ trốn nhưng Thành không đồng ý. Sau đó một ngày, Thành đem số tiền vừa cướp được đến ngân hàng mở sổ tiết kiệm trị giá 94 triệu đồng, một triệu đồng còn lại để giữ tiêu xài. Đến trưa cùng ngày, Thành đến công an TP Đà Lạt đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Thành khai nhận, đã tốt nghiệp đại học, do muốn làm ăn kiếm tiền, nhưng vừa bị thua lỗ mất một khoản lớn nên khi Tài rủ rê, Thành đã đồng ý tham gia.

Từ lời khai của Thành, chiều 17/8, Tài bị Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn ở nhà người quen. Tại cơ quan công an, Tài khai nhận đã dùng hết 80 triệu đồng để chơi game, tiêu xài và trả nợ.

Cơ quan điều tra xác định, trước khi gây ra vụ án này, Tài đã thực hiện một vụ cướp giật tài sản khác.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Lâm Anh (t/h)