VNR đưa toa xe khoang 2 giường VIP vào hoạt động

18:16 | 04/07/2018

1,624 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 9/7 tới, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chính thức đưa vào khai thác sản phẩm mới, toa xe khoang 2 giường trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thời gian qua, VNR đã thực hiện nhiều chương trình, chính sách hướng tới khách hàng, như: đóng mới hàng trăm toa xe khách chất lượng cao với nhiều thiết bị tiện nghi, hiện đại; duy trì việc giảm giá đối với các đối tượng chính sách, người già, trẻ em, các thí sinh và người thân đi thi đại học, đi nhập học… và thực hiện nhiều chính sách giảm giá vé khác đối với nhiều mác tàu trong dịp Hè 2018.

dua toa khoang 2 giuong vip tren tau bac nam
Toa xe được bố trí nhiều thiết bị tiện nghi, hiện đại, chất lượng dịch vụ cao (Ảnh VNR).

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách, đối với toa giường nằm, ngoài loại chỗ 4 giường/khoang và 6 giường/khoang, VNR đã cho ra đời sản phẩm mới đó là khoang 2 giường trên các toa xe giường nằm. Mỗi toa xe giường nằm sẽ có 2 khoang 2 giường đặc biệt để phục vụ những hành khách muốn có không gian riêng. Hành khách sử dụng khoang 2 giường đặc biệt được phục vụ nước uống và bữa ăn miễn phí.

Đây là các toa xe được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp. Toa xe được chế tạo theo dạng module hóa. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt. Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi. Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led. Thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp tapi chống cháy, nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt.

Buồng vệ sinh có điều hòa không khí và được trang bị thiết bị vệ sinh tự hoại, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường; bậc lên xuống toa xe được thiết kế thuận tiện cho việc ra/vào, lên/xuống của hành khách.

Từ ngày 9/7, toa xe đặc biệt này sẽ được khai thác trên đoàn tàu SE1/SE2 tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Thời gian tới, dự kiến sẽ vận dụng linh hoạt để khai thác thêm trên các tuyến khác. VNR kỳ vọng với việc đưa các toa xe chất lượng cao vào khai thác sẽ đem đến sự thoải mái, hài lòng cho hành khách.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc