Vinacomin: Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN

07:55 | 20/03/2013

1,019 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 19/3, tại Quảng Ninh, dưới sự chỉ đạo của BCĐ tuần lễ QG AT - VSLĐ - PCCN lần thứ 15 của tỉnh, Vinacomin đã chọn Công ty Than Dương Huy là đơn vị điểm để tổ chức mít tinh và phát động hưởng ứng tuần lễ này tại mặt bằng 40 khai trường mỏ Dương Huy.

Với chủ đề “Tăng cường văn hóa ATLĐ và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. Bám sát chủ đề này, các đơn vị trong Vinacomin đã có nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi và đồng loạt tổ chức mít tinh phát động vào ca 1 ngày 19/3 trên khắp các vùng miền nơi có các đơn vị của ngành Than - Khoáng sản đứng chân.

Đồng thời, Vinacomin cũng được tỉnh Quảng Ninh chọn là đơn vị điểm để phát động, nhằm tạo điểm nhấn cho các hoạt động AT - VSLĐ năm 2013.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Cao Anh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn môi trường Bộ Công Thương, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo tuần lễ QG AT - VSLĐ - PCCN lần thứ 15 tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Vũ Thành Lâm - Phó TGĐ Vinacomin, Trưởng ban chỉ đạo TLQG AT - VSLĐ - PCCN Tập đoàn.

 Các tập thể, cá nhân đón nhận bằng khen của Bộ Công Thương

Tại buổi lễ, thay lãnh đạo Công ty than Dương Huy, ông Nguyễn Đình Thịnh - Giám đốc Công ty đã phát động toàn thể CNCB trong Công ty nhiệt liệt hưởng ứng đồng thời yêu cầu chỉ huy các đơn vị phải luôn nắm chắc tình hình AT - VSLĐ từng ca, từng giờ; mọi ng­ười lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm chỉnh các quy định và biện pháp kỹ thuật an toàn, chủ động phát hiện các nguy cơ gây mất an toàn và có các biện pháp hữu hiệu để đảm bảo AT - VSLĐ và sức khoẻ người lao động, hạn chế TNLĐ đến mức thấp nhất có thể.

Tham dự buổi lễ, bà Vũ Thị Thu Thủy nhấn mạnh: Công ty than Dương Huy nói riêng, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh nói chung cần phát huy những việc đã làm được và khắc phục những việc còn tồn tại trong công tác AT – VSLĐ - PCCN; rà soát chấn chỉnh các quy trình, biện pháp kỹ thuật an toàn. Tiếp tục quán triệt phương châm phòng ngừa là chính, thường xuyên tự kiểm tra, rà soát các vị trí sản xuất, công tác an toàn phải đi vào thực chất, tránh bệnh hình thức; phát huy hơn nữa vai trò của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là lực lượng thanh niên trong công tác AT - VSLĐ - PCCN.

Ông Cao Anh Dũng -  Phó Cục trưởng Cục KT -  ATMT Bộ Công Thương cũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà các đơn vị của Vinacomin đã thực hiện trong công tác AT - VSLĐ - PCCN  thời gian qua và cần tiếp tục phát huy trong những năm tới.

Ông Vũ Thành Lâm - PTGĐ Vinacomin cho biết, để tích cực hưởng ứng các hoạt động của tuần lễ, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã tổ chức tổng kết công tác AT - VSLĐ - PCCN năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013, từ đó rút ra những kinh nghiệm, đồng thời xây dựng các biện pháp cụ thể trong năm 2013.

Thêm đó, Tập đoàn cũng chỉ đạo các đơn vị triển khai nhiều hoạt động như làm các phóng sự, đưa tin bài tuyên truyền về chương trình này trên đài truyền thanh nội bộ của đơn vị, địa phương, treo băng rôn ở nơi công cộng với các khẩu hiệu thiết thực, mang tính chất tuyên truyền cao; tổ chức huấn luyện đầy đủ về ATLĐ cho người lao động; tổ chức các cuộc thao diễn, hội thảo chuyên đề về ATVSLĐ; thăm hỏi, tặng quà cho gia đình những người bị TNLĐ, bệnh nghề nghiệp; trồng cây xanh ở khai trường, khu tập thể.



Phó TGĐ Vinacomin Vũ Thành Lâm phát biểu tại lễ phát động

Đồng thời, PTGĐ đề nghị các đơn vị thành viên của Vinacomin cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện, áp dụng công nghệ mới, trang thiết bị an toàn hiện đại, thực hiện các giải pháp quyết liệt hơn... nhằm đạt được mục tiêu của chiến lược Quốc gia ATVSLĐ 2011 - 2015 và nghị quyết liên tịch về công tác AT - VSLĐ giữa HĐTV và Tổng Giám đốc ban hành.

Với tinh thần trên, PTGĐ yêu cầu CNCB Than Dương Huy nói riêng, CNCB Tập đoàn nói chung phải tổ chức triển khai có hiệu quả 5 nhóm giải pháp đã được đề ra trong Hội nghị Tổng kết công tác ATVSLĐ năm 2012 của Tập đoàn ngay từ đầu năm.

Ngay sau lễ mít tinh, Vinacomin đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu mỏ và Trung tâm An toàn mỏ tổ chức trình diễn các khoa mục phòng cháy chữa cháy, cứu người bị nạn, giả định sự cố cháy nổ khí mêtan trong hầm lò. Qua đó thấy được mức độ nguy hiểm của sự cố cháy nổ để đề ra các giải pháp phòng ngừa hữu hiệu.

Cũng nhân dịp này, 18 tập thể và 14 cá nhân thuộc Vinacomin đã được nhận bằng khen của Bộ Công Thương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2012.

Thùy Linh

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps