Vinacomin đẩy nhanh tiến độ dự án Tân Rai và Nhân Cơ

14:05 | 26/08/2013

699 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 26/8, Tổng giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn cùng các Ban Tập đoàn đã họp trực tuyến với Ban quản lý các dự án Nhà máy Alumin Tân Rai (Lâm Đồng) và Dự án nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đăk Nông) nhằm tháo gỡ những khó khăn đẩy nhanh tiến độ của 2 dự án này.

Hiện nay, Dự án Nhà máy sản xuất Alumin Tân Rai (Lâm Đồng) đang tiếp tục được nhà thầu chạy thử và hiệu chỉnh. Mặc dù trong quá trình chạy thử, nhà thầu cũng còn nhiều vướng mắc cần khắc phục. Tuy nhiên, Nhà máy đã cho ra sản phẩm Alumin đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn. Một số sản phẩm đã được đưa đi tiêu thụ. Ngoài ra, nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế cũng đã quan tâm xem xét mua sản phẩm.

 Dự án Alumin Nhân Cơ đang gấp rút thi công các hạng mục

Vướng mắc nhất vẫn là công tác chạy thử của nhà máy điện thuộc tổ hợp. Để sớm bàn giao Nhà máy, lãnh đạo Vinacomin chỉ đạo các Ban Tập đoàn phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án, Công ty Nhôm Lâm Đồng, khắc phục những vướng mắc trong quá trình chạy thử về bảo dưỡng sửa chữa, cung cấp vật tư…

Tại buổi họp, Tổng giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn yêu cầu trong quá trình chạy thử và hiệu chỉnh, Ban quản lý dự án và Công ty Nhôm Lâm Đồng cần đảm bảo tính pháp lý về thủ tục. Các bên cần giao ban thường xuyên, phối hợp chặt chẽ để sớm hoàn thiện, bàn giao đưa nhà máy đi vào hoạt động ổn định.

"Ban quản lý cũng cần nâng cao vai trò chủ động trong việc thực hiện các hạng mục cho phù hợp, đặc biệt là về các hạng mục ngoài hàng rào như nhà ở công nhân, đường xá… nếu cần có thể điều chỉnh cho phù hợp" – Tổng giám đốc Lê Minh Chuẩn chỉ đạo.

Về dự án Alumin Nhân Cơ (Đắk Nông), đến nay, tổng khối lượng các công trình cũng như tiến độ giải ngân đã đạt trên 60% khối lượng. Tuy nhiên, Tây Nguyên đang vào mùa mưa đã gây khó khăn cho các nhà thầu thi công, Ban quản lý sẽ bố trí nhiều phần việc phù hợp để đảm bảo tiến độ đề ra.

 

Hải Hà