VietinBank xuất sắc giật 3 giải thưởng tại Sao Khuê năm 2021

07:37 | 25/04/2021

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/4/2021, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) chính thức công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2021. Tại đây, 3 sản phẩm, dịch vụ (SPDV) Ngân hàng (NH) của VietinBank gồm: Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile (iPay Mobile), Dịch vụ Ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) - VietinBank eFAST (VietinBank eFAST) và Dịch vụ kết nối ERP dành cho KHDN - VietinBank ERP-Connect (Dịch vụ kết nối ERP) đã đạt Giải thưởng Sao Khuê 2021. Trong đó, VietinBank iPay Mobile tiếp tục lọt vào Top 10 Sao Khuê 2 năm liên tiếp.

Năm 2021, VINASA tiếp tục đẩy mạnh vai trò tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số với khẩu hiệu “Thúc đẩy các nền tảng, giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số, Danh hiệu Sao Khuê góp phần quảng bá, xây dựng thương hiệu cho Ngành Công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, giúp người sử dụng lựa chọn các sản phẩm CNTT tốt nhất, đồng thời góp phần xây dựng sản phẩm phần mềm theo chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ “Make in Vietnam” do Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra.

Giải thưởng Sao Khuê 2021 đã lập “kỷ lục” với gần 300 đề cử từ 161 doanh nghiệp, tăng đến 57,8% so với năm 2020. Đây là con số lớn nhất về số lượng đề cử và doanh nghiệp đăng ký tham gia kể từ khi Chương trình ra đời (năm 2003) đến nay. Năm nay, VietinBank đã xuất sắc có 3 SPDV nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021 gồm: Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile, Dịch vụ Ngân hàng điện tử dành cho KHDN - VietinBank eFAST và Dịch vụ kết nối ERP dành cho KHDN - VietinBank ERP-Connect. Riêng đối với iPay Mobile, đây là lần thứ 4 sản phẩm này được xướng danh tại Sao Khuê và VietinBank iPay Mobile là sản phẩm lần thứ 2 liên tiếp nằm trong Top 10 Sao Khuê.

VietinBank xuất sắc giật 3 giải thưởng tại Sao Khuê năm 2021
Ông Lê Duy Hải - Giám đốc Khối KHDN VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê với 2 SPDV gồm: VietinBank eFAST và Dịch vụ kết nối ERP dành cho KHDN

Đón đầu làn sóng chuyển đổi số và Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra tại các NH, VietinBank đã đầu tư mạnh mẽ vào phát triển NH số với Ứng dụng Ngân hàng số và cho ra mắt VietinBank iPay Mobile. iPay Mobile được đánh giá là một ứng dụng NH số đột phá về dịch vụ lẫn thiết kế, đứng đầu về tốc độ và an toàn bảo mật, mang đến cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn khi giao dịch trên di động.

Theo đó, iPay Mobile sở hữu các tính năng đáp ứng tối đa nhu cầu giao giao dịch của khách hàng từ quản lý tài khoản thanh toán, tài khoản thẻ tín dụng, truy vấn số dư, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, trả nợ vay, gửi tiết kiệm đến các tính năng vượt trội như: Thanh toán dùng QRPay, rút tiền tại các ATM mà không cần mang thẻ vật lý, mua sắm trực tuyến, đặt vé máy bay, vé xem phim, thanh toán hóa đơn, mua sắm bằng thẻ tín dụng cùng hàng trăm các tiện ích khác.

Mới đây, VietinBank đã triển khai giải pháp Định danh trực tuyến eKYC cho phép KH thực hiện mở tài khoản thanh toán trực tuyến vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Như vậy, thay vì phải ra quầy giao dịch thì giờ đây KH ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào đều có thể tận hưởng trọn vẹn các dịch vụ của NH số, kể cả việc mở tài khoản thanh toán. Song song với đó, VietinBank còn triển khai FacePay - phương thức xác thực giao dịch bằng sinh trắc học khuôn mặt, mang tới sự an tâm hơn cho KH khi thực hiện các giao dịch tài chính qua ứng dụng của NH. Đây cũng chính là điểm khác biệt của VietinBank so với các NH khác khi triển khai eKYC tới KH.

VietinBank xuất sắc giật 3 giải thưởng tại Sao Khuê năm 2021
VietinBank iPay Mobile lần thứ 2 liên tiếp lọt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê

VietinBank iPay Mobile phát triển trên nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Với nền tảng hiện đại này, VietinBank có thể dễ dàng cung cấp các APIs ra bên ngoài giúp các công ty Fintech, các ứng dụng Mobile Apps trên thị trường dễ dàng kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính - NH của VietinBank trên chính ứng dụng của mình, góp phần bán chéo SPDV và xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, trong đó KH là trung tâm và được tận hưởng mọi tính năng, tiện ích.

Đối với ứng dụng VietinBank eFAST - kênh phân phối dịch vụ NH cho phép KHDN thực hiện các giao dịch NH qua Internet trên một website bảo mật được duy trì bởi VietinBank. Đây là lần thứ 3 VietinBank eFAST đạt Giải thưởng Sao Khuê.

Theo đó, VietinBank eFAST được xây dựng để trở thành “trợ lý ảo” thấu hiểu từng nhu cầu giao dịch nhằm mang tới những trải nghiệm hoàn hảo cho mỗi KHDN. Cụ thể, VietinBank eFAST sở hữu UI/UX (giao diện/trải nghiệm người dùng) được thiết kế theo xu hướng Responsive Web Design - thân thiện, đáp ứng được mọi thiết bị và môi trường người dùng, đa ngôn ngữ (Việt, Anh, Trung, Hàn, Nhật) với đầy đủ các chức năng giao dịch tại quầy như: Vấn tin, chuyển tiền, thanh toán, tín dụng, tiền gửi, nộp Ngân sách Nhà nước (NSNN), thanh toán hóa đơn… Đồng thời, VietinBank còn không ngừng đầu tư, nâng cấp, bổ sung các tính năng mới trên VietinBank eFAST nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của KH khi sử dụng dịch vụ.

Năm 2019, VietinBank đã triển khai đồng thời 2 giải pháp xác thực giao dịch điện tử là Keypass (Hard token) và VietinBank OTP (Ứng dụng trên thiết bị di động) với tính năng ký giao dịch với C/R OTP (Dynamic Signature) (chuẩn quốc tế OATH), đáp ứng tiêu chuẩn xác thực giao dịch hạn mức loại cao nhất. Năm 2019 cũng là năm đánh dấu mốc khi VietinBank trở thành NH nội địa đầu tiên cung cấp dịch vụ bán ngoại tệ.

Năm 2020, VietinBank eFAST triển khai thêm dịch vụ mua bán ngoại tệ mang đến sự thuận lợi cho các KH khi giao dịch. Bên cạnh dịch vụ SMS Banking, tháng 7/2020 VietinBank triển khai thêm dịch vụ OTT (Over the top) giúp cập nhật nhanh chóng các biến động thông tin tài khoản và nhắc nợ khoản vay ngay trên ứng dụng. Tất cả các dịch vụ trên kênh Ebank đều được VietinBank khai thác triệt để trong năm 2020 với sự cập nhật không ngừng các công nghệ mới.

Đặc biệt, vào tháng 1/2021, các KH của VietinBank còn được trải nghiệm thêm tính năng Chi lương tự động (cho phép chi lương 24/7, mọi lúc, mọi nơi, hoàn toàn tự động) và dịch vụ Chuyển tiền theo file (nâng số lượng điện từ 300 giao dịch/file lên 5.000 giao dịch/file, với tốc độ xử lý 0,02s/giao dịch). Bên cạnh đó eFAST còn phát triển các dịch vụ đặc thù nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các KH khó tính nhất. Các dịch vụ quản lý tài khoản chuyên thu, kết nối ERP, QR Home, dịch vụ We Transfer (Gửi chứng từ qua VietinBank eFAST, hoàn chứng từ gốc sau)… có số lượng KH quan tâm và đặt hàng triển khai ngày càng cao, góp phần khẳng định uy tín của VietinBank. Đến nay, đã có khoảng hơn 80.000 KH đang sử dụng và hơn 18.000 lượt tải VietinBank eFAST trên ứng dụng dịch vụ.

VietinBank xuất sắc giật 3 giải thưởng tại Sao Khuê năm 2021
Ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank (ngoài cùng bên phải) chụp hình cùng Top 10 Sao Khuê 2021

Năm 2021, VietinBank tiếp tục triển khai Gói eFAST 0 đồng miễn phí cho các KH mới đăng ký mới dịch vụ NH điện tử. Theo đó, các KH mới sẽ được hưởng ưu đãi miễn phí nhiều loại phí như: Phí duy trì, phí chuyển tiền, chi lương… lên tới 12 tháng.

Một “tân binh” nữa của VietinBank đã xuất sắc góp mặt trong hạng mục Giải thưởng Sao Khuê 2021 đó là Dịch vụ kết nối ERP dành cho KHDN.

Dịch vụ kết nối ERP của VietinBank là bước tiến tiếp theo của NH nhằm đáp ứng các thay đổi mạnh mẽ trong kì vọng của KHDN trong việc tích hợp các giải pháp tài chính chặt chẽ hơn, cập nhật trạng thái dịch vụ theo thời gian thực và tính minh bạch được cải thiện trên nhiều phương diện. Cụ thể, KH sẽ thao tác trực tiếp trên phần mềm kế toán/hệ thống ERP của đơn vị để thực hiện các nghiệp vụ NH mà không cần qua NH hay sử dụng hệ thống Internet Banking của NH.

Các SPDV cung cấp qua kênh Dịch vụ kết nối ERP của VietinBank rất đa dạng: Vấn tin số dư tài khoản; sao kê lịch sử giao dịch; chuyển tiền theo file; chuyển khoản trong/ngoài hệ thống; chuyển tiền nhanh 24/7; Nộp NSNN theo file; chi lương; báo cáo thống kê giao dịch; báo cáo chuyên thu…

VietinBank hỗ trợ xây dựng ERP adapter cho các KH có nhu cầu tích hợp đặc thù; đáp ứng xử lý các chuẩn định dạng file quốc tế XML ISO 20022; đồng thời phát triển hợp tác chiến lược với các đối tác cung cấp giải pháp quản trị tài chính DN lớn trên thị trường. Theo đó, VietinBank hiện là NH duy nhất tích hợp được với cả phần mềm MISA SME.net và AMIS Accounting trên nền tảng Cloud; NH duy nhất tích hợp với phần mềm AMNote của NC9; phần mềm Bravo phiên bản 8.

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, lấy KH làm trung tâm và nâng cao giá trị cho KH, VietinBank sẽ có thêm nhiều sự hợp tác, kết nối hệ thống để cung cấp thêm các dịch vụ tiện ích khác tới KH trong thời gian tới cũng như tiếp tục tiên phong và định hình các chuẩn tích hợp cung cấp trên thị trường.

Đặc biệt, năm 2021, VietinBank đã chính thức triển khai Gói tài khoản “VietinBank - Ngân hàng giao dịch lựa chọn hàng đầu của DN” dành cho các KHDN với nhiều sách ưu đãi miễn phí lên tới 3 năm.

Đến nay, Dịch vụ kết nối ERP đã có được số lượng KH kết nối tăng trưởng mạnh mẽ (tăng hơn 5 lần số lượng KH kết nối trực tiếp; tăng gần 3 lần số lượng KH qua đơn vị liên kết) trong năm 2020.

Những kết quả đạt được tại Sao Khuê 2021 chính là sự ghi nhận đồng thời là động lực để VietinBank tiếp tục sáng tạo hơn nữa, xứng đáng với với vị thế là NH thương mại hàng đầu, chủ lực, trụ cột của Ngành NH. Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển các SPDV nhằm đáp ứng phù hợp với công cuộc chuyển đổi số và xây dựng cuộc sống số tiện ích, hiện đại, toàn diện tại Việt Nam.

Tuệ An

VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021
VietinBank và Novaland hợp tác chiến lượcVietinBank và Novaland hợp tác chiến lược
VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào Top 300 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giớiVietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào Top 300 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới
Tổng tài sản của VietinBank năm 2020 tăng hơn 8%Tổng tài sản của VietinBank năm 2020 tăng hơn 8%

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 81,500 ▲1500K 83,500 ▲1000K
AVPL/SJC HCM 81,500 ▲1500K 83,500 ▲1000K
AVPL/SJC ĐN 81,500 ▲1500K 83,500 ▲1000K
Nguyên liệu 9999 - HN 73,250 ▲100K 74,200 ▲100K
Nguyên liệu 999 - HN 73,150 ▲100K 74,100 ▲100K
AVPL/SJC Cần Thơ 81,500 ▲1500K 83,500 ▲1000K
Cập nhật: 24/04/2024 09:00
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 73.000 74.800
TPHCM - SJC 81.000 ▲1200K 83.100 ▲800K
Hà Nội - PNJ 73.000 74.800
Hà Nội - SJC 81.000 ▲1200K 83.100 ▲800K
Đà Nẵng - PNJ 73.000 74.800
Đà Nẵng - SJC 81.000 ▲1200K 83.100 ▲800K
Miền Tây - PNJ 73.000 74.800
Miền Tây - SJC 81.800 ▲800K 83.800 ▲500K
Giá vàng nữ trang - PNJ 73.000 74.800
Giá vàng nữ trang - SJC 81.000 ▲1200K 83.100 ▲800K
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 73.000
Giá vàng nữ trang - SJC 81.000 ▲1200K 83.100 ▲800K
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn PNJ (24K) 73.000
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 24K 72.900 73.700
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 18K 54.030 55.430
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 14K 41.870 43.270
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 10K 29.410 30.810
Cập nhật: 24/04/2024 09:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 7,315 ▲30K 7,530 ▲30K
Trang sức 99.9 7,305 ▲30K 7,520 ▲30K
NL 99.99 7,310 ▲30K
Nhẫn tròn k ép vỉ T.Bình 7,290 ▲30K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 7,380 ▲30K 7,560 ▲30K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 7,380 ▲30K 7,560 ▲30K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 7,380 ▲30K 7,560 ▲30K
Miếng SJC Thái Bình 8,180 ▲80K 8,380 ▲70K
Miếng SJC Nghệ An 8,180 ▲80K 8,380 ▲70K
Miếng SJC Hà Nội 8,180 ▲80K 8,380 ▲70K
Cập nhật: 24/04/2024 09:00
SJC Mua vào Bán ra
SJC 1L, 10L, 1KG 81,800 ▲800K 83,800 ▲500K
SJC 5c 81,800 ▲800K 83,820 ▲500K
SJC 2c, 1C, 5 phân 81,800 ▲800K 83,830 ▲500K
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73,000 ▲100K 74,800 ▲100K
Vàng nhẫn SJC 99,99 0.3 chỉ, 0.5 chỉ 73,000 ▲100K 74,900 ▲100K
Nữ Trang 99.99% 72,700 ▲100K 74,000 ▲100K
Nữ Trang 99% 71,267 ▲99K 73,267 ▲99K
Nữ Trang 68% 47,975 ▲68K 50,475 ▲68K
Nữ Trang 41.7% 28,511 ▲42K 31,011 ▲42K
Cập nhật: 24/04/2024 09:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng VCB
AUD 16,098.90 16,261.52 16,783.15
CAD 18,159.20 18,342.62 18,931.01
CHF 27,214.88 27,489.78 28,371.59
CNY 3,440.60 3,475.35 3,587.37
DKK - 3,586.19 3,723.51
EUR 26,548.81 26,816.98 28,004.42
GBP 30,881.03 31,192.96 32,193.56
HKD 3,165.67 3,197.64 3,300.22
INR - 304.71 316.89
JPY 159.47 161.08 168.78
KRW 16.06 17.84 19.46
KWD - 82,400.13 85,694.10
MYR - 5,275.13 5,390.17
NOK - 2,287.26 2,384.36
RUB - 259.87 287.68
SAR - 6,766.53 7,037.03
SEK - 2,308.48 2,406.48
SGD 18,233.95 18,418.13 19,008.95
THB 609.28 676.97 702.90
USD 25,147.00 25,177.00 25,487.00
Cập nhật: 24/04/2024 09:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Vietinbank
AUD 16,279 16,379 16,829
CAD 18,384 18,484 19,034
CHF 27,460 27,565 28,365
CNY - 3,473 3,583
DKK - 3,603 3,733
EUR #26,788 26,823 28,083
GBP 31,316 31,366 32,326
HKD 3,173 3,188 3,323
JPY 161.04 161.04 168.99
KRW 16.79 17.59 20.39
LAK - 0.9 1.26
NOK - 2,294 2,374
NZD 14,872 14,922 15,439
SEK - 2,306 2,416
SGD 18,256 18,356 19,086
THB 636.99 681.33 704.99
USD #25,180 25,180 25,487
Cập nhật: 24/04/2024 09:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 25,185.00 25,188.00 25,488.00
EUR 26,599.00 26,706.00 27,900.00
GBP 30,785.00 30,971.00 31,939.00
HKD 3,184.00 3,197.00 3,301.00
CHF 27,396.00 27,506.00 28,358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16,138.00 16,203.00 16,702.00
SGD 18,358.00 18,432.00 18,976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18,250.00 18,323.00 18,863.00
NZD 14,838.00 15,339.00
KRW 17.68 19.32
Cập nhật: 24/04/2024 09:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 25240 25240 25487
AUD 16384 16434 16937
CAD 18420 18470 18925
CHF 27651 27701 28263
CNY 0 3476.8 0
CZK 0 1020 0
DKK 0 3540 0
EUR 26989 27039 27749
GBP 31446 31496 32148
HKD 0 3140 0
JPY 162.32 162.82 167.35
KHR 0 5.6713 0
KRW 0 17.6 0
LAK 0 1.0368 0
MYR 0 5440 0
NOK 0 2260 0
NZD 0 14904 0
PHP 0 385 0
SEK 0 2360 0
SGD 18509 18559 19116
THB 0 649.4 0
TWD 0 779 0
XAU 8170000 8170000 8330000
XBJ 6000000 6000000 6550000
Cập nhật: 24/04/2024 09:00