VietinBank phục vụ dự án phát triển toàn diện 4 tỉnh Bắc Trung Bộ

10:30 | 22/08/2018

423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 149 triệu USD giúp cải thiện các dịch vụ cơ sở hạ tầng cơ bản và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại 4 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình và Quảng Trị.
VietinBank phục vụ dự án phát triển toàn diện 4 tỉnh Bắc Trung Bộ
VietinBank tiếp tục được chỉ định phục vụ các dự án quan trọng

Dự án có tên gọi “Hạ tầng cơ bản phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị” cho tiểu dự án Quảng Bình.

Các địa phương này có cơ sở hạ tầng cơ bản không đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo còn cao và thường chịu ảnh hưởng của thiên tai. Khoản vay sẽ được sử dụng cho nâng cấp và xây dựng hơn 200 km tỉnh lộ và huyện lộ thích ứng với điều kiện khí hậu, mang lại lợi ích cho hơn 900.000 người dân.

Dự án cũng sẽ triển khai xây dựng và cải tạo cấp nước nông thôn, phòng chống lũ lụt và phát triển dịch vụ cảng biển. Dự kiến Dự án sẽ được hoàn thành vào Quý I/2023.

Ngày 01/8/2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký công văn số 5800/NHNN-HTQT chỉ định VietinBank là ngân hàng phục vụ cho Dự án “Hạ tầng cơ bản phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị” cho tiểu dự án Quảng Bình.

Hoàng Hiếu

VietinBank Bình Phước luôn đồng hành cùng Tấn Toàn
VietinBank - Đối tác tài chính duy nhất, toàn diện của thép Tuệ Minh
VietinBank được chỉ định phục vụ dự án 240 triệu USD vay vốn WB