VietinBank - Đối tác tài chính duy nhất, toàn diện của thép Tuệ Minh

14:40 | 17/08/2018

1,132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Qua 2 năm hợp tác, Công ty Cổ phần Thép Tuệ Minh - TMS rất hài lòng về các sản phẩm, dịch vụ cũng như sự chân tình của VietinBank Chi nhánh 7 TP. HCM. Có thể nói, VietinBank đang là đối tác tài chính duy nhất và toàn diện của Công ty - ông Vũ Minh Tư, Tổng Giám đốc Thép Tuệ Minh nói.
vietinbank doi tac tai chinh duy nhat toan dien cua thep tue minh
Công ty Cổ phần Thép Tuệ Minh chuyên cung cấp phôi thép cho các nhà máy cán thép Việt Úc, Vina Kyoei…

Gian khó không lùi bước

Công ty Cổ phần Thép Tuệ Minh - TMS được thành lập năm 2010, với số vốn đăng ký kinh doanh là 180 tỷ đồng và lĩnh vực hoạt động là sản xuất, kinh doanh phôi thép, thép cán.

Chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển Công ty, ông Vũ Minh Tư - Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: Công ty ra đời với mục đích đầu tư nhà máy luyện cán thép công suất 500.000 tấn/năm, sản phẩm chính là phôi thép và thép xây dựng để đón đầu thị trường bất động sản đang nóng lên tại thời điểm đó. Tuy nhiên giai đoạn 2011 - 2015 là giai đoạn vỡ bong bóng bất động sản nên Dự án tạm dừng lại.

Đến năm 2016 khi thị trường bất động sản đã khởi sắc, dự án xây dựng nhà máy luyện cán thép của Công ty được tái khởi động với việc Công ty TNHH Thép An Hưng Tường thực hiện mua lại phần vốn góp của 3/5 cổ đông sáng lập và tăng vốn điều lệ lên 485 tỷ đồng.

Hiện nay, Thép Tuệ Minh đang tập trung vào đầu tư Nhà máy luyện cán thép công suất 500.000 tấn/năm. Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 dự án xây dựng lắp đặt dây chuyền luyện thép có công xuất 500.000 tấn/năm, dự án sử dụng máy móc thiết bị được nhập chủ yếu của Trung Quốc vì nó phù hợp với quy mô nhỏ của nhà máy. Còn giai đoạn 2 nhà máy hoàn toàn sử dụng dây chuyền cán công nghệ của Châu Âu, công nghệ này tiết kiệm điện năng và nguyên vật liệu tiêu hao, đồng thời linh hoạt hơn trong cơ cấu sản phẩm đầu ra so với dây chuyền của Trung Quốc.

Sản phẩm, dịch vụ chính của Thép Tuệ Minh là phôi thép (vuông, dẹt) và thép dài (thanh, hình), thép cuộn cán nóng. Cơ cấu sản phẩm đầu ra được Công ty chủ động tính toán phụ thuộc vào diễn biến thị trường và cân đối sản lượng trong nhóm tại từng thời điểm cụ thể. Hiện tại Công ty cung cấp phôi thép cho các nhà máy cán như: Việt Úc, Vina Kyoei… và xuất khẩu qua thị trường Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản…

Tính đến nay, sau 8 năm hình thành và phát triển, Thép Tuệ Minh đã có những bước tiến phát triển không ngừng với nguồn vốn được nâng lên 517 tỷ đồng, tổng tài sản của doanh nghiệp đạt 1.717 tỷ đồng, doanh thu thuần 3 tháng đầu năm 2018 đạt 542 tỷ đồng và lực lượng lao động lên tới 600 người.

vietinbank doi tac tai chinh duy nhat toan dien cua thep tue minh
Dây chuyền cán thép công nghệ Châu Âu của Thép Tuệ Minh

Nguồn lực tài chính vững chắc

Ông Vũ Minh Tư cho biết: Thép Tuệ Minh có quan hệ hợp tác tín dụng với VietinBank từ năm 2016. Thời điểm đó, Công ty cần vốn đầu tư các dự án trên. Bên cạnh đó, Thép Tuệ Minh cũng sử dụng tất cả các sản phẩm, dịch vụ của VietinBank như: Tiền gửi, tiền vay, tài trợ thương mại, tiền gửi ký quỹ, chi lương, thẻ ATM, thẻ tín dụng quốc tế, Internet Banking…

Ông Vũ Minh Tư tâm sự: Với một dự án có nhu cầu về nguồn vốn rất lớn (hàng nghìn tỷ đồng) việc chủ động về mặt tài chính là rất quan trọng, Công ty đã nhận được nhiều lời chào mời từ các ngân hàng trong nước trong đó có VietinBank Chi nhánh 7 TP. HCM.

Điều khác biệt và để lại những ấn tượng sâu sắc quyết định đến việc lựa chọn VietinBank Chi nhánh 7 TP. HCM đó là sự chân thành, kiên trì từ cán bộ đến Ban Lãnh đạo VietinBank. VietinBank đã đồng hành, tạo điều kiện hết sức hợp lý cho Công ty và đưa ra những tư vấn, lời khuyên trong quá trình xây dựng dự án để dự án đi vào hoạt động đúng tiến độ.

Hiện tại, các dự án đang trong quá trình vận hành và khai thác, VietinBank Chi nhánh 7 TP. HCM tiếp tục cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính linh hoạt có chất lượng dành cho Công ty. Đồng thời, ngân hàng không những quan tâm đến doanh nghiệp nói chung mà còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tài chính dành cho cán bộ công nhân viên Công ty.

“Có thể nói, VietinBank đang là đối tác tài chính duy nhất và toàn diện của Công ty” - ông Vũ Minh Tư nhấn mạnh.

Hà Anh

vietinbank doi tac tai chinh duy nhat toan dien cua thep tue minhVietinBank được chỉ định phục vụ dự án 240 triệu USD vay vốn WB
vietinbank doi tac tai chinh duy nhat toan dien cua thep tue minhVietinBank Thành An hợp tác toàn diện với Hoàng Gia Cao Bằng
vietinbank doi tac tai chinh duy nhat toan dien cua thep tue minhVietinBank nhận Giải thưởng “Thương vụ M&A tiêu biểu Việt Nam thập kỷ 2009 - 2018”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps