VietinBank nhận Giải thưởng “Thương vụ M&A tiêu biểu Việt Nam thập kỷ 2009 - 2018”

06:33 | 11/08/2018

362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, VietinBank đã tham dự Diễn đàn M&A Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Bước ngoặt mới. Kỷ nguyên mới”.
VietinBank nhận Giải thưởng “Thương vụ M&A tiêu biểu Việt Nam thập kỷ 2009 - 2018”
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tưởng Chính phủ Vương Đình Huệ (ngồi bên phải) phát biểu tại Diễn đàn M&A 2018

Tham dự Hội nghị M&A lần này có ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, UBND TP. Hồ Chí Minh và hàng trăm doanh nghiệp, quỹ đầu tư hoạt động trong nhiều lĩnh vực trong nước và quốc tế…

Đây là sự kiện thường niên uy tín dành cho cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức từ năm 2009, dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong những năm qua, thị trường M&A Việt Nam đã có những bước đột phá ngoạn mục nhờ vào sức đẩy mạnh mẽ từ các thương vụ IPO của các doanh nghiệp lớn cùng nhiều chính sách thuận lợi cho thị trường, đưa thị trường M&A Việt Nam lần đầu tiên vượt mốc 10 tỷ USD - giá trị cao nhất từ trước đến nay. Đồng thời cũng sẽ tiếp tục đóng vai trò như một sức đẩy đưa hoạt động M&A tại Việt Nam bước sang một kỷ nguyên mới với nhiều thương vụ mới, nhiều sự tiếp cận đa dạng và ẩn chứa nhiều điều ngoài sức tưởng tượng hơn nữa.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá: Với xu thế M&A đang diễn ra ngày càng sôi động, Việt Nam vẫn là địa chỉ hấp dẫn của các nhà đầu tư quốc tế, khi việc thu hút, giải ngân vốn FDI vẫn diễn ra rất sôi động, là nền tảng tốt cho M&A.

Phó Thủ tướng cũng cho biết hơn 10 Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với các khu vực, nền kinh tế khác trên thế giới (dự kiến cuối năm nay Quốc hội sẽ phê chuẩn Hiệp định CPTPP) sẽ tạo ra làn sóng đầu tư, M&A quy mô lớn hơn tại Việt Nam. Đặc biệt, Diễn dàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) diễn ra vào tháng 9 tại Hà Nội sẽ là cơ hội trực tiếp cho các hoạt động M&A.

VietinBank nhận Giải thưởng “Thương vụ M&A tiêu biểu Việt Nam thập kỷ 2009 - 2018”
Đại diện VietinBank (áo trắng) cùng đại diện MUFG (thứ 2 từ phải sang) vinh dự nhận Giải thưởng “Thương vụ M&A tiêu biểu Việt Nam thập kỷ 2009 - 2018” từ Ban Tổ chức

Tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2018 đã diễn ra các hoạt động chính: Hội thảo M&A với các tham luận các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế; Gala Diner vinh danh Thương vụ M&A tiêu biểu 2017 - 2018 và Thương vụ của thập kỷ; Phát hành Đặc san “Một thập kỷ M&A tại Việt Nam & cơ hội M&A 2018 - 2019”; Khóa đào tạo quốc tế Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá.

Với chặng đường tròn một thập kỷ, Diễn đàn M&A năm 2018 đã vinh danh các thương vụ M&A, IPO tiêu biểu. Trong đó, VietinBank đã vinh dự nhận Giải thưởng “Thương vụ M&A tiêu biểu Việt Nam thập kỷ 2009 - 2018” cho thương vụ VietinBank bán 20% cổ phần, tương đương 743 triệu USD, cho nhà đầu tư chiến lược là ngân hàng Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (MUFG).

Đây được đánh giá là thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay trong ngành ngân hàng Việt Nam. Thương vụ này đánh dấu một mốc quan trọng đối với VietinBank kể từ khi ngân hàng thực hiện cổ phần hóa vào năm 2008, củng cố tiềm lực tài chính, đảm bảo nguồn vốn dài hạn phục vụ cho các kế hoạch phát triển và nâng cao hình ảnh của ngân hàng với các hỗ trợ từ kinh nghiệm kinh doanh toàn cầu của MUFG.

Đại diện cho VietinBank, ông Lê Thế Mạnh - Trưởng phòng Thị trường vốn, đơn vị đầu mối trực tiếp triển khai nghiệp vụ M&A đã cùng đại diện MUFG nhận Giải thưởng và Kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức.

Cũng tại diễn đàn, Phòng Thị trường vốn VietinBank đã tham gia vào các chương trình Hội thảo, trao đổi thông tin hoạt động M&A thị trường Việt Nam, giới thiệu các cơ hội đầu tư M&A và giao lưu với các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế.

Mai Anh

BIDV nhận giải Thương vụ M&A tiêu biểu Việt Nam năm 2016-2017
Vốn ngoại ồ ạt đổ vào bất động sản
M&A bất động sản đã bắt đầu