VietinBank KCN Bình Dương: Tái cấu trúc - Từ tư duy đến hành động

17:08 | 30/05/2017

1,188 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 15 năm xây dựng và phát triển, VietinBank KCN Bình Dương đã tạo lập được nền móng vững chắc, đóng góp vào sự phát triển chung của hệ thống VietinBank cũng như tỉnh Bình Dương.

Vươn lên trong gian khó

Tháng 2/2002, VietinBank KCN Bình Dương được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ chi nhánh cấp II (trực thuộc VietinBank chi nhánh TP Hồ Chí Minh) lên chi nhánh cấp I trực thuộc VietinBank. Những ngày đầu thành lập, chi nhánh phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách. Thời điểm đó, quy mô nguồn vốn huy động của chi nhánh chỉ đạt 43 tỉ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt 242 tỉ đồng và chỉ có 30 cán bộ, nhân viên (CBNV).

Ông Bùi Bình Khánh - Giám đốc chi nhánh - cho hay: "Những hình ảnh khi mới thành lập chi nhánh vẫn còn in đậm trong ký ức của mỗi chúng tôi. Chặng đường 15 năm tuy không dài, nhưng đã đọng lại trong mỗi CBNV VietinBank KCN Bình Dương những cảm xúc khó tả. Đó là những tháng ngày vượt qua khó khăn, vất vả để hôm nay có những niềm vui và tự hào".

vietinbank kcn binh duong tai cau truc tu tu duy den hanh dong
Khách hàng giao dịch tại VietinBank KCN Bình Dương.

Vượt qua những thách thức, tính đến nay nguồn vốn huy động của chi nhánh đã tăng 65 lần, dư nợ cho vay tăng 27 lần so với ngày đầu thành lập. Mức tăng trưởng bình quân nguồn vốn huy động tại chi nhánh là 48%/năm; dư nợ cho vay tăng bình quân 30%/năm. Hiệu quả kinh doanh hằng năm của chi nhánh tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, các chỉ số an toàn vốn luôn ở mức cao; nợ xấu dưới mức quy định tối thiểu của toàn hệ thống. Đặc biệt năm 2016, hoạt động bán lẻ tại chi nhánh đã có sự tăng trưởng ấn tượng. Chi nhánh đã được vinh danh trong Câu lạc bộ 1.000 tỉ.

Trong 3 năm liên tiếp (2014 - 2016) chi nhánh được Ban lãnh đạo VietinBank đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng tâm hiệp lực

Nhìn lại chặng đường đã qua, ông Khánh nói: "Điều chúng tôi tâm đắc nhất đó là sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể CBNV VietinBank KCN Bình Dương. Những lúc khó khăn nhất, chúng tôi đã đồng tâm hiệp lực để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, xây dựng một tập thể vững mạnh. Đặc biệt, từ Ban lãnh đạo tới toàn thể CBNV chi nhánh luôn xác định tư duy đổi mới, tái cấu trúc sau từng chặng đường phát triển để đưa ra mô hình hoạt động linh hoạt, phù hợp với thị trường".

Bằng việc liên tục thực hiện tái cấu trúc và chuẩn hóa mô hình tổ chức, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với thực tế, phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng… quy mô hoạt động của VietinBank KCN Bình Dương luôn duy trì được sự tăng trưởng mạnh mẽ. Mạng lưới giao dịch của chi nhánh hiện nay đã được phát triển gồm: 1 trụ sở chi nhánh và 5 phòng giao dịch đều được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, thiết kế chuẩn thương hiệu VietinBank.

Đồng thời, chi nhánh đã xây dựng được đội ngũ nhân sự hơn 100 CBNV, trong đó phần lớn có trình độ đại học và thạc sỹ, được đào tạo chuyên nghiệp. Đây là yếu tố then chốt giúp khách hàng hài lòng về không gian và chất lượng hoạt động giao dịch của chi nhánh.

Một hướng đi trọng tâm trong hoạt động bán hàng của chi nhánh là khai thác tốt tiềm năng địa bàn và liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc ứng dụng giải pháp và công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, chi nhánh chú trọng đưa vào từng khâu giao dịch các nghiệp vụ bán thêm, bán chéo sản phẩm, dịch vụ để khai thác thêm tiềm năng từ khách hàng cũ, phát triển khách hàng mới.

Đến hết quý I/2017, chi nhánh đã gặt hái được những kết quả kinh doanh khả quan, dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 128% kế hoạch quý...

Về hướng phát triển trong thời gian tới, ông Khánh thông tin: Với lợi thế hoạt động tại một tỉnh có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như Bình Dương, chi nhánh sẽ nỗ lực phát triển để vươn lên tầm cao mới, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra mà còn tiếp tục mở rộng quy mô để thúc đẩy tăng trưởng.

Trong 15 năm qua, VietinBank KCN Bình Dương đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, UBND tỉnh Bình Dương và VietinBank trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen nhiều năm liền.

Tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập chi nhánh, Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ tin tưởng VietinBank KCN Bình Dương sẽ tiếp tục tạo nên những bước phát triển đột phá trong thời gian tới.

Sương Mai

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps