VietinBank đồng hành cùng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kiên Giang

06:53 | 30/07/2019

423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/7/2019 tại TP.Rạch Giá, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang được tổ chức với chủ đề “Kiên Giang - Tiềm năng, cơ hội đầu tư và phát triển bền vững”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị.
VietinBank đồng hành cùng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kiên Giang
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị

Thời điểm tốt nhất để đầu tư vào Kiên Giang

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang là sự kiện thu hút đầu tư lớn nhất tỉnh Kiên Giang từ trước tới nay. Tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Lãnh đạo các Bộ Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giáo dục - Đào tạo, Tư pháp, Xây dựng, Giao thông - Vận tải, Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng Lãnh đạo TP. HCM và một số tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cùng khoảng 500 đại biểu, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tham dự Hội nghị.

Là tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Kiên Giang có diện tích tự nhiên lớn nhất với dân số đứng thứ 2/13 tỉnh, thành phố trong khu vực. Kiên Giang có vị trí địa chính trị đặc biệt quan trọng, nhất là về đối ngoại và quốc phòng - an ninh; vị trí địa kinh tế nhất định trong phát triển kinh tế biển, kinh tế biên mậu, cũng như kết nối giao thông đường biển, đường bộ nội vùng và với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Những năm qua, phát huy tiềm năng, thế mạnh và các yếu tố đặc trưng riêng có, cùng với sự chung tay, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp; Kiên Giang đã có sự phát triển ấn tượng về kinh tế, văn hóa, xã hội. Ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: Tăng trưởng kinh tế của tỉnh giai đoạn từ 2016 - 2018 được duy trì ổn định với tốc độ khá cao, trung bình 7,17%/năm.

Với lợi thế đó, Kiên Giang đã trở thành một trong những địa phương nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thời gian qua, Kiên Giang đã nỗ lực trong việc hoàn chỉnh các quy hoạch; xây dựng các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư dựa trên khung chính sách chung và đặc thù của địa phương. Đặc biệt, Kiên Giang chú trọng cải cách thủ tục hành chính, đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh… Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối hiện có và nhiều công trình xây dựng mới cũng sắp được hoàn thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng khẳng định: Đây là thời điểm tốt nhất để Kiên Giang mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với các dự án mà Kiên Giang đang rất cần và trân trọng đón nhận. Chắc chắn, các nhà đầu tư sẽ tìm thấy ở Kiên Giang nhiều cơ hội đầu tư mới hết sức hấp dẫn, đáp ứng điều kiện triển khai ngay và mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

Tại Hội nghị, Kiên Giang tập trung kêu gọi đầu tư vào 118 dự án ở các lĩnh vực: Du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất công nghiệp…

VietinBank đồng hành cùng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kiên Giang
Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ (bên phải) trao tài trợ 1,5 tỷ đồng an sinh xã hội cho tỉnh Kiên Giang

VietinBank nguồn động lực mạnh mẽ

Phát huy vai trò là NHTM lớn và chủ lực của nền kinh tế, VietinBank luôn chủ động và tiên phong thực hiện có kết quả các chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong việc cấp tín dụng và phát triển các nghiệp vụ ngân hàng, hỗ trợ khách hàng. Bên cạnh đó, VietinBank tích cực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng tăng trưởng mạnh vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các ngành nghề, doanh nghiệp thuộc đối tượng được ưu tiên, khuyến khích phát triển. Đặc biệt, thấu hiểu vai trò quan trọng của các hoạt động xúc tiến đầu tư, VietinBank luôn tiên phong và đồng hành cùng với Đảng, Chính phủ, Nhà nước cùng các địa phương triển khai xúc tiến đầu tư tại nhiều lĩnh vực của nền kinh tế.

Bằng sự chủ động và tích cực, VietinBank không chỉ đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang; mà còn trở thành đối tác chiến lược phát triển giải pháp trên Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử cùng các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, VietinBank có 2 chi nhánh là VietinBank Kiên Giang và VietinBank Phú Quốc với 8 điểm giao dịch. Hết quý I/2019, VietinBank là ngân hàng chiếm thị phần dư nợ 10,69% trên địa bàn. Với nguồn lực tài chính mạnh mẽ, VietinBank là “bà đỡ tín dụng” cho nhiều dự án lớn đầu tư vào tỉnh Kiên Giang.

Bên cạnh đó, VietinBank đã dành nguồn lực to lớn để xây dựng hàng trăm nhà ở cho người nghèo; hàng chục công trình cầu, đường giao thông nông thôn, trường học và tài trợ xe cứu thương cùng hoạt động hỗ trợ người nghèo và gia đình chính sách tại tỉnh Kiên Giang.

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ đã trao 1,5 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ hy vọng với sự chung tay góp sức và đồng hành của toàn hệ thống VietinBank, nền kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang sẽ có thêm động lực để phát triển nhanh, mạnh và bền vững trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Minh Minh

Làm thế nào để sử dụng dịch vụ ngân hàng một cách thông minh?
VietinBank đồng hành cùng Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử 2019
VietinBank và Bộ Y tế đẩy mạnh triển khai bệnh án điện tử
Vietcombank, Vietinbank, Techcombank giữ Top 3 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019
VietinBank: “Chất lượng tạo thịnh vượng”