VietinBank đồng hành cùng Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử 2019

06:38 | 27/07/2019

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/7/2019 tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử (CPĐT) năm 2019. Hội thảo có chủ đề “Phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia và giải pháp tích hợp hệ thống thông tin một cửa điện tử góp phần nâng cao khả năng phục vụ người dân và doanh nghiệp”. Hội thảo được tổ chức dưới sự chủ trì của Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. VietinBank là đơn vị tài trợ và đồng hành góp phần làm nên thành công cho Hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia của: Ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP); ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, tổ chức quốc tế.

Về phía VietinBank có: Ông Trần Văn Tần - Thành viên HĐQT; bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc VietinBank Thừa Thiên Huế cùng đại diện các trung tâm, phòng/ban chuyên môn của VietinBank tham dự.

VietinBank đồng hành cùng Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử 2019
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh

Hội thảo Quốc gia về CPĐT là sự kiện thường niên, là diễn đàn uy tín hàng đầu và là nơi các nhà lãnh đạo cấp cao đến từ các cơ quan, ban, ngành, Chính phủ và các chuyên gia công nghệ gặp gỡ và thảo luận về chính sách đầu tư, giải pháp phát triển công nghệ thông tin (CNTT). Từ đó thúc đẩy xây dựng hệ thống CPĐT, giúp Chính phủ nâng cao năng lực vận hành và quản lý Quốc gia.

Phát biểu chào mừng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã nêu những thách thức của CPĐT, đó là: Hành lang pháp lý, hệ thống xác thực, nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu, công nghệ và hạ tầng kỹ thuật… và yêu cầu bức thiết hiện nay là xây dựng CPĐT theo hướng gọn nhẹ, minh bạch, hiệu quả, lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phục vụ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho rằng chủ đề Hội thảo năm nay rất đúng trong bối cảnh VPCP, Bộ TT&TT cùng các bộ, ngành, địa phương đang tích cực triển khai theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Chính phủ điện tử với quan điểm “hành động nhanh, kết quả lớn, làm đâu chắc đấy”, phải “nghĩ lớn, nghĩ tổng thể nhưng bắt đầu từ những việc nhỏ nhất nhưng có hiệu quả lớn”.

Sau bài phát biểu chào mừng, Hội thảo đã diễn ra các phiên thảo luận chuyên đề như: “Chuyển đổi số hoạt động quản lý Nhà nước góp phần hoàn thiện Chính phủ số: Mô hình, giải pháp và công nghệ”, “Cải cách, tinh giảm thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển các dịch vụ công trực tuyến”…

VietinBank đồng hành cùng Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử 2019
Bà Trần Thị Minh Đức tham luận tại Hội thảo

Tham gia Hội nghị, bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank đã có tham luận với chủ đề “Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo kết nối với cổng dịch vụ công Quốc gia và hệ thống Thông tin một cửa”. Tham luận đã được các đại biểu tại Hội nghị đánh giá rất cao.

Cũng nằm trong chuỗi các sự kiện CNTT diễn ra tại Huế, ngày 25/7 UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư CNTT và tổ chức Công bố dịch vụ Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: Đây là mô hình hiệu quả, thể hiện sự quyết tâm của Lãnh đạo, chính quyền và nhân dân trong tỉnh hướng đến xây dựng một môi trường sống và làm việc hiệu quả, chất lượng, an toàn. Trung tâm như là một trong những sản phẩm quyết tâm tạo ra sự “khác biệt, đột phá” của tỉnh trong lĩnh vực ứng dụng CNTT vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển.

VietinBank đồng hành cùng Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử 2019
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng các đại biểu cấp cao chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu VietinBank

Nhân dịp này, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao 4 Giấy chứng nhận đầu tư về lĩnh vực CNTT cho 4 doanh nghiệp đầu tư vào Thừa Thiên Huế.

Có thể nói chuỗi sự kiện Hội thảo về CNTT và Hội thảo Quốc gia về Thừa Thiên Huế 2019 tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành công rực rỡ, để lại những kết quả thiết thực và ấn tượng đẹp với đại biểu, doanh nghiệp tham dự.

Thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của các đơn vị tài trợ - trong đó có VietinBank tham gia tài trợ cho chuỗi sự kiện và Hội thảo này. Ban Tổ chức cũng đã vinh danh và trao Kỷ niệm chương cho VietinBank và các đơn vị tài trợ.

Minh Khuê

VietinBank và Bộ Y tế đẩy mạnh triển khai bệnh án điện tử
Vietcombank, Vietinbank, Techcombank giữ Top 3 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019
VietinBank: “Chất lượng tạo thịnh vượng”
Nhiều ngân hàng khó đáp ứng mức vốn tối thiểu 8% theo chuẩn mực của Basel II
VietinBank đón đầu xu thế thanh toán thẻ