VietinBank chủ động các tình huống liên quan đến nhân viên mắc COVID-19

14:26 | 17/07/2021

2,006 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay sau khi ghi nhận thông tin về trường hợp bệnh nhân T.T.H. là cán bộ VietinBank nhiễm Covid-19, VietinBank đã chủ động các tình huống có thể xảy ra, phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện phun thuốc khử khuẩn, khoanh vùng, cách ly, thực hiện theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho cán bộ, khách hàng cũng như các hoạt động của ngân hàng được thông suốt.
VietinBank thông tin về ca nghi nhiễm COVID-19 là cán bộ của Ngân hàngVietinBank thông tin về ca nghi nhiễm COVID-19 là cán bộ của Ngân hàng

Qua rà soát sơ bộ, đến nay lực lượng chức năng đã xác định có khoảng 21 trường hợp F1 liên quan tới ca bệnh trên, đến 6h sáng ngày 17/7 có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của bệnh nhân T.T.H., liên quan đến chung cư Sunshine.

Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cùng lực lượng công an phường đã tiến hành phong tỏa tòa nhà VietinBank số 25 Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh, nơi bệnh nhân T.T.H. làm việc.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Trọng Sỹ, Phó chủ tịch UBND phường Phan Chu Trinh, cho biết: "Hiện nay chúng tôi đang tạm thời phong tỏa tòa nhà ở đường Lý Thường Kiệt, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên đang làm việc tại đây. Mọi người đều được yêu cầu ở yên tại vị trí làm việc, không rời khỏi tòa nhà".

VietinBank chủ động các tình huống liên quan đến nhân viên mắc COVID-19
Lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở 25 Lý Thường Kiệt/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Qua quá trình điều tra dịch tễ xác định, trong 2 tháng trở lại đây, chị T.T.H. chỉ ở tại Hà Nội, là chuyên viên phê duyệt tín dụng nên chị H. cũng không qua lại các phòng giao dịch của ngân hàng VietinBank. Từ ngày 10 đến 11/7, ban ngày chị chỉ ở tại nhà cùng chồng và con, tối 11/7, chị sang nhà bố mẹ đẻ để ăn tối.

Ngày 12 và 13/7: Từ 8h đến 17h30, bệnh nhân đi làm tại cơ quan, là chuyên viên Phòng Phê duyệt tín dụng, phòng làm việc bệnh nhân có khoảng 20-30 người, sau đó ăn trưa tại cơ quan.

Sau tan làm bệnh nhân về nhà, đến khoảng 19h30, chị H. cùng chồng sang nhà bố mẹ bệnh nhân để ăn tối. Gia đình bố mẹ đẻ còn có em gái bệnh nhân và 2 gia đình bác ở cạnh nhà.

Ngày 14/7: Từ 8h - 17h30 bệnh nhân làm và ăn trưa tại cơ quan. Tan làm bệnh nhân đi mua giày tại 84 Lò Đúc, tại đây bệnh nhân có đeo khẩu trang khi mua đồ. Tiếp theo, chị H. qua nhà bố mẹ chồng lấy đồ tại đường Hồng Mai, Hai Bà Trưng, ở nhà có bố chồng nhưng bệnh nhân chỉ vào lấy đồ, có đeo khẩu trang và không tiếp xúc gần với bố.

Sau đó bệnh nhân về đón chồng qua nhà bố mẹ đẻ để ăn tối (con bệnh nhân ở bên nhà bố mẹ đẻ). Đến tối cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện đau họng và sốt 38,5 độ C.

Ngày 15/7: Cả ngày ở nhà, đến 20h chị sang nhà bố mẹ đẻ ăn tối. Khoảng 20h45 bệnh nhân cùng chồng qua gặp 1 người quen tại sân của Park 6 Times City (cả 2 đều đeo khẩu trang). Đến 21h, chị H. và chồng về nhà. Trên đường về, chồng bệnh nhân ghé vào hiệu thuốc mua thuốc cho bệnh nhân.

Đến ngày 16/7, bệnh nhân vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khám và được chuyển vào khu sàng lọc người ho sốt, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Đại diện của VietinBank cho biết, mọi hoạt động của Ngân hàng không bị ảnh hưởng, các hoạt động giao dịch đối với khách hàng vẫn diễn ra bình thường, các phòng/ban đã bố trí làm việc phân tách, nhân viên tăng cường hỗ trợ để đảm bảo các hoạt động ngân hàng được thông suốt.

Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, cán bộ, nhân viên trên toàn hệ thống VietinBank đã được truyền thông đầy đủ, liên tục về các quy trình, cách phòng bệnh COVID-19 như khuyến cáo của Bộ Y tế để hạn chế thấp nhất lây lan dịch bệnh. Ngân hàng vẫn duy trì liên tục quy trình kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên trên cả nước như: đo nhiệt độ tại cửa ra vào, đeo khẩu trang, sát khuẩn…

Trước đó, VietinBank đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19, chủ động xây dựng các phương án chống dịch bệnh, phối hợp với cơ quan chức năng để tiêm phòng vắc-xin cho cán bộ, nhân viên; tăng cường kiểm tra kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch; sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, dịch bệnh có thể xảy ra.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng