VietinBank thông tin về ca nghi nhiễm COVID-19 là cán bộ của Ngân hàng

22:20 | 16/07/2021

1,489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay sau khi ghi nhận thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 là cán bộ VietinBank làm việc tại tầng 7 tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt, VietinBank đã chủ động phối hợp với CDC Hà Nội cùng các đơn vị liên quan thực hiện điều tra dịch tễ và rà soát các trường hợp tiếp xúc gần, phun thuốc khử khuẩn, khoanh vùng, cách ly, thực hiện theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho cán bộ, khách hàng.
VietinBank thông tin về ca nghi nhiễm COVID-19 là cán bộ của Ngân hàng
VietinBank đã chủ động phối hợp với CDC Hà Nội cùng các đơn vị liên quan thực hiện theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chiều ngày 16/7/2021, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tiếp nhận thông tin từ cơ quan chức năng về ca nghi nhiễm COVID-19 (dương tính lần 01) là nhân sự tại Ngân hàng.

Ngay khi nắm bắt thông tin, VietinBank đã chủ động, khẩn trương phối hợp kịp thời với cơ quan chức năng để tiến hành các hoạt động cần thiết như: phun thuốc khử khuẩn, rà soát lịch sử dịch tễ và khoanh vùng, cách ly toàn bộ các nhân sự có tiếp xúc với ca nghi nhiễm.

Ca nghi nhiễm là cán bộ VietinBank làm việc tại tầng 7 tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - cán bộ có nghiệp vụ không trực tiếp với khách hàng. Tối ngày 14/7/2021, cán bộ này có biểu hiện đau họng và sốt, sau đó vào bệnh viện Đại học Y khám rồi được chuyển vào khu sàng lọc người ho, sốt. Cán bộ được xét nghiệm bằng phương pháp PCR và có kết quả dương tính vào trưa ngày 16/7/2021.

Ngay sau khi ghi nhận thông tin, VietinBank đã chủ động phối hợp với CDC Hà Nội cùng các đơn vị liên quan thực hiện điều tra dịch tễ và rà soát các trường hợp tiếp xúc gần, phun thuốc khử khuẩn, khoanh vùng, cách ly, thực hiện theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho cán bộ, khách hàng.

Đại diện VietinBank cho biết: Hiện VietinBank đang phối hợp với cơ quan chức năng để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các nhân sự đang làm việc tại tòa nhà. Mọi hoạt động của Ngân hàng không bị ảnh hưởng, các hoạt động giao dịch đối với khách hàng vẫn diễn ra bình thường, các phòng/ban đã bố trí làm việc phân tách, nhân viên tăng cường hỗ trợ để đảm bảo các hoạt động ngân hàng được thông suốt.

Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, cán bộ, nhân viên trên toàn hệ thống VietinBank đã được truyền thông đầy đủ, liên tục về các quy trình, cách phòng bệnh COVID-19 như khuyến cáo của Bộ Y tế để hạn chế thấp nhất lây lan dịch bệnh. Ngân hàng vẫn duy trì liên tục quy trình kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên trên cả nước như: đo nhiệt độ tại cửa ra vào, đeo khẩu trang, sát khuẩn…

Trước đó, VietinBank đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19, chủ động xây dựng các phương án chống dịch bệnh, phối hợp với cơ quan chức năng để tiêm phòng vắc-xin cho cán bộ, nhân viên; tăng cường kiểm tra kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch; sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, dịch bệnh có thể xảy ra.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng