Vietcombank, Techcombank, MB giữ top đầu những ngân hàng lợi nhuận nghìn tỷ

10:13 | 30/07/2019

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến ngày 29/7 đã có khoảng 20 ngân hàng công bố báo cáo hoặc tiết lộ kết quả kinh doanh thông qua hội nghị sơ kết 6 tháng. Trong đó có 9 cái tên lọt vào danh sách nghìn tỷ.

6 tháng đầu năm Vietcombank là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói đến lợi nhuận “khủng” trong khối ngân hàng. Với mức tăng trưởng tới 41% so với cùng kỳ năm trước đã đưa về lợi nhuận hơn 11.300 tỷ đồng cho ngân hàng này.

Đứng thứ 2 thuộc về Techcombank với 5.661 tỷ đồng và mức tăng trưởng 9%. Vị trí thứ 3 do MB nắm giữ với lợi nhuận trước thuế 6 tháng vừa qua ở mức hơn 4.800 tỷ đồng, tăng 27,3% so với cùng kỳ.

vietcombank techcombank mb giu top dau nhung ngan hang loi nhuan nghin ty
(Ảnh minh họa)

Tiếp đến là ACB có lợi nhuận tăng trưởng 15% và đạt mức 3.622 tỷ đồng. Vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng tạm do HDBank nắm với lợi nhuận khoảng 2.200 tỷ, tăng trưởng gần 10% so với cùng kỳ.

Danh sách lợi nhuận nghìn tỷ đến thời điểm này còn phải kể đến các ngân hàng như VIB lãi 1.820 tỷ đồng và TPBank lãi 1.620 tỷ đồng. Cả hai ngân hàng đều đạt mức tăng trưởng rất cao so với cùng kỳ là 58%, đồng thời chia nhau vị trí thứ 6 và 7 trong bảng xếp hạng.

Đứng thứ 8 về lợi nhuận tạm thuộc về Sacombank khi 6 tháng vừa qua đã có lãi 1.461 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ - một kết quả bất ngờ hơn dự kiến, nhờ mạnh tay xử lý nợ xấu.

Ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hảng lợi nhuận hiện đang thuộc về LienVietPostBank với 1.117 tỷ đồng. Dù đứng cuối của top nghìn tỷ song LienVietPostBank lại là ngân hàng quán quân về tăng trưởng khi đạt tới 81%.

Ngoài lợi nhuận, các ngân hàng trong top đầu còn có điểm chung là tổng doanh thu cũng tăng mạnh, lãi thuần ở cả hai mảng quan trọng là tín dụng và dịch vụ đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ, song song với việc kiểm soát rủi ro tốt.

Tỷ lệ nợ xấu của nhóm này không có ngân hàng nào vượt quá 2%, trong đó riêng ACB còn ở mức dưới 1% và Vietcombank có tỷ lệ dự phòng bao nợ xấu tới 180%.

Ngoài ra, trong số này cũng đã có tới 6 cái tên đã đáp ứng chuẩn Basel II đó là Vietcombank, Techcombank, MB, ACB, VIB và TPBank, 3 ngân hàng còn lại đang nỗ lực và dự kiến cũng sẽ hoàn thành trong năm nay hoặc đầu năm tới.

M.T

vietcombank techcombank mb giu top dau nhung ngan hang loi nhuan nghin tyCần có hành lang lãi suất liên ngân hàng
vietcombank techcombank mb giu top dau nhung ngan hang loi nhuan nghin tyHàng loạt ngân hàng nhích nhẹ lãi suất huy động
vietcombank techcombank mb giu top dau nhung ngan hang loi nhuan nghin tyHệ thống tổ chức tín dụng đạt lợi nhuận khả quan