Hàng loạt ngân hàng nhích nhẹ lãi suất huy động

15:40 | 26/07/2019

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ đầu tháng 7 năm nay, thị trường ghi nhận động thái tăng lãi suất huy động của hàng loạt ngân hàng. Diễn biến tăng lãi suất thể hiện ở khắp các kỳ hạn, giá trị, quy mô ngân hàng lớn nhỏ.

Cụ thể, BIDV hiện áp dụng biểu lãi tăng 0,1% ở kỳ hạn 12 tháng lên 7% một năm. Techcombank cũng điều chỉnh kỳ hạn 24 tháng tăng lên 7,1%; kỳ hạn 18 tháng, lãi suất 7-7,1%.

Hiện một số ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank, niêm yết lãi suất huy động ở mức thấp. Lãi suất ở kỳ hạn 9 tháng chỉ ở mức 5,5%, ở kỳ hạn 12 tháng là 6,8%.

hang loat ngan hang nhich nhe lai suat huy dong
(Ảnh minh họa)

Tại HDBank, lãi suất phổ biến ở mức 6,9-7,5% một năm. Riêng kỳ hạn 13 tháng và 18 tháng có lãi suất cao nhất niêm yết tại ngân hàng này là 7,5%, kỳ hạn 6-11 tháng áp dụng mức 6,9%...

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước hiện lãi suất huy động phổ biến ở mức 0,5-1% một năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng, 4,5-5,5% một năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng, 5,5-6,5% một năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng và kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,6-7,3% một năm.

Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất huy động giữ ổn định, nhiều ngân hàng chọn cách tăng ưu đãi để thu hút người gửi tiết kiệm. BIDV tặng quà cho khách gửi mới, Shinhan Bank, Sacombank... tặng quà ngay cho người gửi hoặc tham gia trúng thưởng ô tô, phổ biến nhất là hình thức tặng quà "liền tay" cho khách hàng tiết kiệm; HDBank triển khai đồng loạt đến 4 chương trình khuyến mãi, đẩy lãi suất cao nhất tại ngân hàng này lên đến 7,9% một năm.

Ngay từ đầu năm, Ngân hàng Nhà nước đã đặt ra mục tiêu ổn định mặt bằng lãi suất. Vì thế, chuyên gia kinh tế nhận định, động thái tăng nhẹ lãi suất huy động của các nhà băng ít ảnh hưởng đến khả năng tăng lãi suất cho vay. Bên cạnh đó sự ổn định vẫn sẽ tiếp tục nhờ chính sách tiền tệ kiểm soát tốt, thanh khoản hệ thống dồi dào.

M.T

hang loat ngan hang nhich nhe lai suat huy dongLàm thế nào để cá nhân vay được vốn lãi suất ưu đãi chỉ 7,3%/năm?
hang loat ngan hang nhich nhe lai suat huy dongNhiều loại thẻ tín dụng tăng lãi suất
hang loat ngan hang nhich nhe lai suat huy dongĐẩy mạnh huy động vốn, ngân hàng “tung chiêu” tăng lãi suất tiền gửi