Nhiều loại thẻ tín dụng tăng lãi suất

11:03 | 17/07/2019

739 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thẻ tín dụng SHB Mastercard (Classic, Gold), SHB Huba Mastercard, SHB FCB Mastercard được điều chỉnh lãi suất tăng tới 22,2%; dòng thẻ Classic của VPBank, mức lãi suất mới sẽ được điều chỉnh tăng từ 0,24% tới 0,3%/tháng…

Không thể phủ nhận những tiện ích của thẻ tín dụng như: người dùng có thể chi tiêu trước và trả tiền sau, những chính sách miễn lãi lên đến 45-55 ngày, có thể mua sắm tại nhiều địa điểm và nhiều mặt hàng mà không cần dùng đến tiền mặt… Những tiện ích này đang ngày càng thu hút người dùng. Chính vì vậy, các ngân hàng cũng luôn xem đây là dịch vụ rất tiềm năng trong tương lai nên thường xuyên đầu tư và nâng cấp chất lượng thẻ.

nhieu loai the tin dung cua mot so ngan hang tang lai suat
(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, điều này cũng gắn liền với việc các chi phí sử dụng thẻ, lãi suất cũng không ngừng được các ngân hàng điều chỉnh tăng lên.

Vừa qua, ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - mã VPB) đã có thông báo về việc thay đổi chính sách liên quan lãi suất thẻ tín dụng đối với khách hàng cá nhân.

Theo đó, đối với dòng thẻ Classic, mức lãi suất mới sẽ được điều chỉnh tăng từ 0,24% tới 0,3%/tháng, (tương đương tăng 2,88% đến 3,6%/năm) tùy vào từng loại thẻ.

Cụ thể, lãi suất của thẻ VPBank No.1 Mastercard được điều chỉnh tăng từ 3,75% lên 3,99%/tháng, thẻ VPBank MC2 Mastercard tăng từ 3,19% lên 3,49%/tháng; nếu tính theo năm là trên 47%/năm.

Đối với dòng thẻ Titanium, lãi suất đồng loạt được điều chỉnh tăng thêm 0,2%, từ 2,79% lên 2,99%/tháng. Tương tự, dòng thẻ Platinum tăng từ 2,59% lên 2,79%/tháng. Thời điểm áp dụng lãi suất mới bắt đầu từ tháng 6/2019.

Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng quyết định áp dụng chính sách điều chỉnh lãi suất theo phân khúc rủi ro cho sản phẩm thẻ tín dụng VPBank.

Việc điều chỉnh này bao gồm điều chỉnh tăng và giảm tương ứng theo hành vi tín dụng (gồm lịch sử chi tiêu và lịch sử thanh toán) trong quá trình sử dụng thẻ của khách hàng tại VPBank.

Theo đó, chủ thẻ VPBank sẽ được phân loại vào 1 trong 4 nhóm. Trong đó, nhóm A là nhóm có độ rủi ro cao, lãi suất thẻ sẽ bị cộng thêm 0,5%. Nhóm B là nhóm có rủi ro trung bình, nhóm C là nhóm có rủi ro rất thấp và không thanh toán hết dư nợ trong kỳ sao kê, cả 2 nhóm này đều không bị cộng thêm lãi suất.

Riêng những chủ thẻ được xếp vào nhóm D là nhóm được đánh giá là có độ rủi ro rất thấp và thanh toán hết dư nợ trong kỳ sao kê sẽ được hưởng trừ 0,5% lãi suất. Thời gian áp dụng biên độ điều chỉnh theo hành vi tín dụng của chủ thẻ từ ngày 10/7/2019.

Cùng với VPBank, Ngân hàng Techcombank mới đây có thông báo tăng lãi suất đối với thẻ tín dụng Techcombank Visa/Vietnam Airlines Techcombank Visa hạng chuẩn và hạng vàng.

Theo đó, với hạng thẻ chuẩn, lãi suất sẽ tăng thêm 2%, từ 27,8% lên 29,8%/năm đối với chủ thẻ mới là từ 26,8% lên 28,8%/năm đối với chủ thẻ hiện hữu. Đối với hạng vàng, lãi suất sẽ tăng từ 27,8% lên 28,8%/năm đối với chủ thẻ mới và từ 26,8% lên 27,8%/năm đối với chủ thẻ hiện hữu.

Một ngân hàng nữa cũng vừa có thông báo về việc nâng lãi suất một loạt thẻ tín dụng đó là ngân hàng SHB. Bên cạnh nâng một loạt các loại phí dịch vụ thẻ dành cho khách hàng cá nhân như phí phát hành thẻ, phí rút tiền ATM ngoại mạng, phí thanh toán chậm… ngân hàng này còn mạnh tay nâng lãi suất của một loạt thẻ tín dụng.

Cụ thể, thẻ tín dụng SHB Mastercard (Classic, Gold), SHB Huba Mastercard, SHB FCB Mastercard được điều chỉnh lãi suất tăng tới 22,2%, từ mức 18% lên 22%/năm. Lãi suất thẻ tín dụng SHB Visa Platinum cũng tăng từ 15% lên 18%/năm còn thẻ tín dụng SHB Visa ManCity Cashback tăng từ 19,2% lên 22,8%/năm.

M.T

nhieu loai the tin dung cua mot so ngan hang tang lai suatTăng cường phát hành thẻ tín dụng dễ đẩy rủi ro đến người tiêu dùng
nhieu loai the tin dung cua mot so ngan hang tang lai suatNhiều lợi ích hấp dẫn khi mở thẻ tín dụng
nhieu loai the tin dung cua mot so ngan hang tang lai suatCó bao nhiêu thẻ tín dụng là đủ?