Việt Nam đã đón chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên

07:08 | 02/01/2022

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên đến Việt Nam kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất tối ngày 1/1/2022.
Việt Nam đã đón chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên

Chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) mang số hiệu VN852 từ Phnom Penh (Campuchia) đến TP Hồ Chí Minh, với 121 hành khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h45 tối 1/1/2022.

Các hành khách đáp ứng quy định xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19 trước khi khởi hành.

Đây là chuyến bay nằm trong kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với địa bàn có hệ số an toàn cao, bắt đầu từ 1/1/2022 đã được Chính phủ đồng ý nhằm khôi phục hoạt động vận tải hành khách quốc tế; thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế, du lịch; tạo điều kiện cho công dân Việt Nam được về quê hương dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần...

Chuyến bay này mở đầu cho việc thực hiện kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách đến Việt Nam, đánh dấu sự trở lại của các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam sau 2 năm tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước mắt, kế hoạch mở lại bay quốc tế sẽ được thí điểm trong 2 tuần, sau đó sẽ thí điểm giai đoạn 2 trong 1 tháng. Bộ Giao thông vận tải sẽ đánh giá báo cáo Chính phủ để tiến tới khai thác bình thường.

Sau chuyến bay giữa Việt Nam và Campuchia ngày 1/1/2022, các chuyến bay quốc tế thường lệ gần nhất tiếp theo của Vietnam Airlines là giữa Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 5/1/2022; giữa Việt Nam và Mỹ vào ngày 9/1/2022.

Hiện, Cục Hàng không Việt Nam đã đạt được thỏa thuận để nối lại đường bay với các quốc gia, vùng lãnh thổ, gồm Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Campuchia, Mỹ và đang tiếp tục đàm phán với các nước khác. Cục cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải không hạn chế việc vận chuyển khách nối chuyến trên các chuyến bay trong thời gian thí điểm và mở các chuyến bay thương mại thường lệ đến châu Âu và Australia.

Trong một diễn biến khác, Vietnam Airlines đã công bố kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trong nửa đầu năm 2022. Việc nối lại các đường bay sẽ được thực hiện trong 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 dự kiến bắt đầu từ 1/1/2022, khai thác các chuyến bay 2 chiều giữa Việt Nam và Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia. Giai đoạn này dự kiến chỉ thực hiện trong thời gian ngắn khoảng 2 tuần.

Giai đoạn 2, kế hoạch khôi phục thêm các đường bay 2 chiều giữa Việt Nam và Anh, Pháp, Đức, Nga, Australia, Hồng Kông, Malaysia. Kế hoạch có thể thay đổi theo phê duyệt, triển khai của cơ quan chức năng và diễn biến của dịch bệnh.

Các hãng hàng không Vietjet Air, Bamboo Airways cũng đã thông báo kế hoạch mở lại bay quốc tế và bán vé các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)...

Thí điểm khôi phục các chuyến bay quốc tế từ ngày 01/01/2022Thí điểm khôi phục các chuyến bay quốc tế từ ngày 01/01/2022
Các chuyên gia nói gì về việc khôi phục các đường bay thường lệ quốc tế?Các chuyên gia nói gì về việc khôi phục các đường bay thường lệ quốc tế?
Bộ GTVT đề xuất 3 giai đoạn nối lại các chuyến bay quốc tếBộ GTVT đề xuất 3 giai đoạn nối lại các chuyến bay quốc tế

T.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan