Đã mở lại đường bay quốc tế với 20 thị trường

10:42 | 22/02/2022

584 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việt Nam hiện đã mở lại các đường bay quốc tế đi/đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với tần suất mỗi ngày có 53 chuyến bay/chiều.

Cụ thể, các đường bay quốc tế Việt Nam đã mở lại đi đến 20 thị trường bao gồm Campuchia, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Qatar, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Lào, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh, Australia, Nga và Mỹ.

Đã mở lại đường bay quốc tế với 20 thị trường
Việt Nam từng bước mở lại các đường bay quốc tế (ảnh minh họa)

Còn 8 thị trường chưa mở lại các đường bay là Brunei, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Macau, Phần Lan, Italy, Thụy Sỹ.

Tần suất khai thác các đường bay quốc tế đi/đến Việt Nam là 370 chuyến/tuần/chiều, tương đương 53 chuyến bay/chiều/ngày, trong khi tần suất khai thác các đường bay quốc tế theo lịch bay mùa Đông năm 2019 là 4.185 chuyến/tuần/chiều, tương đương 598 chuyến/chiều/ngày.

Về việc mở lại hoàn toàn hoạt động vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách nội địa và quốc tế bằng đường hàng không, đường bộ, đường biển, ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, các loại hình vận tải hành khách đã hoạt động trở lại từ ngày 13/10/2021 và tăng dần về tần suất hoạt động đáp ứng được nhu cần đi lại của hành khách.

Riêng về việc triển khai các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động đánh giá, tổ chức trao đổi với Nhà chức trách hàng không các đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với tần suất được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đối với vận tải nội địa, hiện nay có 6 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và VASCO) khai thác 56 đường bay nội địa, với tổng tần suất 2.570 chuyến/tuần/chiều (tương đương 367 chuyến/chiều/ngày), giảm tương ứng 2 đường bay và giảm 217 chuyến/tuần/chiều (tương đương với 31 chuyến bay/chiều/ngày) so với lịch bay mùa Đông năm 2019.

Gần đây, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không đã tăng đáng kể, một số thời điểm như dịp lễ Tết còn gây ắch tắc cục bộ tại một số sân bay. Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các hãng hàng không giải quyết kịp thời.

Trong thời gian tới, vận tải hàng không tiếp tục duy trì và tăng tần suất đối với các tuyến bay nội địa, từng bước khôi phục và tiếp tục mở lại hoạt động bình thường đối với các đường bay quốc tế.

Sớm khôi phục toàn bộ đường bay quốc tếSớm khôi phục toàn bộ đường bay quốc tế
Từ 15/2, gỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tếTừ 15/2, gỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế
Mở cửa bay quốc tế - Vấn đề Mở cửa bay quốc tế - Vấn đề "sống còn" để Việt Nam vực dậy trong đại dịch
Tăng tần suất chuyến bay thương mại quốc tếTăng tần suất chuyến bay thương mại quốc tế
Hàng không tăng tần suất nhiều đường bay quốc tế thường lệHàng không tăng tần suất nhiều đường bay quốc tế thường lệ

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan