Từ 15/2, gỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế

19:30 | 13/02/2022

298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/2, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đơn vị đã thông báo gỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế từ ngày 15/2. Tần suất bay sẽ trở lại bình thường như trước khi xảy ra dịch Covid-19.

Các chặng bay truyền thống từ nước ngoài đến Việt Nam sẽ được phục hồi như thời điểm trước dịch Covid-19. Hành khách vẫn phải tuân thủ quy định phòng dịch của Việt Nam và nước bạn.

Ngành hàng không Việt trong năm 2021 có những lúc như “ngừng thở”
Từ 15/2 ngành hàng không gỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế

Quyết định này cho thấy ngành hàng không đã trải qua giai đoạn "thí điểm" bay quốc tế và đang chuyển sang mở cửa hoàn toàn thị trường.

Tuy vậy, theo lãnh đạo Cục Hàng không, việc triển khai các đường bay quốc tế thời gian tới vẫn phụ thuộc vào chính sách của nhà chức trách hàng không nước bạn. Đơn cử, phía Trung Quốc đến nay vẫn chưa đồng ý đón các chuyến bay thương mại thường lệ từ Việt Nam. Các nước Nhật Bản, Hàn Quốc đồng ý nối lại đường bay nhưng hạn chế đối tượng nhập cảnh để phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 11/2, Bộ Giao thông vận tải có công văn giao Cục Hàng không chủ động đánh giá, trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch Covid-19. Cục Hàng không được yêu cầu báo cáo lại kết quả trong tháng 2 để Bộ Giao thông Vận tải có cơ sở báo cáo Thủ tướng.

M.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan