Vì sao xe máy điện VinFast trở thành lựa chọn thay thế hoàn hảo cho xe xăng?

17:05 | 12/07/2024

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những mẫu xe máy điện VinFast ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam bởi chi phí sử dụng rẻ hơn, gia tốc tốt hơn, nhiều công nghệ thông minh hơn xe máy xăng truyền thống.

Sau chiếc Klara thuần điện đầu tiên (ra mắt năm 2018), dải sản phẩm xe điện của VinFast đã chinh phục người dùng Việt trong những năm qua. Giữa hàng trăm lựa chọn xe máy xăng lẫn thuần điện trên thị trường, điều gì khiến xe máy điện của VinFast ngày càng được người Việt đón nhận?

“Lái xe 10 năm, chưa từng thấy ‘sướng’ như lái xe điện”

“Cảm giác tăng tốc rất bốc. Chạy xe máy xăng gần 10 năm chưa bao giờ thấy cảm giác này”, anh Văn Thuận (Hà Nội) nói về cảm giác lái chiếc VinFast Vento S mà anh mua hồi 2022.

Trước khi quyết định, anh đã tham khảo nhiều người và trực tiếp lái thử, rồi chốt mua chiếc Vento S thuần điện thay vì xe ga cùng tầm giá khoảng 50 triệu đồng.

Với đàn ông như anh Thuận, gia tốc tức thì của xe điện là điều mới mẻ khiến anh thích thú. Đây cũng là ưu điểm vượt trội của xe máy điện so với xe xăng. Motor điện của xe truyền lực trực tiếp tới các bánh mà không thông qua cơ cấu chuyển đổi phức tạp. Điều này cho phép xe máy điện có cảm giác lái phấn khích, tăng tốc nhanh, một yếu tố để vượt xe an toàn.

Vì sao xe máy điện VinFast trở thành lựa chọn thay thế hoàn hảo cho xe xăng?
Xe máy điện VinFast được khách hàng ở nhiều lứa tuổi lựa chọn thay thế xe xăng.

Về ngoại hình, theo anh Thuận, xe điện VinFast có kiểu dáng hiện đại, thanh thoát, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Anh hay vợ đều có thể đi làm, đón con, dạo phố… mà không lo chiếc xe quá nam tính hay điệu đà. Với những dòng xe khác của VinFast, mỗi sản phẩm lại có thiết kế riêng nhưng đều chung triết lý trẻ trung, cập nhật xu hướng thời đại.

Theo anh, xe điện hiện có tầm hoạt động tốt, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày. Khi gần cạn pin, anh có thể sạc tại nhà nên rất tiện lợi. Nếu phải di chuyển xa, hệ thống trạm sạc rộng khắp của VinFast cũng đem đến sự thuận lợi và an tâm cho người dùng.

Trên thị trường xe máy điện hiện nay, chỉ có VinFast là hãng đầu tư hệ thống trạm sạc riêng để phổ cập hóa xe điện tại Việt Nam. VinFast đã xây dựng hạ tầng trạm sạc trên khắp cả nước, với hơn 150.000 cổng sạc cho ô tô và xe máy điện. Đây là tiện ích độc quyền mang tới sự yên tâm cho các chủ sở hữu xe VinFast.

An tâm với chi phí hời và loạt chính sách ngày càng tốt

“Một ưu điểm lớn của xe máy điện là tiết kiệm chi phí”, anh Hữu Trung, một khách hàng ở Hà Nội nói. Anh nhẩm tính việc sạc pin cho xe mất khoảng 3 số điện (3kWh) để chạy tầm khoảng 100 km. Giá điện hiện nay khoảng 3.000 đồng/kWh, tức anh chi cho tiền sạc điện khoảng 9.000 đồng. Trong khi đó, với chiếc xe máy xăng cũ, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,5 lít/100 km. Với giá xăng hiện tại, tiền xăng khoảng 56.000 đồng, gấp hơn 6 lần so với chi phí sạc xe điện. “Càng di chuyển nhiều, xe điện càng tiết kiệm”, anh Trung nói.

Không chỉ chi phí, yếu tố thu hút anh Trung và hàng nghìn khách hàng khác là công nghệ trên xe điện vượt xa xe xăng. Những mẫu như Evo, Klara, Vento, Feliz, Theon sở hữu phần mềm quản lý xe hiện đại, cho phép kết nối với điện thoại thông minh bằng ứng dụng riêng. Người dùng có thể kiểm soát các thông pin về mức pin, lịch bảo dưỡng, tìm xe (định vị GPS), nâng cấp các tính năng mới… thông qua ứng dụng này.

Vì sao xe máy điện VinFast trở thành lựa chọn thay thế hoàn hảo cho xe xăng?
Ưu đãi của VinFast hỗ trợ tối đa người dùng sử dụng phương tiện “xanh" xe máy điện VinFast.

Doanh số xe điện của VinFast liên tục tăng còn bởi chính sách chăm sóc khách hàng ngày càng tốt của hãng xe Việt. Ví dụ gần nhất, trong chương trình “Lái xe mới – Bật mode Xanh hứng khởi” đang được VinFast áp dụng, khách mua xe máy điện VinFast từ 25/6 đến hết tháng 8 được ưu đãi lãi suất vay 0% trong 6 tháng đầu. Chỉ cần trả trước từ 5,4 triệu đồng, khách có thể rước xe về nhà. Đó là chưa kể các voucher giảm giá 1-2 triệu đồng (tùy xe) đối với hình thức mua trả góp, và 2-4 triệu đồng khi mua trả thẳng.

Nhờ dải sản phẩm nhiều ưu điểm, hợp với nhu cầu số đông, xe máy điện VinFast đang dần trở thành lựa chọn thay thế hoàn hảo xe máy xăng tại Việt Nam trong điều kiện xu hướng sống xanh ngày càng phổ biến.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps