Vì sao “nhà văn trẻ” nổi danh bị bắt?

06:45 | 07/01/2014

3,489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ nhà văn trẻ thành công trên diễn đàn văn học, Đoàn Mạnh Quang (tức Cusiu) bị Công an Bình Thạnh ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Đoàn Mạnh Quang (tức Cusiu).

Ngày 6/1, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Đoàn Mạnh Quang (SN 1989, tức Cusiu, ngụ tỉnh Lâm Đồng) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu, chiều 5/1, Cusiu đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh triệu tập để làm rõ đơn thư tố cáo của hàng chục các nhân liên quan đến vụ việc.

Cusiu trong một lần xuất hiện trên văn đàn.

Trước đó, các cá nhân này đồng loạt tự điều tra và tố cáo hành vi của Cusiu trên các diễn đàn cộng đồng mạng. Số tiền thiệt hại ước tính lên đến hàng tỉ đồng.

Trên một số văn đàn, Cusiu được biết đến như một nhà văn trẻ với các truyện đang gây sốt trong thời gian qua: “Em gái của trời”, “Chị ơi… anh yêu em!”… Để lừa nhiều nạn nhân, Cusiu lấy nhiều cái tên khác nhau: Nguyễn Ngọc Cảnh, Phạm Tiêu Hà, Huỳnh Nguyễn Đăng Danh…

Chiều 5/1, nhà văn lừa đảo bị các nạn nhân ập vào vây bắt.

Khi đã trở nên nổi tiếng trên mạng, Cusiu lập ra những chủ mục để rao bán các sản phẩm máy tính xách tay, máy ảnh, điện thoại di động có giá rẻ… bất ngờ. Để tạo lòng tin cho các nạn nhân, Cusiu tự giới thiệu các sản phẩm trên được nhập theo kiểu hàng xách tay và đứng ra bảo hành 1 năm nếu có hư hỏng.

Đổi lại, các nạn nhân phải đặt cọc số tiền 30% giá trị sản phẩm. Sau đó, Cusiu sẽ mang hàng giao tận nhà và thanh toán khoản tiền còn lại.

Nhà văn trẻ bị dẫn giải lên Công an quận Bình Thạnh.

Bằng uy tín của một nhà văn trẻ mới nổi, nhiều nạn nhân nhanh chóng... sập bẫy “lừa” của Cusiu. Những nạn nhân của “nhà văn trẻ” bị lừa đảo từ Nam đến Bắc.

Sau khi xác định được cụ thể danh tính đối tượng lừa đảo, các nạn nhân đã tự lên kế hoạch “đón lõng” và dẫn dụ cho Cusiu ra mặt. Đúng hẹn, con mồi xuất hiện thì bị các nạn nhân ập ra vây bắt và bàn giao cho Công an quận Bình Thạnh xử lý.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Danh tính của nhà văn trẻ lừa đảo bị các nạn nhân công khai trên mạng.

H.Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc