Vì sao Ngoại trưởng Anh từ chức?

08:24 | 11/07/2018

243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/7, Thủ tướng Theresa May đã đưa ra lý do thực sự cho sự ra đi của ông Boris Johnson, người đã từ chức Ngoại trưởng Anh ngày 9/7.
vi sao ngoai truong anh tu chuc
Ngoại trưởng Boris Johnson tuyên bố từ chức ngày 9/7

Theo bà May, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh đã bác bỏ kế hoạch đàm phán với EU về các mối quan hệ giữa Anh và Liên minh châu Âu sau khi Anh rời EU vào năm 2019.

Ngoại trưởng Boris Johnson và Bộ trưởng phụ trách Brexit của Anh David Davis đã từ chức vì họ không ủng hộ thỏa thuận London-EU và các điều khoản về quan hệ Anh-EU hậu Brexit, Thủ tướng Theresa May phát biểu trước Hạ viện Anh.

"Chúng tôi bất đồng về cách thực hiện cam kết chung theo tinh thần kết quả trưng cầu dân ý tháng 6/2016", bà May nói.

Tuy nhiên, Thủ tướng Anh đánh giá cao công việc trước đây của cựu Bộ trưởng phụ trách Brexit, David Davis, "cho những nỗ lực tạo ra một bộ mới và thông qua nhiều luật quan trọng liên quan đến Brexit".

Thủ tướng May mong muốn duy trì quan hệ kinh tế chặt chẽ với EU sau Anh rời Liên minh châu Âu, dự kiến ​​bắt đầu ngày 29/3/2019. Theo bà đây được coi là kịch bản nước Anh ra đi "nhẹ nhàng nhất", trái ngược với "Brexit cứng" được những người ủng hộ một sự đoạn tuyệt với EU đưa ra.

Bộ trưởng Brexit David Davis tuyên bố từ chức vào tối 8/7, nói rằng ông không muốn "một bản giao ước miễn cưỡng" ra khỏi EU của bà May. Người đứng đầu ngành ngoại giao Anh Boris Johnson, được coi là một người ủng hộ "Brexit cứng", đã từ chức hôm 9/7.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc