Vì sao MV của Min bị xóa khỏi Youtube?

19:50 | 06/07/2018

1,981 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, loạt MV đình đám của Min đã bị “xóa sổ” khỏi Youtube do khiếu nại về bản quyền.  

Cụ thể, 3 MV Có em chờ, GhenChưa bao giờ mẹ kể đều bị tháo khỏi YouTube. Theo thông báo từ YouTube, cả 3 MV này đều bị dính vào nghi án bản quyền của VCPMC.

Có em chờ là ca khúc đầu tiên đưa tên tuổi của Min đến gần với khán giả. Sự vui tươi, chất giọng ngọt ngào và âm nhạc bắt tai đã đưa ca khúc này trở thành bản hit của Vpop 2017. Tiếp đó, Min lại gây sốt với ca khúc Ghen kết hợp cùng Khắc Hưng và Erik. Lại một lần nữa, Ghen trở thành ca khúc hit của năm và sự nghiệp của Min cũng ngày càng phát triển hơn. Chưa bao giờ mẹ kể lại đem đến cho khán giả hình ảnh rất mới về Min, một cô ca sĩ nhẹ nhàng, giàu tình cảm chứ không phải một nữ ca sĩ tinh nghịch khi thể hiện những ca khúc về tình yêu lứa đôi.

vi sao mv cua min bi xoa khoi youtube
vi sao mv cua min bi xoa khoi youtube
vi sao mv cua min bi xoa khoi youtube
3 MV của Min bị xóa khỏi Youtube

Việc MV của các ca sĩ bị tháo khỏi YouTube không phải chưa từng xảy ra. Nhưng việc cùng một lúc bị tháo bỏ đến 3 MV như Min lại là lần đầu tiên xuất hiện trong Vpop.

Về vấn đề này, đại diện của Min cho biết, đây là sự cố đáng tiếc do giấy tờ bản quyền chưa được cung cấp đầy đủ và rõ ràng. Hiện tại, ekip của nữ ca sĩ đang gấp rút bổ sung giấy tờ xác minh bản quyền 3 ca khúc ăn khách nói trên cho cơ quan quản lý bản quyền tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Min không phải ca sĩ đầu tiên bị Youtube xóa MV do nghi án liên quan đến bản quyền. Năm 2017, MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh bị cho là vi phạm bản quyền từ Epic Elite và “ông lớn” YouTube thẳng tay xóa sổ, mặc cho việc MV đã đạt con số hơn 30 triệu lượt xem. Nguyên nhân khiến MV bị gỡ vì “đạo nhạc” là bởi đoạn nhạc bắt đầu từ cảnh Noo bị tai nạn xe hơi được cho là sử dụng ca khúc có tên The way của nhạc sĩ Zack Hemsey được mua độc quyền của công ty Epic Elite.

vi sao mv cua min bi xoa khoi youtube
Noo Phước Thịnh trong MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi

Ngoài ra, còn có thông tin cho rằng trong MV này, phân cảnh Noo Phước Thịnh bị tai nạn trên chiếc xe có ảnh hưởng đến uy tín hãng xe của Đức. Cụ thể trong MV cũng có tình tiết chiếc ô tô đâm vào cột điện với lực khá mạnh thì lại không bung túi khí an toàn, đến nỗi gây thương tích cho 2 nhân vật chính rồi dẫn tới cháy nổ. Chi tiết này hoàn toàn có thể khiến hãng xe mất uy tín với khách hàng của mình. Vì thế thông tin hãng xe của Đức kiện MV của Noo Phước Thịnh hoàn toàn có cơ sở.

Trước Noo Phước Thịnh, làng nhạc Việt đã từng chứng kiến việc YouTube thẳng tay xóa MV Em của ngày hôm qua của ca sĩ Sơn Tùng M-TP với lý do MV bị “tố” đạo nhái trắng trợn sản phẩm Every night của nhóm nhạc EXID (Hàn Quốc) vào năm 2014. Đây là một quyết định gây sốc cho nhiều fan hâm mộ của Sơn Tùng M-TP, bởi đến thời điểm bị gỡ, MV này đã đạt trên 40 triệu lượt xem. Trước đó, nam ca sĩ này đã bị tố cáo đạo nhái các sản phẩm âm nhạc của Âu Mỹ, Hàn Quốc…

Đầu năm 2017, MV Anh thì không của ca sĩ Mỹ Tâm bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố cáo vi phạm tác quyền. Cụ thể, ca khúc này nguyên bản là một bài hát tiếng Pháp, được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lời Việt. Tuy nhiên, khi sử dụng bài hát này, Mỹ Tâm không xin phép nhạc sĩ và không chú thích đầy đủ mà chỉ ghi nhạc Pháp, lời Việt.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.